Nguyên nhân làm cho động cơ yếu

L
Bình luận: 140Lượt xem: 53,051

Tranminhket

Tài xế O-H
Động cơ yếu do nhiều nguyên nhân thôi anh em. hở xuppap, hở xecmang, thiếu gió, thiếu xăng hoặc dầu, đánh lửa quá trể, mòn ly hợp (bố nòi). lửa yếu. Mình liết kê nguyên nhân chính thôi nhá.
 

tranngocvi

Tài xế O-H
bạn kiểm tra các joawng phớt làm kín và độ kín khít của xéc măng ,xem xupaps có bị mài mòn ,,,,kim phun nhiên lieeij xem ,,,,có thể quá trình đốt cháy trong buồng cháy không triệt để ,,bugi nhiều muội than
 

tuancoi1501

Tài xế O-H
các bác cho e hỏi dốt 1 câu đoạn này e vẫn chưa hiểu lắm.cảm biến nước làm mát thì ảnh hưởng j đến động cơ yếu ah.theo e biết cảm biến này chỉ báo nhiẹt độ nước làm mát để báo cho lái xe biết nhiệt độ xe.vậy nó làm xao yếu động cơ.các bác chỉ bảo giúp e ah
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
các bác cho e hỏi dốt 1 câu đoạn này e vẫn chưa hiểu lắm.cảm biến nước làm mát thì ảnh hưởng j đến động cơ yếu ah.theo e biết cảm biến này chỉ báo nhiẹt độ nước làm mát để báo cho lái xe biết nhiệt độ xe.vậy nó làm xao yếu động cơ.các bác chỉ bảo giúp e ah
Nó liên quan đến vấn đề điều khiển lượng phun trên những động cơ điều khiển bằng điện tử
 

tuancoi1501

Tài xế O-H
Nó liên quan đến vấn đề điều khiển lượng phun trên những động cơ điều khiển bằng điện tử
vâng. nhưng e tưởng lượng phun chủ yếu phụ thuộc vào con cảm biến gió và dầu chứ ah. vậy máy nóng hay nguội cũng ảnh hưởng đến lượng phun hả bác. bác có thể nói rõ hơn giúp e được không ah
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
ý bác này bảo là những vấn đề nêu trên là của động cơ xăng. còn động cơ diazen thì xao
Kinh nhề. Bác còn hiểu được cả bác ấy cơ. Mà rõ ràng, mất mấy bài toàn nói máy dầu, giờ độp cái lại hiểu là máy xăng..., rồi lật lại hỏi máy dầu. Bác bào chữa cho bác ấy mà không chặt chẽ tẹo nào
 

binh1980

Tài xế O-H
Máy dầu thì yếu thì cũng cơ bản là kim phun bơm dầu lọc gió nhớt bôi trơn bơm nhớt nữa còn cả côn .... Nói chung lan giải sang máy móc
 

KiuKiu

Tài xế O-H
Cá nhân em thì thấy nó không hề đơn giản ạ.
Động cơ yếu có 3 nguyên nhân cơ bản bác ak.
1. Áp suất tầm nén ko đạt
Do hở xéc măng
Do hở xupap
Vênh mặt máy
Hoặc do ăn dầu bôi trơn, ăn dầu nhiên liệu ở đc diezel
2. Hệ thống cung cấp nhiên liệu
Do lọc xăng bẩn
Bơm xăng ko đủ áp
Kim phun bị rỉ xăng hoặc hở zoăng chân kim phun
Hở cổ hút, báo lỗi ở cảm biến vị trí bướm ga, áp suât khí nạp..
3. Hệ thống đánh lửa
Đứt dây cao áp, đánh lửa ra ngoài.
Hỏng mô bin.
Bugi hỏng.
Còn 1 số nguyên nhân nữa, nhưng mình cứ tập trung vào yếu tố cơ bản trước bác ak. E xin chém như vậy.
Mong các bác sửa sai và bổ xung cho e nhé
em không rõ lắm, bác cho em hỏi, cái hệ thống đánh lửa á, cả mỗi ht được 1 bobin, hư rồi thì ko có chạy đc nữa mà bác? Chẳng lẽ hỏng bobin cũng chỉ gây yếu máY?
 

KiuKiu

Tài xế O-H
Vậy yếu máy là do:
1/ Hở, lọt khí, cong vênh các bề mặt làm việc các kiểu...
2/ Đánh lửa có vấn đề, gây bỏ máy (em nghĩ nó rùng máy, dễ biết bác à :) )
3/ Cấp nhiên liệu: gió, zit lơ, bơm cao áp, kim phun vòi phun các kiểu :v
4/ hệ thống truyền lực: Chắc chỉ có ở ly hợp ms gây yếu máy :v
5/ ...các ý của các bác khác em chưa nghĩ ra :v :V :v ...
 

tuancoi1501

Tài xế O-H
em nói như này không biết các bác thấy xao. theo rm máy dầu yếu có các nguyên nhân sau
trục cam đặt sai.nếu hỏi lái xe mà xe lâu rồi ko bổ máy có thể loại
kim phun bị kém
bơm dầu kém
đường dầu bẩn dẫn đến tắc lọc và dầu không nên nổi bơm
gió yếu xem két gió có thủng tăc không . nếu không xem đường ống có hở không. không thì kiểm tra turbo có thể turbo hỏng
kiểm tra xec măng xem có bị lọt hơi không. dẫn đến máy độ nén kém
ngoài ra kiểm tra côn.em hiểu như vậy không biết đã đủ chưa.
thực ra máy yếu thì kim hơi dầu và xéc măng em hiểu
còn về côn thì em chưa hiểu lắm
 

Soonle

Tài xế O-H
1. Bulông biên hay bulông cổ chính nếu không được xiết đúng giá trị qui định của nhà sản xuất ( lớn hơn hay nhỏ hơn) thì sẽ gây ra hậu quả gì?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên