Đang tải...

Thảo luận [NH] Cylinder knocking???

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi huynguyenmbv, 2/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    940 lít xăng
    Em có vẫn đề này xin nhờ mấy bác đại thủ chỉ giáo.
    Em có 1 van 1 chiều tác động kép (van chống lún, van chống tuột..) và 1 van tiết lưu 1 chiều( bố trí trên 2 đường ra của van 4/3) như bên dưới:
    Tham khảo tại: http://www.cbfhydraulic.com/counterbalance-valves-double-effect-c-6_1_4.html
    Vậy bố trí van tiết lưu trước hay van tác động kép trước(so với nguồn), mạch em đơn giản thôi: Bơm đến van điện 4/3 đến van tiết lưu hoặc van chống lún trước rồi đến cơ cấu chấp hành loại xylanh tác động kép.
    Ưu nhược gì??? hả mấy bác.
    Nachi có nhắc đến 1 từ là cylinder knocking đó mấy bác
     
  2. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Van "chống tụt" (một số khác còn gọi là "van tác động khóa lẫn") thường là van điều khiển cuối cùng trước cơ cấu chấp hành (hầu hết là xilanh thôi, vì chỉ xilanh là cần chống tụt).

    Đặt tiết lưu trước nhé. Còn đặt ở đường "thò" xilanh hay đường "thụt" xilanh là tùy thuộc vào tiêu chí an toàn. Thường thì thò nhanh được, nhưng rất ít khi thụt vào mà nhanh, vì khi hạ nó kèm theo quán tính lớn do gia tốc "gờ" gây ra.

    Vậy: đặt tiết lưu 1 chiều cho trường hợp thụt xilanh vào. Còn thò ra thì cứ để ra thoải mái


     

Chia sẻ trang này