Đang tải...

Thảo luận Nhận biết bơm cao áp VE quay thuận hay quay ngược chiều động cơ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi ice_hut, 10/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,659 lít xăng
    #1 ice_hut, 10/6/13
    Last edited by a moderator: 13/6/13
    Đối với bơm cao áp VE khi tháo lắp, các bác cần chú ý đó là bơm quay thuận và quay ngược chiều động cơ
    Có những dấu hiệu cơ bản để nhận biết nó.
    Nhưng nếu các bạn chưa biết các bạn cần phải chú ý các vấn đề sau:
    1. Chiều lắp stato của bơm thấp áp
    2.Chiều lắp của piston phun sớm
    3.Piston của bơm cao áp
    Riêng vấn đề số 3 thì các bác phải trả lời câu hỏi 3,4,5 có cùng một đường thẳng không.

    Một vấn đề đáng để chia sẽ cho những bác nào cần tham khảo về nhiên liệu
    Trên hình vẽ thể hiện:
    1.Bơm thấp áp của bơm quay thuận và quay ngược
    2.Piston phun sớm của bơm quay thuận
    3.Piston cao áp của bơm quay........

    Hy vọng rằng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp cho mọi người có cái nhìn chính xác về bơm VE

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi.
  2. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    Anh chịu khó nhìn vào cái bộ phun sớm là biết chiều quay ngay thôi mà
     
    Đã được đổ xăng bởi quanglevan1993.
  3. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,659 lít xăng
    Bác này trả lời tôi không hiểu mấy
     
  4. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    bộ phun sớm hoàn toàn có thể bị lắp ngược thậm chí stator của bơm cánh gạt cũng có thể lắp ngược.
    thế nên mới phải xác định chiều quay của bơm để tránh lắp ngược
    cách đơn giản để xác định chiều quay là đọc thông số trên vỏ bơm, cụ thể là số model bơm (có thể đóng chìm hoặc dán tem lên vỏ bơm, thậm chí cả hai)
    số model (type code) của bơm VE thường có dạng:(a)-VE(b)/(c)F(d)(e)(f)
    trong đó (a) chỉ xuất xứ của bơm, chẳng hạn NP là bơm zexel, ND là của denso nhật bổn, KP là của doowon hàn quốc. đôi khi không có tham số này
    (b) là số xilanh (3,4 hoặc 6)
    (c) là đường kính piston bơm x 10 lần
    (d) là tốc độ tối đa danh nghĩa(rpm)
    (e) CHÍNH LÀ CHIỀU QUAY CỦA BƠM. R=QUAY PHẢI CÒN L= QUAY TRÁI
    (f) là tham số đặc trưng(số thiết kế)
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi.
  5. bacsiaibolit
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    27 lít xăng
    Ðề: Nhận biết bơm cao áp VE quay thuận hay quay ngược chiều động cơ

    Thường là quay thuận chiều động cơ thôi, chỉ cần dựa vào kiểu dẫn động là biết ngay.
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi.
  6. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Ðề: Nhận biết bơm cao áp VE quay thuận hay quay ngược chiều động cơ

    nếu bơm vẫn còn nguyên tem đóng trên vỏ bơm, trên đó có ghi các thông số của bơm thì đọc như cụ chinhnguyen đã nêu là chắc ăn nhất. ngoài ra có thể quan sát trên stato của bơm cánh gạt, có khắc chữ R là bơm quay thuận, L là bơm quay ngược. cũng có thể nhìn vào bộ điều khiển phun sớm của bơm, đặt bơm nằm ngang, nhìn từ đầu bơm, nếu bộ phun sớm có đường dầu trích xuống (gân lồi) ở phía bên phải, thì bơm quay thuận.
     
    Đã được đổ xăng bởi quanglevan1993.
  7. quanglevan1993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,282 lít xăng
    xác định sao a? e cũng đang tìm hiểu cái này... e đang tìm cái lỗ dầu vào để đảy Pít tông bộ phum sớm đó...? a chỉ dùm e được k? cảm ơn a nhiều
     
  8. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,989 lít xăng
    Quay thuận (khắc chữ R) là sao hả cụ, nhìn từ hướng nào?
     

Chia sẻ trang này