Đang tải...

Thảo luận Nhận biết các cực trên máy phát

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi ice_hut, 13/8/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Chào các bác, trên máy phát điện xoay chiều có rất nhiều các chân như: IG, L, S
    Làm cách nào để có thể biết đâu là chân kích từ, chân so sánh điện áp và chân đèn báo nạp
    Bác nào chỉ tôi với
    Thank
     

    Bài viết khác:

  2. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    982 lít xăng
    IG > nguồn acquy sau khóa ,L dây đèn báo nạp và S là dây điện nguồn acquy trước khóa đấy bác :D
     
  3. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Cám ơn bác nhé, tôi muốn hỏi vị trí trên giắc cơ, cám ơn bác đã trả lời
     
  4. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    982 lít xăng
    hi hi trên giắc điện ah,lấy cái bút thử (đồng hồ điện) đo là biết mà bác .
     
  5. caudoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/10
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    dung roi bac cu thu bang but thu xem ,......chuc bac thanh cong.39
     
  6. lexuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,617 lít xăng
    nếu anh em chiu khó quan sát trươc khi sửa chữa .anh em quan sát trên tem thông số được gá trên máy phát.có tất cả các cực.trên TOYOTA sử dụng rất nhiều.xin cam ơn
     
  7. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Chào các bác, sau một thời gian nghiên cứu tôi thấy rằng. Trên giắc của máy phát điện có ba chân là IG,L,S. Làm thế nào để nhận biết nó
    Tôi thấy: Cái chân có dây điện to nhất là chân S dùng để so sánh điện áp ắc quy.
    Cái chân có dây điện to thứ hai là chân IG dùng để kích từ cho rô to.Cái chân này khi dí vào điện dương và nối mát cho vỏ máy phát nó sẽ tạo ra lực từ hút các chi tiết kim loại.(Bác có thể lấy tôvít thử).
    Còn chân nhỏ nhất là dùng cho đèn báo nạp
    Đấu nối như nào các bác tự tìm hiểu nhé
    Chào thân ái
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemngocanh_102.
  8. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Các bác ơi! các chân trên máy phát còn phụ thuộc vào loại tiết chế mà trên máy phát đó đang dùng có đúng không các bác?
     
  9. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Mà bác nào có biết đường đi của đèn báo nạp như thế nào không? Đường đi của nó như thế nào để khi động cơ hoạt động có điện áp phát ra trên ACCU thì nó tắt? em thử đấu trên mô hình rùi nhưng nó vẫn còn sáng nhưng yếu hơn lúc đầu
     
  10. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Thật là khó nói, bác phải xem sách cơ. Chào bác
     
  11. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    may phat dung ma dung ic tren isuzu thi khac do no co 2 chan thoi day :b,l
     
  12. thanhdatsafa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/09
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    Các bác cho cái sơ đồ cho dễ hiểu.
     
  13. nguyen khac tho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/10
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    282 lít xăng
    cái này do nó có một đi ốt ngăn dòng ngược thôi,bác cứ đấu bình thường
     
  14. trechantrau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Máy phát quá dòng do nguyên nhân gi vậy các bác?

    Em thì tiếp cận nhiều với xe Vios nhưng đôi khi gặp bình Acquy nóng và sôi nước trong các ngăn. Hỏi mấy ông thợ già thì họ bảo là máy phát quá dòng. Em mong các chuyên gia giải thích cho em với. thanks.
     
  15. trechantrau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Xin lỗi các bác nhưng em thấy giắc cắm máy phát xe Vios 2008 có 4 chân. Em không biết các chân đó là chân gi? Nó khác gì với máy phát Vios 2005 (giắc có 3 chân).:102:
     
  16. toyota corola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    đèn báo nạp khi chưa nổ máy bật khoá điên sáng nhưng nổ máy, máy phát hoạt động thì tắt do đẳng áp 2 đầu dây bóng đèn. tuỳ từng loại tiết chế mà có các chân khác nhau nhưng nguyên lý chung là phải thế
     
  17. andaiphu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/10
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    trên diễn đàn có file flash về máy phát,bạn down về tự nhiên sẽ có cách trả lời
     
  18. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Em biết cái nguyên lý đó nhưng khi em đấu trên mô hình ở trường thì nó lại không tắt hẳn mà chỉ tối đi. Em đoán là dùng cái bóng công suất nhỏ hơn cần thiết nên khi còn 1 dòng nhỏ đi qua nó vẫn còn sáng mờ.
    Mà có bác nào biết về mạch của con tiết chế loại M không? Em thấy trong sách của thầy Dũng chỉ là M-ic nên không rõ lắm. Để có thể ứng dụng khi kiểm tra nó xem còn sống hay đã chết!
    Em rất cảm ơn các bác!
     
  19. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    nếu bác đã xác định đc chân nào là IG ,S và L rồi thì còn j để bàn cãi nữa đâu
    Light lên đèn ,Sensing là chân so sánh điện áp còn IG đương nhiên là vào kích từ rồi
    vị trí nằm tnao thì tùy thuộc vào loại xe và loại jacc.trên xe Trung Quốc thì chân Kích từ thường là màu vàng.trên xe KIA thì có loại chân Sensing đc làm riêng ,ko đi thẳng về Accu
    quan trọng nhất là xác định được chân kích từ thì ta cho 1 B+ vào 1 trong 3 chân jacc đó,tức là cấp điện cho cuộn kích từ.lấy cái cờ lê để lại gần mà thấy hút thì đúng là chân đó.bật tắt chìa khóa lên để xác định dc dây IG là xong thui
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  20. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    vấn đề vthangnd thắc mắc có ng giải thích rồi mà,khi IG on thì đèn báo nạp sẽ có điện + cấp vào.chân - được cấp điện qua tran3 trong IC .khi nổ máy sẽ có 1 tín hiệu đưa từ 1 pha máy phát về IC ,IC nhận biết là máy phát đang phát sẽ cho ngắt Tran3 nên đèn báo nạp tắt.mạch IC thì bác seach trên mạng ,nh lắm.còn mạch tổng thể máy phát nếu cần thì mail cho e
     
    Đã được đổ xăng bởi damtn.

Chia sẻ trang này