Đang tải...

Công nghệ vật liệu Nguyên tắc cứu hộ xe hộp số tự động

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi bkhn, 4/2/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    585
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    -38 lít xăng
    Tôi thường thấy các xe cứu hộ chỉ bốc một nửa xe lên đầu kéo để kéo xe bị chết máy hoặc tai nạn. Xin cho biết tại sao trường hợp chết máy do ắc-quy yếu (không đề nổ được) lại không thể dùng biện pháp kéo xe để nổ máy? (Lê Văn Phác - Nam Định)
    Xe cứu hộ bốc một nửa xe tai nạn lên sàn xe kéo để đưa về xưởng sửa chữa là biện pháp an toàn, nhất là với các loại xe dùng hộp số tự động. Về nguyên tắc kéo xe tai nạn, tốt nhất là cắt bỏ liên kết đến bánh xe chủ động. Ví như nhấc bánh xe chủ động lên sàn kéo hoặc tháo trục các-đăng để cắt truyền động tới bánh sau.
    Trường hợp ắc-quy yếu không đề nổ được, chỉ áp dụng phương pháp "kéo nổ" đối với các xe dùng hộp số tay còn đối với xe trang bị hộp số tự động có bộ biến mô thủy lực thì không được phép sử dụng. Lý do chủ yếu là khi động cơ không hoạt động, bơm dầu thủy lực điều khiển không làm việc nên dầu thủy lực không thể làm quay trục khuỷu. Thậm chí dù khi trục thứ cấp có quay bằng cách kéo xe, bơm vẫn không cung cấp đủ áp suất để làm trục khuỷu quay. Chính vì vậy, khi bạn để tay số tự động ở vị trí "D", bộ bánh răng hành tinh vẫn ở vị trí trung gian, trục khuỷu vẫn không quay nên không thể nổ máy được.
    Nguyên tắc cứu hộ xe lắp hộp số tự động là phải kéo xe với vận tốc dưới 30 km/h và quãng đường kéo không vượt quá 80 km. Để tránh những trục trặc có thể xảy ra, xin hãy lưu tâm đến công tác bảo dưỡng định kỳ, nhất là bảo dưỡng ắc-quy.
    (Theo Xe&Đời sống)​
     

Chia sẻ trang này