Đang tải...

Thảo luận nguyên nhân nào đuôi pitong pump bị mòn

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Sơn Thơ, 27/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Sơn Thơ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,775 lít xăng
    em mới gặp một máy kobeco SK 330-8 pump mới lắp,được một tháng . một pump còn rất tốt một pump cháy hết đuôi pitong .các bác làm bên xe máy công trình chắc gặp đã nhiều phải không.em thây việc này lạ nên ngồi xuy nghĩ nhưng chẳng ra .toàn nghĩ đi đâu ấy , có người nói em là :''người ta đi kiềm giàu sang cả ,mình chỉ mơ toàn chuyện viển vông'' nhiều khi em cứ đi trên đường phố đông người ,sững mình đứng lại đột nhiên nghĩ về công việc của mình đang làm .thế là phát hiện ra nguyên nhân thế mà thày giáo em cứ bảo em ăn may là chính .theo em nguyên nhân có nhiều ,các bác xem nguyên nhân nào nữa gây ra cháy đuôi pitong .
     
    Đã được đổ xăng bởi thotien, thichhochoi, news_tech5 tài xế khác.
  2. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    #2 thayboixemvoi, 27/12/13
    Chỉnh sửa cuối: 27/12/13
    Hỏi thêm lão Cua tý:
    1- Phụ tùng của hãng gì??? (Thay bơm mới của hãng hay là thay ruột "hàng chợ" )
    2- Bơm hỏng là bơm Trong ( Bơm số 1) hay bơm ngoài (Bơm số 2)???
    3- Hỏi thêm lái máy có xảy ra triệu chứng không bình thường nào khi thay "Ruột bơm" mới???


    TB: Vạn sự khởi đầu nan, gian nan bắt đầu nản...
    Cuối cùng thì lão Cua cũng viết được bài.
     
    Đã được đổ xăng bởi thotien, Mr.Pono, news_tech3 tài xế khác.
  3. Sơn Thơ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,775 lít xăng
    pump của hãng ''nhà giàu mà ''khi pump mới thay máy làm tốt , bất ngờ đỏ bệnh . giống như ngươi bị đột tử vậy .thày giáo còn hỏi gì nữa không
     
    Đã được đổ xăng bởi thotien, khoadongluc, Mr.Pono2 tài xế khác.
  4. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Lão cua đã kiểm tra "TIỂU SỬ LỖI" chửa???
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanmy, thotien, Diabay4 tài xế khác.
  5. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,021
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,317 lít xăng
    có khi nào góc MIN để cao hoặc bơm cắt tải không hết chăng ???
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabaykhoadongluc.
  6. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    hihi gã chém gió phát :
    Mòn có thế do
    -mất dầu bôi trơn gót đồng đuôi piston
    - áp suất quá cao
    -Chất lượng dầu kém
    - do phá cho hỏng
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanmy, thotien, Diabay3 tài xế khác.
  7. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    [​IMG]

    "Mất" là mất như thế nào???
     
    Đã được đổ xăng bởi thotien, Diabay, khoadongluc1 tài xế khác.
  8. kekemcoidihochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/7/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    1,012
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    bẩm các cụ , nhà cháu không nghĩ được cao chỉ có đôi lời góp vui cùng các cụ ạ , hình như đây là bệnh chung của dòng bơm k3, k5 thì phải các cụ nhỉ . cụ chủ thớt khi lắp bơm có chú ý góc nghiêng bơm ko ạ . sau khi vỡ bơm có vệ sinh hệ thống tốt chưa ạ . lọc lá thì sao hả cụ .
     
    Đã được đổ xăng bởi thotien, Diabay, khoadongluc1 tài xế khác.
  9. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Cháy hay bị mòn ? Đây có thể do bị kẹt quả pitong cụ ạ! Mạt trong hệ thống chưa làm sạch đấy mà?\!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanmy, thotienkhoadongluc .
  10. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Con van tỉ lệ này hay làm hại đời em lắm đây bác ạ! Đến khi phát hiện ra thì em nó đã làm hỏng bơm rồi! Lỗi E02 và 03 bác ơi!
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  11. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #11 Mr.Pono, 30/12/13
    Chỉnh sửa cuối: 31/12/13
    Ý cụ Giẻ là bị thế này á:
    [​IMG]
    Thiên hạ cũng không hiếm gặp bịnh tự bóp cà này :D
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanmy, thayboixemvoi, thotien1 tài xế khác.
  12. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Kính cụ PN cái đường đấy gọi là đường hồi cụ ạ.
    Khi lắp bơm mới nhiều cụ quên không mồi dầu vào đó hoặc làm xong bơm bôi tý mỡ ( có thể chưa tắm) ... rồi nổ máy thử luôn - Gã chém gió thôi nhé- sắt vụn là cứ 7k/Kg
     
    Đã được đổ xăng bởi thayboixemvoi, vuquan.auto, thotien1 tài xế khác.
  13. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Hihi có ông thợ nọ quên chưa rút cái túi bóng chỗ nớ nên toi cái bơm rồi đấy cụ ợ. 7.5k/kg cụ nhé :D
     
    Đã được đổ xăng bởi thayboixemvoi, thotienDiabay .
  14. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Các cụ có để ý giữa K5V và K3V khác nhau gì không nhỉ? Theo tôi cụ chủ thớt đã thay đồ của K3V về lắp cho K5V rồi. Cứ quan sát đĩa lỗ là biết ngay mà!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanmy, thayboixemvoi, thotien1 tài xế khác.
  15. kekemcoidihochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/7/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    1,012
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    bẩm cụ , 330-8 thì em chưa được tháo bơm nhưng 330-6 thì lấy k3v lắp cho k5v vưỡn chạy được bình thường cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi thotien, Diabaythaoha .
  16. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    chà cụ kekemcoidihochoi cho tôi hỏi phát. XILANH &PISTON, ĐĨA LỖ ,QUẢ ĐÀO của PUMP K3V & K5V khác nhau ko ạ. vậy cụ tính toán sao và phải chế biến gì ko ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi thotienDiabay.
  17. vuquan.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    195
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    Chuẩn men luôn. Thường trên thân bơm hay có cảnh báo: "Notice: Làm ơn mồi dầu trước khi start". Chắc cụ í quên đọc. Hoặc bên em còn gặp trường hợp tháo main valve sau đó lắp lại máy không nâng hạ được. Nguyên nhân là do ấy cụ chuyên nghiệp quá dùng đầu bịt chính hãng để bịt dầu khi tháo, nhưng khi lắp vào quên lấy nút bịt ra.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadonglucthayboixemvoi.
  18. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Theo nhà cháu nghĩ thì có mấy nguyên nhân
    - Do phụ tùng vật tư ( Nếu bác sơn nói là thay thế của hãng thì bỏ qua bước này:) )
    - Do dầu bẩn ( Nếu nhà giàu thì cũng xem xét vì cũng có lúc vô tình chứ bơm mới còn thay được huống chi là phi dầu:))
    - Do áp suất không đạt hoặc lên xuống phập phù ( Do cảm biến áp cao + van PSV + Hệ số làm kín chưa đạt )
    Còn các nguyên nhân như chưa tháo cái bịt " NỚ " hoặc chưa " TẮM " thì mòn hoặc cháy ,vỡ chân pitton thì điều không trách khỏi ạ
    Vài điều ngu muội mong các cụ chém nhẹ tay ạ;););)
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadonglucthayboixemvoi.
  19. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
     
  20. Sơn Thơ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,775 lít xăng
    đúng như vậy em thấy gối là pump k3v 112 nhưng xi lanh pitong là hàng của hãng .nếu đúng như vậy thì pump em mới lắp cũng lắp pump k3v 112 .vậy thì nó phải hỏng mới phải chứ .nó vẫn đang làm ngon vấn đề hang hóa chăc không phải rồi các bác ơi .vậy vấn đề nằm ở chỗ nào nưa nhỉ mong các bác chỉ giáo .
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanmy, khoadonglucthayboixemvoi .

Chia sẻ trang này