Đang tải...

Thảo luận Nguyên nhân xe Dream thái nóng máy

Thảo luận trong 'Tư vấn mua xe - Bán xe - Sử dụng xe' bắt đầu bởi quangchanh, 15/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. quangchanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/15
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    502 lít xăng
    em có 1 chiếc dream thái chạy nó nóng máy quá à , nhớt thì còn đầy đủ . Có ai biết nguyên nhân nào khác chỉ giúp em . em cám ơn trước ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Quyetdinh, phanvankhanhphuviet91 .
  2. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    15,035 lít xăng
    Xe cụ máy vẫn zin hay đã đại tu rồi ạ .Nếu xe đã rã máy thì do thay zoăng máy hoặc zoăng đáy không đúng nên gây nên hiện tượng tỉ số nén cao làm cho động cơ nhanh nóng máy .
    Còn 1 nguyên nhân nữa là do động cơ của cụ bị tắc ống thông hơi nhé dòng dream thái rất hay bị ,
     
    Đã được đổ xăng bởi yeucongnge1983.
  3. quangchanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/15
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    502 lít xăng
    vẫn còn zin chưa tháo rã gì hết . Ông thông hơi vẫn còn hoạt động tốt thưa bạn , mình kiểm tra cái đó rồi
     
  4. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,950 lít xăng
    Xe chạy có hao xăng không?
     
  5. Paul-Thinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,045 lít xăng
    xích căng. kẹt bố thắng máy củng nóng đó. li hợp mòn củng nóng luôn
     
  6. doducdao92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/14
    Số km:
    316
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,608 lít xăng
    xe chỉnh cho ăn ít xăng qúa cũng là 1 nguyên nhân
     
  7. duchoa098
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/10
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    xe DR Thái lâu ngày bơm nhớt bị mòn nên nhớt bơm lên yếu thì bị nóng máy, rà bơm nhớt lại sẽ ok
     
  8. quangchanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/15
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    502 lít xăng
    xăng không hao
    [MERGETIME="1431853727"][/MERGETIME]
    cho em hỏi xe đó bơm nhớt nằm ở đâu , vệ sinh nó cần rã máy ra không
    [MERGETIME="1431853808"][/MERGETIME]
    vậy cho em hỏi bơm nhớt nằm ở đâu , vệ sinh có cần rã máy không
     
  9. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    :) Lâu ngày bác cũng lên tháo lưới lọc dầu ra vệ sinh !Bơm dầu và lưới lọc ở bên bưởng côn bác tháo nó ra là thấy!
     
  10. Paul-Thinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,045 lít xăng
    bơm nhớt nằm bên lốc phải thắng sau. ở nồi trước còn lưới ở phía dưới. tháo bửng côn. như lày có gọi là rả máy k bjk
     
  11. quangchanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/15
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    502 lít xăng
    cho em hỏi xe đó bơm nhớt nằm ở
    vậy cám ơn anh để em làm thử .
     
  12. Paul-Thinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,045 lít xăng
    :D:p
    nếu có điều kiện a nên thay mới đúng phụ tùng honda. đi cho đã
     
  13. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,950 lít xăng
    Bơm nhớt bản thân nó luôn được bôi trơn tốt ít hư hỏng trừ khi cái bánh răng dẩn bên xích cam hết răng. Bơm nhớt kiểm tra bằng cách tháo nắp cò mổ phía trên nổ máy lên ga nhớt kêu ọc ọc có văng ra là OK. Nóng máy đo lửa yếu hay nhảy lửa, bugi mòn nhiều khe hở lớn làm chậm lửa, tắc lọc gió ngoài ra còn các nguyên nhân khác như không chịu thay nhớt định kỳ chừng nào cạn thì châm thêm hoặc là đổ thêm cho đến khi đầy máy :eek:. Bạc pít tông hở hay mòn, kênh xú páp -> khi ấy nổ nó không sinh công mà sinh nhiệt. Ron qui lát bị cháy lọt khí qua bên hông bánh lồng. Thiếu xăng thì rốc máy dễ biết. Ly hợp không bám thì động cơ làm việc nhiều + sinh ma sát liên tục thì nóng nhanh là cái chắc. Xe Dream rất lành nên bác kiểm tra lửa và thay cái bugi khác chạy tiếp. Khi nào chạy thấy hao xăng thì hãy làm lại máy.
     
    Đã được đổ xăng bởi yeucongnge1983PhuongDauCa.
  14. suachuaxemay2607
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/15
    Số km:
    468
    Được đổ xăng:
    294
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,428 lít xăng
    xe bác bị bẩn bên trong máy rồi.xe chạy lâu năm rồi bên trong rất bẩn.các chi tiết máy và vòng bi khi chuyển động mà gặp masat thì nhanh sinh nhiệt thôi.và nếu xe chạy yếu nữa thìkiễm tra cả côn nữa nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi yeucongnge1983phamnam89.
  15. theanh_79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,883 lít xăng
    Đọc thì thấy máy còn nguyên chưa đụng tới có nghĩa pitong xynanh xecmang zin.Hơi chưa xuống nên xăng ko hao.Tốt về phần động cơ,nhưng phần bộ truyền động - bộ ly hợp - còn tốt ko ?Khi máy nổ cam cò có gõ xupap lâu có thể bị đóng muội khói gây ra thất thoát động năng.Điều này thì xe hoạt động cỡ 2 vạn km chắc chắn bị.Bởi trong không khí đc hút vào chế hòa khí chưa chắc đc lọc sạch rồi xăng có muội nên 2 xupap hút - xả bị đóng muội cacbon cũng gây ra thất thoát động năng dẫn đến nóng động cơ.
    Thêm nữa nếu bộ ly hợp dùng lâu phần phíp trên lá côn mòn khi lực ly tâm bị mất đi cũng dẫn đến động cơ nóng quá.
    Dầu nhớt đủ nhưng còn tốt ko,có đủ độ nhớt để bôi trơn cho các chi tiết ko,rồi dầu chất lượng ra sao....Khuyến cáo,dùng dầu nhớt mua tại HEAD nhãn hiệu HONDA ko hề tốt đâu.
    Cách khắc phục.
    1/ Đưa xe bảo dưỡng định kỳ,thay dầu đúng lịch.Thông thường 1500-2000km thay 1 lần.Xe ga như Spacy,Atila có đèn báo thay dầu xanh - đỏ theo đồng hồ km.xe Dream thì chủ xe phải căn cứ theo quãng đường thời gian sử dụng.Dầu nhớt nên chọn loại chính hãng,hàng chất lượng.VD tôi chỉ dùng Motul 3100 sliver hoặc Castron Power 1.Giá 90-100k/chai.
    2/ Kiểm tra căng xích,bơm lốp đầy đủ.Thay lọc gió đúng thời gian,giúp "lá phổi" của xe đc tốt thì sẽ hoạt động hiệu quả.Kiểm tra định kỳ những phần động cơ như côn - ly hợp,nếu vào số ko đc êm kéo ga mà xe ko vọt nhanh chứng tỏ bộ côn có vấn đề.Khắc phục ngay.
    3/ Xe hoạt động trên 2 vạn km nên sử dụng dung dịch vệ sinh .làm sạch muội khói cacbon đóng ở các bộ phận chi tiết máy.Có rất nhiều laoij như Liquy Moly,Motul....ngoài ra có dụng dịch Nanolub sử dụng cho xe hoạt động trên 1 vạn km rất tốt giá chỉ 35-40k/chai 20ml dùng chung với dầu nhớt động cơ,giúp tăng độ nhớt,công nghệ nano bù đắp những xước xát trên bề mặt chi tiết
    nanolub.jpg dầu suc đ cơ.jpg
    4/ Ngoài ra có thể sử dụng thêm những công cụ hỗ trợ giải nhiệt cho xe
    nắp sên cam t.hơi.jpg su2.jpg thông hơi sên cam.jpg thông hơi lap.jpg
    Tham khảo về tác dụng của Nanolubhttp://dailo.vn/xe-cong-nghe/phu-gia-cong-nghe-nano-boi-tron-nanolub-rc-x-giai-phap-hoan-hao-cho-su-an-toan-va-tiet-kiem-2014081103227911.htm
     
  16. TECHNOLOGYCK4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/12
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    bác kiểm tra bánh răng bên phần xích cam lai bơm dầu đã rùi mí tháo ky bơm dầu.
     
  17. fantasy1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    ko nên gắn mấy cái ống thông hơi gì gì đó nha bác, vô tác dụng thôi ^^ máy nóng thì kt xem bơm nhớt hoạt động bình thường ko- có bị thay nhớt dòm ko - mở đầu bugi ra xem có bị trắng ( thiếu xăng ) hay ko
     
  18. phanvankhanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102 lít xăng
    Cụ kiểm tra xem đổ nhớt có thừa ko
     
  19. TrungSpacy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    532 lít xăng
    -EM nghĩ có lẽ là do mấy nguyên nhân ntn :
    Xy lanh piston bó kẹt
    * Bình xăng con lỗi
    * Róc máy
    * Nhớt bị rò rỉ ướt các cánh tản nhiệt ở cuy lát, xy lanh, làm tản nhiệt kém.
    * Cạn nhớt, hoặc nhớt xấu quá
    * Hoặc là mùa hè mặt đường quá nóng ạ !!

    - Nếu Bác cần sửa chữa hay bảo dưỡng hãy qua bên Trunspacy bên em nhé, sẽ giúp bác giải quyết vấn đề nhanh chóng ạ!!!
    Địa chỉ bên em :

    Cs 1: 86 Nguyễn Khánh Toàn - Cầu Giấy - HN
    1:- 043.587.7378 043.772.2222

    Cs 2: 11 Láng Hạ - Ba Đình - HN
    2:- 043.856.2888

    Cs 3: 02, 106 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - HN
    3:- 3- 043.856.2888

    Cs 4: Tầng 1 nhà N6E - Khu đô thị Trung Hòa -Nhân Chính -Hn
    4:- 043.748.1734 043.577.6666
     
  20. hog15521
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    136 lít xăng
    Mình thấy xe của mình cũng nóng máy nhưng không rõ. mình chưa có điều kiện tháo ra coi nhưng rất có thể do đặt lửa sai không? nếu ống xả đen mà khét mùi cháy nhớt là do nhớt lọt vào buồng đốt qua 2 đường qua xu páp và qua khe hở séc măng. Nhớt còn đầy đủ mà ống xả lại vàng đẹp thì có lẽ do các nguyên nhân đã nêu ở trên và có khi nào do bị hở ống xả khí nóng phụt lên lốc máy không?
     

Chia sẻ trang này