Đang tải...

Thảo luận Nguyên nhân xe tay ga rung đầu khi chạy và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi truongsonlam, 22/9/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. truongsonlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/14
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,150 lít xăng
    Các xe tay ga thường hay bị bệnh rung đầu khi vừa đề pa hoặc chạy ở tốc độ thấp (dưới 30 km/h), nguyên nhân là do momen xoắn của xe khi ở vòng tua máy thấp yếu, do đó không thắng nổi lực ma sát giữa bố ba càng và chuông để kéo bánh xe, dẫn tới xe bị rung đầu.

    Để khắc phục tình trạng này sử dụng nguyên lý như sau : thay đổi momen xoắn của xe lớn hơn bằng cách tăng vòng tua máy cao hơn trước khi bố 3 càng bám vào chuông.

    Cụ thể như sau:

    1. Tăng độ cứng cho lò xo 3 càng như vậy tại vòng tua cao hơn bố 3 càng mới bám chuông. hoặc tăng khe hở giữa bố 3 càng và chuông ( khi mặt bố 3 càng và chuông quá sát) cách này chỉ áp dụng khi xe sử dụng bố dán;

    2. Giảm trọng lượng bi văng nồi trước (bằng cách thay bi văng cùng kích cỡ nhưng trọng lượng nhẹ hơn) cũng làm cho vòng tua máy cao hơn khi đó má nồi trước mới ép dây curoa để kéo pully nồi sau, vì vậy cũng tăng momen xoán.

    Có thể áp dụng 1 hoặc 2 hoặc kết hợp cả 1 và 2 để điều trị hết bệnh rung đầu của xe tay ga.

    Chỉ áp dụng đối với xe zin có dàn hơi tốt

    Viết bởi : Trương Sơn Lâm
     
    Đã được đổ xăng bởi trungtin1983.
  2. truongsonlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/14
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,150 lít xăng
    bạn canh đúng lực momen xoán xe không tốn xăng bạn ạ, trừ khi canh quá tiếng máy sẽ gào và tốn xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi heokoj9x.
  3. truongsonlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/14
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,150 lít xăng
    cũng đơn giản mà bạn, giả sử sh 2011 bi kich cỡ 20-15 dong 125 cc bi zin 11.5g sh 150 bi zin 12.5
    bi hang bando co 12.2 malossi co 10.5, 11.5g, 12.5g; lo xo có ab, pcx, dr pully, malossi.. đủ nhẹ khác nhau.
     
    Đã được đổ xăng bởi heokoj9x.
  4. truongsonlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/14
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,150 lít xăng
    minh đam mê xe thích chơi xe thôi chứ có buôn bán gì đâu mà nhập hàng có mấy chỗ bán đồ chơi độ thì biết vài chỗ, malossi thì hay mua của Tùng KTL 138 ky con hoặc Trung Thu, Thành Phát
     
    Đã được đổ xăng bởi heokoj9x.
  5. ltt1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/10
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    Xe mới hay cũ? Nếu xe cũ là nồi sau bố ba càng bị mòn không bắt bánh xe sau
    Thông thường xe tay ga ở ralenti thường rung đầu do chưa bắt nồi sau nhưng khi chạy sẽ hết.
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Bác có cách nào để tăng lực bám của chuông với bố (ngược lại với nguyên lý đang nói, vì tôi rất ghét trượt) không?
    Tôi đang dùng Dream. Giúp tôi nhé
     
  7. truongsonlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/14
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,150 lít xăng
    Đang nói tay ga với bộ ly hợp khô bác lại chuyển chủ đề xe số với lý hợp ướt rồi :D
     
  8. trongthuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/12
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    357 lít xăng
    Nếu ta khoan rộng thêm lỗ bi văng ra thì sao nhỉ? nhẹ quá liệu nó có kêu cộc cộc khi ở chế độ cầm chừng ko ạ.
    [MERGETIME="1411785436"][/MERGETIME]
    Nếu ta khoan rộng thêm lỗ bi văng ra thì sao nhỉ? nhẹ quá liệu nó có kêu cộc cộc khi ở chế độ cầm chừng ko ạ.
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Thì bác cứ giúp tôi đi, bác lắm chiêu mà!
     
  10. truongsonlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/14
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,150 lít xăng
    len tay côn luôn bác hề hề
    [MERGETIME="1411798248"][/MERGETIME]
    miễn là bạn hạ trọng lượng 6 viên bi bằng nhau là ok chỉ sợ không đều thì hơi kêu 1 tí
     
    Đã được đổ xăng bởi trongthuc.
  11. truongsonlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/14
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,150 lít xăng
    miễn là bạn hạ trọng lượng 6 viên bi bằng nhau là ok chỉ
    1. nếu chỗ bạn không có chỗ bán đồ độ, bạn có thể gia công lại 1 tí là ok, bạn có thể móc bi như phần trên nhưng không hết 100%. nếu bi nhẹ quá cũng không ổn bạn có thể làm vớt má guốc ly hợp xuống khoảng 0.3 mm là được, tuy nhiên phải canh trước khi vớt để cho mặt bố bám đều chuông, xe mới bốc và đều. cách làm như sau:
      VD: đường kính trong của chuông Piaggio liberty ie là 134 mm do vậy bạn đo đường kính cụm bố ba càng, sau đó chêm thêm vào 3 cục cao su để 3 càng cho nó bung ra với kích thước cụm bố là 134.6mm lúc đó bạn tiện lại 134mm khi gắn vào xe bỏ miếng chêm ra bố ba càng sẽ bám đều chuông và không bị rung đầu nữa. chúc bạn thành công.
     
  12. thangeco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    501 lít xăng
    Kiểm tra côn 3 càng tiếp xúc như thế nào rồi mới tính làm j tiếp theo được!
     
  13. lenovoimate
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/1/13
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    Bác nghĩ ra cách khắc phục sao nhà sản suất họ k làm nhỉ
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Khó đọc quá, bác ơi
     
  15. thangeco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    501 lít xăng
    gián má côn lại và láng chuông côn DR
     
  16. linhmoi123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/13
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    659 lít xăng
    bác ơi làm thế nào khắc phục lỗi ở động cơ ESP như Lead 125, đề pa máy ì 1 lúc mới bung ra , vận tốc cao xuống thấp hay bị rần. Bác hướng dẫn e thay hoặc sửa chữa được không ah. Mua đồ thì ở đâu có hàng tốt không bị thuốc. xe của gấu em đi 4000km thôi.
     
  17. truongsonlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/14
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,150 lít xăng
    minh la2m con xe cho bx la2m xong he61t rung, con xang thi cing nhu cu
     

Chia sẻ trang này