Đang tải...

Mercedes-Benz Nguyên nhân Mercedes-Benz đời 90 mất điện ở mo bin chia điện

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi mr.anhtai, 27/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    #1 mr.anhtai, 27/4/12
    Last edited by a moderator: 28/4/12
    Kính giử tập thể anh em o-h em gặp 1 vấn đề như sau.
    xe vào rữa xe rồi không khởi động đc em đã kiểm tra và thấy mất điện ở delco xe của em nó là Mercedes-Benz đời 90 không có ecu vậy nguyên nhân nào làm nó mất điện em đã kiểm tra chỉ thấy kích điện có thiện còn delco thì không
     
  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    #2 kia_service, 27/4/12
    Last edited by a moderator: 27/4/12
    Bác nói Mobin chia điện ,loại đó là bán dẫn hay xài delco nhỉ?Tiếp nữa là tham gia diễn đàn khá lâu rùi ,nguyên tắc viết vào để được tư vấn chính xác là phải nói rõ xe đó là xe gì ,đời bao nhiêu thì anh em mới nắm được đặc tính của hệ thống.Thử điện không thấy điện ,nhưng thử ở chỗ nào ,đầu giắc vào bobin hay chỗ từ bobin ra delco.Xe đó dkhien đánh lửa có qua ECU hay không.Nói chung là em không tự tin trả lời câu hỏi này lắm.Có điều hiện tượng này hay gặp trên Joily thì phải ,có lẽ nên thay cái Delco đi.
     
  3. nhuminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    343
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    847 lít xăng
    Nếu mà anh nói là anh rửa xe xong mà không đề được thì em nghĩ không phải bôbin đâu. quan trọng là bác muốn hỏi anh em thì bác phải tả kỹ tình hình của xe thì em mới phán được...nói thế này thì khó lắm...bác thử kiểm tra xem ắc quy còn điện không...xe bác có đề được không mày đề có chạy không...em chỉ có thể nói được thế thôi..
     
  4. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Dùng khí nén thổi khô vị trí các giắc nối điện đi rồi thử lại điện, chắc là nước đọng ở giắc nào đó.Còn nguyên nhân mất lửa chia điện thì nhiều lắm.
     
  5. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    em đã sữa lại bài thank bác đức náh. hôm bữa bảo thàng em lập nên nó không biết nội dung mong tâp thể anh em thông cảm
     
  6. nguyenminhngoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    291 lít xăng
    pác đã thử dùng khí nén thổi khô các giắc cắm như các pác đã tư vấn bài trên cho pác chưa??? pác thử kiểm tra dây cao áp ra của bobin qua bộ chia điện delco xem có bị đứt k? hoặc thử đề máy kiểm tra xem bobin có đánh lủa không bằng cách dùng một sợi dây điện một đầu nối mass đầu còn lại kẹp gần đầu ra của bobin rồi đề máy xem nó có nẹt lửa qua đầu dây không nếu có thì coi lại dây cao áp hỏng đó pác nếu không thì bobin hỏng rồi...một vài ý kiến chia sẽ cùng pác...có gì thì pác cho anh e trên diễn đàn biết nha...hẹn gặp lại pác sau!!!!
     
  7. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    em đã kiểm tra rồi. khí nén thổi vào như không. em nó chắc phải thay delco
     
  8. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Nghe như bạn mô tả thì đây là loại hệ thống đánh lửa IIA. Nó là HT ĐL bán dẫn mà cả cảm biến đánh lửa, IC đánh lửa (Igniter) và bô bin đánh lửa cùng được bố trí trong Delko. Như vậy khi bạn rửa xe có thể làm ướt IC đánh lửa trong đó nên mất cao áp. Vì vậy bạn nên xì, sấy khô bằng máy sấy tóc rồi kiểm tra lại xem sao.
     
  9. anhsang_tq
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/10
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    3,416 lít xăng
    BÁC nên nói cụ thể là xe gì thi anh em dễ jiups đõ chứ. nếu dời 1990 mà như bác nói như vậy có phải là 190e k? nếu là 190e. bác để lại mail. em gửi mạch cho. mấy dòng mec cổ này em kung làm nhieuf nhung bác nói chung chung ưa nên hơi khó
     
  10. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    hihi thank các bác em thay delco rồi . mọi việc đã qua thank các bác
     
  11. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    chào bác -em nhớ o nhầm là dòng xe này mo bin nằm ngoài còn đen co chỉ có ic thôi và mỏ vẹt (bộ chia lửa ) em góp ý cho bác chắc bị khi rửa nước vào đen co rồi 1-nguồn vào đen co 2-dây âm mo bin vào đen co -3 lửa mo bin - 4cao áp vào đen co -xấy khô đen co -kiểm tra lọc gió có bị nước vào không
     
  12. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    cả 4 dây cao áp đều mất bác àh. theo bác đức em đã thay và ok
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này