Đang tải...

Hãng khác Nguyên nhân thường gặp khi động cơ yếu

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phamvanhieu280894, 15/6/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phamvanhieu280894
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    476
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,649 lít xăng
    Triệu chứng: Nhấn mạnh chân ga, động cơ phản ứng chậm và tiếng máy hụt hơi là dấu hiệu cho thấy động cơ mất công suất.

    Nguyên lý: Bướm ga mở tỷ lệ với mức đạp chân ga và khí hút tương ứng, xăng cũng được cung cấp vào theo tỷ lệ phù hợp với từng trạng thái làm việc. Vì thế điều kiện cần để động cơ làm việc bình thường, sản sinh đủ công suất là có đủ " xăng và gió ". Thiếu một trong hai thứ máy sẽ yếu. Ngoài ra, còn liên quan đến tia lửa điện từ bugi nếu tia lửa yếu cũng làm nên hiện tượng này.

    Nguyên nhân:

    • Đầu tiên hãy nghĩ ngay đến việc " lọc gió quá bẩn" nếu bạn thường xuyên chạy xe trong môi trường nhiều bụi bẩn. Bụi bẩn sẽ cản trở không khí nạp vào buồng đốt. Vì vậy bạn cần phải thường xuyên vệ sinh lọc gió.
    [​IMG]
    • Trường hợp do bộ điều áp rò rỉ hoặc bị kẹt, xăng hồi về bình chứa không tạo ra áp suất khiến động cơ yếu.
    [​IMG]
    • Nếu áp suất phun đảm bảo nhưng lượng xăng vào buồng đốt vẫn có thể thấp hơn yêu cầu. Nguyên nhân là do cảm biến lưu lượng không khí (MAF) hoặc cảm biến áp suất không khí tuyệt đối (MAP) phản ứng chậm, truyền tín hiệu sai, ECU điều khiển thời gian mở kim phun ngắn. Hệ thống cảm biến khí không khí (Bướm gió – MAF) là thành phần cần được quan tâm và làm sạch thường xuyên. Để động cơ được hoạt động ổn định, MAF hoạt động tốt giúp không khí vào hòa trộn đều với nhiên liệu, giúp đốt cháy nhiên liệu tốt hơn, động cơ sẽ hoạt động trơn tru, không gặp tình trạng khó khởi động.
    [​IMG]
    • Tắc lọc xăng là nguyên nhân phổ biến nhất khi máy yếu, thậm chí động cơ có thể chết giữa chừng, khi dừng xe sau một thời gian thì xe có thể khởi động lại được.
      Bơm xăng bị mòn hoặc bộ điều chỉnh áp xuất bị rò rỉ cũng là nguyên nhân gây mất công suất động cơ do ECU kiểm soát lượng xăng theo thời gian đóng mở kim phun. Áp suất nhiên liệu trong hệ thống được duy trì ổn định trong khoảng 2,0-5,8 atm nhờ bơm xăng làm việc liên tục và bộ điều chỉnh.Khi áp suất thấp sẽ làm giảm lượng xăng cấp vào buồng đốt.
    [​IMG]
    • Về hệ thống đánh lửa, bu-gi phải tạo ra tia lửa khỏe và đúng thời điểm đảm bảo áp suất cháy là lớn nhất khi pít-tông ở điểm chết trên. Bu-gi mòn, nhiều muội than, khe hở giữa 2 điện cực lớn, hỗn hợp hòa khí cháy không hiệu quả làm giảm công suất.
    [​IMG]
    • Tỷ số nén thấp là vấn đề thường xuất hiện trên xe ít thay dầu, bảo dưỡng hoặc sử dụng lâu năm. Trong kỳ cháy giãn nở, khí áp suất cao lọt qua khe hở giữa pít-tông và xi-lanh hoặc giữa xu-pap và đế làm triệt tiêu áp suất nén vào pít-tông.Trường hợp nặng, dầu có thể vào buồng đốt làm bẩn bu-gi. Dầu máy cũng nhanh bẩn hơn. Đây là hư hỏng nặng cần phải đại tu, để xác định chính xác vấn đề này có thể kiểm tra bằng cách bơm khí nén vào buồng đốt qua cổng lắp bu-gi và đo mức sụt áp trong kỳ nén (tất các các van của hệ thống phân phối khí đều đóng).
    • Muội than chính là nguyên nhân khiến động cơ phản ứng chậm,động cơ mất công suất, tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn trong quá trình sử dụng.
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.

Chia sẻ trang này