Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Nguyên nhân làm Mazda3 nổi đèn check engine

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi tranthimyNgoc, 12/4/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tranthimyNgoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/16
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    29 lít xăng
    [​IMG]

    Như chúng ta biết một số nguyên nhân dẫn tới đèn check engine luôn sáng như:

    - Bộ cảm biến oxy bị trục trặc dẫn đến tình trạng cung cấp thông tin về lượng oxy tồn tại (dư hoặc thiếu) trong khí cháy cho ECU lỗi.

    - Nắp đậy thùng xăng không chặt dẫn đến áp suất mặt thoáng của xăng không ổn định

    - Bình lọc khí thải (catalytic converter) bị nghẹt ảnh hưởng tới khả năng tăng tốc của xe giảm, ôi nhiểm môi trường.

    - Cảm biến lưu lượng không khí (mass air flow sensor) bị trục trặc động cơ sẽ không tăng tốc ổn định, công suất giảm và mức tiêu hao nhiên liệu sẽ có khuynh hướng gia tăng.


    - Bugi vặn không chặt, hoặc dây dẫn điện không tốt

    ==> Đèn check engine sáng


    Ngoài ra sự xuất hiện của muội than mà thành phần chính là kẽm cũng chính là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng nổi đèn check engine (đèn báo kiểm tra động cơ) trên một số xe Mazda tại Việt Nam

    [​IMG]


    Trên xe Mazda Nhật Bản cho thấy hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ đã được ghi nhận trên một số xe Mazda3 (động cơ 1.5L) có nguyên nhân là do kim phun bị tắc nghẽn bởi muội than dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm. Mà thành phần chính của muội than lại là kẽm (Zn). Để ngăn ngừa tối đa sự ảnh hưởng của Kẽm đến hệ thống nhiên liệu Mazda Nhật Bản sẽ tiến hành thay thế các phụ tùng có chứa thành phần Kẽm trong hệ thống nhiên liệu bằng bộ phụ tùng cải tiến khác bao gồm ống dẫn nhiên liệu (từ nắp đổ nhiên liệu đến thùng nhiên liệu) và các ống nối trong hệ thống nhiên liệu. Ngoài ra còn vệ sinh kim phun bằng máy chuyên dùng và dung dịch làm sạch ( Deposit Cleaner) do tập đoàn Mazda Nhật Bản cung cấp để giúp ngăn ngừa quá trình đóng muội than trên kim phun.

    Về mặt kỹ thuật, Tính tới thời điểm hiện tại hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda Nhật Bản chưa có bất kỳ nguy cơ nào ảnh hưởng đến chất lượng động cơ cũng như các vấn đề an toàn và khí thải của xe, tuy nhiên khi có hiện tượng này thì các chủ xe cũng nên đưa xe tới hãng sửa chửa bảo hành để kiểm tra và xử lý kịp thời.
     
    Đã được đổ xăng bởi enestobeerTHIENDICH.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,190
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,892 lít xăng
    Nói chung, về mặt này, Mazda kém hơn các xe khác ở Việt nam
     
  3. hoangphucauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/7/13
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    266
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,267 lít xăng
    ko có lời giải thích thỏa đáng cho khách hàng ,vẫn im lặng xe thì có những con 5 lần vào súc rửa đổ phụ ra hóa chất vẫn nổi đèn,lại còn có lập luận xăng bẩn ,chẳng lẽ các hãng xe đức đi chước đã sử dụng công nghệ này lâu rồi đâu có bị lỗi này đâu ,hay xe hàn mới ra có lên lỗi này đâu ,
     
  4. thu292
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/16
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    89 lít xăng
    Mazda lỗi thật
     
  5. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,921 lít xăng
    Nghe rất logic với cái lỗ tai nhưng vấn đề là thay hết song vẫn bị thì là sao ??
     

Chia sẻ trang này