Đang tải...

Thảo luận Nguyên nhân xe bị hơi xăng

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi kythuat, 29/6/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kythuat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Hiện tượng rò xăng của xe bạn tuy chưa nghiêm trọng lắm nhưng cũng cần đưa đi bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời để tránh ô nhiễm không khí trong phòng và cả nguy cơ cháy nổ. Đối với xe máy, sau khi sử dụng 45.000-50.000 km, thường có hiện tượng rò xăng. Dùng ngón tay để kiểm tra miệng ống cao su nối với buồng phao của bộ chế hòa khí, bạn sẽ thấy có xăng rơm rớm ướt nhưng chưa chảy thành giọt.
    Hiện tượng rò xăng thường do các nguyên nhân sau đây:
    - Kim phao xăng bị kẹt: Do xăng có cặn bẩn nên kim phao đóng không kín đế kim phao. Trường hợp bị kẹt nặng, xăng sẽ rò rỉ, nhỏ giọt ở ống trào xăng.
    - Kim phao bị mòn ở mặt côn. Trong quá trình sử dụng, kim phao luôn luôn đóng mở để xăng vào buồng phao của bộ chế hòa khí. Vì vậy, phần mặt côn của kim đo va đập với đế kim nên mòn thành bậc khiến kim phao đóng không kín. Xe để lâu xăng sẽ rò rỉ gây nên mùi xăng khó chịu.
    - Do kim phao mòn dần theo thời gian sử dụng nên mức xăng trong buồng phao có xu hướng ngày càng cao dần, sau khoảng 50.000 km xe sẽ có hiện tượng rò xăng. Trường hợp này khi đưa xe vào bảo dưỡng, sau khi rà khít lại kim phao còn cần phải chỉnh lưỡi gà trên phao xăng nhích cao hơn để đảm bảo mức xăng trong buồng ở đúng mức quy định.
    Hiện tượng rò xăng như của bạn xe khởi động rất dễ nhưng khi khởi động thường có mùi "xăng sống" và khi chạy cũng hao xăng hơn bình thường.


    (Theo Ôtô-Xe máy)
    ub is My Life - Posted by finy[/url][/size][/right]
     
  2. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,659 lít xăng
    Có nhiều nguyên nhân lắm, theo tôi thì xe của bác có cặn ở nhiên liệu làm kênh kim ba cạnh, bác lấy tô vít gõ vài cái vào thân chế hoà khí, và tất nhiên là phải xúc rửa thùng xăng đi.
    Chúc bác thành công
    Để tìm chính xác bệnh thì bạn phải đưa ra nhiều dữ kiện cơ. ví dụ: thời gian sử dụng xe........tất cả cái gì mà bác thấy khác so với bình thường
     

Chia sẻ trang này