Đang tải...

Thảo luận Nguyên Nhân nào làm đĩa ma sát dính với bánh đà

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi mr.anhtai, 23/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    chào tập thể o-h người ta thường nói đi một ngày đàng học 1 sang khôn. và giờ em cũng thế em muốn mình trưởng thành hơn . có những lúc câu hỏi của em gây phiên hà cho mọi người thì xin mọ người bỏ quá cho em. sau đay em nêu hiện tượng để các bác phán cho em nó bị làm sao
    xe của em sử dụng ly hợp ma sát 1 đĩa, khô, mâm ép mới đĩa ma sát mới, bánh đà mới. lắp vào sử dụng ok quá trình lắp chuẩn và theo các trình tự . Nhưng sau 1 thời gian em nó đi số không được em mở ra thấy đĩa ma sát bám dính chặt bánh đà gây hiện tượng không vao số đc. có khi đĩa ma sát bám chặt mâm ép vậy nguyên nhân gì làm cho em nó trở nên như vậy. lưu ý lúc lắp là ở hảng và quá trình làm ok. vào gara em rư nhân em kiểm tra nên muốn tò mò nguyên nhân .
     
  2. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    theo ngu kiến của em thì do chủ xe đi rà côn quá nhiều
     
  3. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    không phải lý do đó bác
     
  4. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    vậy thì khả năng do chất lượng lá côn
     
  5. doquycko
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    ngu kiến của em nữa là: chủ xe rà côn nhiều, cộng thêm đĩa ma sát ko tốt( phần xương sắt không tốt=> ko tách dứt khoát ra khỏi bánh đà )
     
  6. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    cũng không phải hiện tượng này tương tự như ly hợp cắt không hoàn toàn
     
  7. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,192
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,062 lít xăng
    chỉ có 1 nguyên nhân là dj nước nhìu wa sau đó đậu 1 chổ thế là dính bố, hiện tượng này gặp hoài khi dj trời mưa.
     
  8. ThoTang_VP
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,636 lít xăng
    em thì chưa gặp ce nào mà lá kôn lạ dính chặt vào bánh đà hay bàn ep như vậy. Nhưng theo em thì ko fai do đi nước nhìu đâu bác. vì khi xe vận hành quãng đường dà là nhiệt độ ở bọ ly hợp khá cao, nếu gặp nước thì lá kôn sẽ bở tung và dẫn đến xoa kôn chó ko dính kôn đc ...
     
  9. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    dính lá côn có thể là
    khi lắp lá con tar thường cho mỡ vào ống trượt.để bi tê ra vào trơn chu hơn.nên mỡ đã dính vào lá côn và làm lá côn bị dính với bánh đà
    hoặc do chảy dầu ở phớt đuôi trục cơ và dính vào bánh đà và lá côn
    hay do nước bẩn đã vào trong bộ ly hợp
     
  10. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    trục sơ câp hộp số lúc nào cũng quay khi căt ly hợp do quán tính, nếu dính vào bánh đá hay hộp số thì vẫn căt được mô men, trừ khi không cắt hêt mới khó vào số thôi cho nên em thấy vô lý. nếu lá côn của bác bị dính như vậy là chất lượng lá côn kém rùi
     
  11. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Lá côn bị hiện tượng quá nhiệt.Có thể vượt dốc quá tải,ép côn trong thời gian dài.
     
  12. tusicodon00
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    hok phai dau, hãy xem lại mấy cái loxo hồi vị đó
     
  13. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Hãng chưa chắc cái gì cũng pro đâu thưa bác.Vấn đề bác nêu ra ,nguyên nhân là do xe đó thay lá côn -bàn ép -bánh đà mới nhưng có thể họ căn khoảng cách chưa phù hợp.Như trên em khi thay lá côn- bàn ép xe nào đó ,đều phải ép để kiểm trra khoảng cách và mang 3 thứ đó lên xưởng tiện để vừa làm vừa kiểm tra khoảng cách.Không phải thay mới cả 3 thứ đó thì không phải căn khoảng cách đâu ạ.Ngay từ khi lắp ,khoảng cách đã không đạt gây hiện tượng xoa côn.Sau quá trình chạy 1time lá côn sinh nhiệt đương nhiên sẽ bám chặt vào bánh đà.Với hiện tượng bác nói thì thứ nhất là phải đi láng bánh đà ,thay bàn ép là côn mới.Nhớ mang bàn ép lá côn theo khi láng bánh đà nhé.
     
  14. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,192
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,062 lít xăng
    bác này chưa thấy wan tài chưa đổ lệ rồi, e gặp hoài phải vô số nguội giật dj giật lại nó mới chịu nhả ra đó
     
  15. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    bác làm ơn cho e hỏi "xoa côn" là như thế nào ạ. Cái này em hỏi thật sự vì nhiều khi cùng một bệnh mà mỗi vùng mỗi địa phương có một tên gọi khác nhau. Cám ơn bác nhiều!
     
  16. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Nghĩa là lá côn bị ma sát với bánh đà không đúng cách đó bác.Ví dụ nhưng mấy bác mới lái xe ,đi lúc nào cũng nhấp chân côn chẳng hạn ,một thời gian do lá côn sinh nhiệt quá nhiều vì không được tiếp xúc đúng tiêu chuẩn với bánh đà ,vậy là xoa côn rồi cháy lá côn.Em không có qua trường lớp nào hết ,có khi trình bày còn làm bác khó hiểu hơn.:9:
     
  17. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,192
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,062 lít xăng
    xoa côn hay rà côn là trường hợp hay bị của người mới biết lái xe hộp số thường, chạy mà lúc nào chân cũng tì lên chân côn hết nếu trình trạng này mà kéo dài có thể bị cháy cả bố ly hợp
     
  18. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    hihi nguyên nhân em có đc là tại ổ bị ác si ơ bị hỏng ổ bi ở trong hộp số gần ổ bi tì em thank các bác em đã giải quyết xong
     
  19. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,192
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,062 lít xăng
    bác này nói tiếng nước nào mà chả hiểu ji vậy ta:-?
     
  20. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Đĩa ma sát dính vào bánh đà có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chính là bạn phải biết phần kết cấu của truyền động của mỗi loại động cơ về truyền động của ly hợp, hiện nay có rất nhiều kiểu điều khiển truyền động ly hợp trên mỗi xe ô tô của các hãng: Cơ khí, thủy lực, điện từ đó bạn mới chẩn đoán được, nhưng hầu hết ổ bi tỳ (biT) quan trọng lắm bạn à! Nếu nó bị rơ, hoặc lò xo không kéo về nó cũng làm cho đĩa ma sát bị dính vào bánh đà khi bạn sang số,hay trả số rất nguy hiểm, có thể làm hư hại đến các bánh răng của hộp số. Bạn xem thử nha!
     

Chia sẻ trang này