Đang tải...

Cơ bản Nguyên nhân và hậu quả của hiện tượng máy bị "sôi nước"

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Ctrl+C, 21/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Ctrl+C
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,513
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    -53 lít xăng
    - Nhiệt độ ngoài trời quá cao, không có gió thổi hoặc xe chạy theo chiều gió.
    - Ôtô vận hành liên tục trong thời gian dài ở số thấp mà phụ tải đòi hỏi cao hoặc xe phải leo dốc dài, liên tục.
    - Két nước bị rò chảy nên thiếu hụt nước làm mát theo yêu cầu cần có.
    - Dây cu-roa kéo cánh quạt gió và két nước bị quá chùng.
    - Máy bơm nước bị chảy nước hoặc không hoạt động bình thường.
    - Dầu bôi trơn động cơ bị thiếu hụt hoặc ngược lại nhiều quá mức cần thiết, hoặc độ nhớt không còn đạt yêu cầu.
    - Bộ chế hòa khí điều chỉnh sai, nhất là mức xăng trong bình xăng con, khiến cho hỗn hợp cháy nhạt hoặc quá hồng.
    - Thời điểm đánh lửa ở bugi được điều chỉnh quá chậm.
    - Trên bề mặt buồng đốt bị tích quá nhiều muội than, gây cản trở cho quá trình tản nhiệt.
    - Thời điểm chuyển mùa, vào khoảng tháng 4-5, ôtô không được thực hiện đầy đủ các chế độ bảo dưỡng theo mùa đúng như quy định.

    Nếu không kịp thời hạ nhiệt cho xe, hệ thống làm mát sẽ bị hỏng dẫn đến phá hủy các chi tiết quan trọng trong động cơ. Đây cũng là một trong những hư hỏng "nguy hiểm" mà hậu quả sẽ rất nghiêm trọng nếu không phát hiện kịp thời bởi động cơ có thể bị vỡ hoặc giảm đáng kể tuổi thọ. Bên cạnh đó, nếu xử lý không đúng cách sẽ để lại những tổn thương vĩnh viễn cho máy hoặc két nước.
     

Chia sẻ trang này