Đang tải...

Thảo luận Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng bó phanh

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi bkdn, 10/6/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bkdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    146 lít xăng
    Nguyên nhân:
    - Hành trình của bàn phanh không đúng
    - Phanh tay điều chỉnh sai
    - Lò xo kéo hoặc lò so hồi vị má phanh bị hỏng
    - Xy lanh bánh xe bị kẹt
    - Xy lanh phanh chính bị hỏng
    - Khi bị nước ngập do khớp nối tang trống phanh tay bị sét gỉ dẫn đến bó phanh
    - Ăc phanh bị bó do khô dầu hay nước vào
    Cách khắc phục:
    - Điều chỉnh lại hành trình bàn phanh
    - Điều chỉnh lại phanh tay
    - Thay lò xo kéo ở cơ cấu phanh
    - Thay thế xi lanh bánh xe
    - Thay thế xi lanh bánh chính
    - Tháo khớp nối và bảo dưỡng bằng cách đánh rỉ sét phần khớp tang trống
    - Đánh sạch và cho thêm mỡ
     
  2. otomaykeo_ckd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    bác có thể giải thích kĩ tí nữa không. nhưng cái nguyên nhân này sẽ gây nên cái gì mà lại gây bó cứng phanh.
    - Hành trình của bàn phanh không đúng
    - Lò xo kéo hoặc lò so hồi vị má phanh bị hỏng
    - Xy lanh bánh xe bị kẹt
    - Xy lanh phanh chính bị hỏng
     
  3. ot1
    Offline

    ot1
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    "- Xy lanh bánh xe bị kẹt
    - Xy lanh phanh chính bị hỏng"

    Theo mình thực tế các xilanh thắng (heo thắng và trợ lực thắng) ko hỏng hết cả bộ!Các bạn chỉ cần tháo ra kiểm tra lại các bộ sin phớt+cupen của các pittong là ok!Ko tội tình gì phải thay cả bộ!Các xilanh thắng ít gây ra bó thắng phần lớn gây ra mất thắng nhìu hơn do lòn dầu thắng khi các sin phớt+cupen bị mòn hay lòng xilanh bị rỗ,xước!Khắc phục bằng cách thay sin phớt,cupen hay đóng somi lại xilanh!Mong có sự phản hồi!Thân
     
  4. ThanhVuGr
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    Thanhk Bác nha . Em đang làm bài tập về vấn đề này . Nhưng bác làm ơn giải thích kỹ hơn hộ em được không . Theo em được biết thì nguyên nhân gây ra bó phanh không chỉ có vậy . Rất nhiều nguyên nhân khác nữa . Mà nguyên nhân gây ra bó phanh ở phanh dầu và phanh khí có giống nhau không vậy nếu khác , bác làm ơn thêm cho em cái dòng Hiện tượng bó phanh dầu .. Nha
     
  5. tienle
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/09
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    131 lít xăng
     
  6. tienle
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/09
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    131 lít xăng
    " Hành trình của bàn đạp phanh không đúng " > hiện tượng này dẫn đến bó phanh là khi chỉnh hành trình tự do quá nhỏ , đội ty dẩn đến dầu phanh ko hồi về được nhưng hiện tượng này it khi xảy ra lắm .
    "Lò xo kéo hoặc lò xo hồi vị má phanh bị hỏng " > hiện tượng này cũng gây ra tình trạng bó phanh vì khi đạp phanh các xy lanh con đẩy má phanh ép sát vào trống phanh , khi nhả bàn đạp phanh thì lò xo hồi vị kéo các má phanh về nếu các lò xo hồi vi bị hỏng , biến dạng, gãy .. thì má phanh ko hồi về được dẫn đến tình trang bó phanh.
    "Xy lanh bánh xe bị kẹt " > hiện tượng này sẽ xãy ra 2 trường hợp : 1/ khi phanh bánh xe này sẽ ko ăn vì xy lanh con bị kẹt quá nặng ko thể đẩy ra nổi sẽ dễ dẫn đến tình trạng bể ống dầu , bể cuppen heo thắng cái ... 2/ sẽ xảy ra hiện tượng khi đạp phanh áp lực dầu sẽ đẩy nổi xy lanh con bung ra nhưng lò xo hồi vị ko thể kéo nổi pittông của xy lanh con vào vì nó đang bị kẹt thường là do rỉ sét hoặc có khi cũng do cuppen sử dụng lâu ngày bị nở ....
     
  7. bubu2009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/09
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Sao các bác không kiểm tra lốp xe? Khi lốp mòn quá, hệ số bám giảm, lúc đó, khi đạp phanh , lực phanh lớn hơn nhiều so với lực bám thì cũng gây ra khóa bánh, trượt lết rồi ! ^^. Nếu lốp xe còn tốt thì hãy kiểm tra các thứ như pác nói !
     
  8. vietdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    neu la phanh co ABS
    theo bac con nguyen nhan nao nua khong
     

Chia sẻ trang này