Nhận biết các cực trên máy phát

Phongtrinhxuan
Bình luận: 32Lượt xem: 6,784

vnv811

Tài xế O-H
Bạn đo kiểm tra điện áp phát ra của máy phát là biết nguyên nhân liền thôi (Cách đo: khởi động, cho động cơ chạy không tải - nếu bác dùng động cơ điện để kéo máy phát thì phải tính toán xem liệu tốc độ MP có đạt khoảng trên 650v/p không, dùng VOM đặt thang 50V, que đỏ VOM vào cọc B máy phát, que đen đặt ra vỏ, yêu cầu Ump = 13.8-15.1V ở khoảng 25độ là OK, nếu điện áp MP phát ra yếu thì chỉ làm cho bóng mờ (tối) đi thôi chứ không tắt hẳn được đâu bạn ạ). Cách kiểm tra M-IC trên diễn đàn đã có
Em biết cái nguyên lý đó nhưng khi em đấu trên mô hình ở trường thì nó lại không tắt hẳn mà chỉ tối đi. Em đoán là dùng cái bóng công suất nhỏ hơn cần thiết nên khi còn 1 dòng nhỏ đi qua nó vẫn còn sáng mờ.
Mà có bác nào biết về mạch của con tiết chế loại M không? Em thấy trong sách của thầy Dũng chỉ là M-ic nên không rõ lắm. Để có thể ứng dụng khi kiểm tra nó xem còn sống hay đã chết!
Em rất cảm ơn các bác!
 

venza279

Tài xế O-H
Em thì tiếp cận nhiều với xe Vios nhưng đôi khi gặp bình Acquy nóng và sôi nước trong các ngăn. Hỏi mấy ông thợ già thì họ bảo là máy phát quá dòng. Em mong các chuyên gia giải thích cho em với. thanks.
cái này thì tiết chế hỏng chớ bác. nếu điện áp so sánh ở chân s mà vượt quá điện áp điều chỉnh của ICthì dòng qua cuộn kích sẽ mất. như bác nói là accu bi sôi zậy nếu chạy nhanh thì đèn điện cug ngỏm lun
 

venza279

Tài xế O-H
đèn báo nạp khi chưa nổ máy bật khoá điên sáng nhưng nổ máy, máy phát hoạt động thì tắt do đẳng áp 2 đầu dây bóng đèn. tuỳ từng loại tiết chế mà có các chân khác nhau nhưng nguyên lý chung là phải thế
bác nói vậy chưa chính xác đâu nhé. nó tắt là do điện áp của máy phát chưa có thì IC nó nhận biết để kích hoạt nối mát cho đèn báo nạp sáng. khi có điện áp phát ra của máy phát thì nó ngắt mạch lúc đó đó bóng đèn đẳng áp như bạn nói thì nó tắt là đúng nhưng khi cuộn rotor bị đứt , cuộn rotor bịchaaop. cực S bị ngắt...... thì đèn nó vẫn sáng khi xe nổ máy đó thôi
 

venza279

Tài xế O-H
Xin lỗi các bác nhưng em thấy giắc cắm máy phát xe Vios 2008 có 4 chân. Em không biết các chân đó là chân gi? Nó khác gì với máy phát Vios 2005 (giắc có 3 chân).:102:
cái này là phụ thuộc vào tiết chế bác ạ. 3 chân dùng loại IC nhận biết máy phát nó không có chân S để nhận biết điện áp accu. 4 chân là dùng tiết chế ICM bình thường có chân B: Điện áp ra + máy phát. IG công tắc máy. S nhận biết điện áp accu. L đèn báo xạc. còn có loại 5 chân nữa bác ạ. nó có thêm chân M
 

venza279

Tài xế O-H
Em biết cái nguyên lý đó nhưng khi em đấu trên mô hình ở trường thì nó lại không tắt hẳn mà chỉ tối đi. Em đoán là dùng cái bóng công suất nhỏ hơn cần thiết nên khi còn 1 dòng nhỏ đi qua nó vẫn còn sáng mờ.
Mà có bác nào biết về mạch của con tiết chế loại M không? Em thấy trong sách của thầy Dũng chỉ là M-ic nên không rõ lắm. Để có thể ứng dụng khi kiểm tra nó xem còn sống hay đã chết!
Em rất cảm ơn các bác!
bác xem cái này rất rõ ràng nè:http://www.mediafire.com/?5r15b0lk5zvd858
 

vnv811

Tài xế O-H
Máy phát điện xoay chiều có đặc tính hạn chế cường độ dòng điện phát ra nên không có hiện tượng quá dòng đâu bạn ạ. Nếu tiết chế hỏng thì xảy ra hiện tượng quá áp thôi.
cái này thì tiết chế hỏng chớ bác. nếu điện áp so sánh ở chân s mà vượt quá điện áp điều chỉnh của ICthì dòng qua cuộn kích sẽ mất. như bác nói là accu bi sôi zậy nếu chạy nhanh thì đèn điện cug ngỏm lun
 

kuhieu

Tài xế O-H
Bác venza279 nói mà em chưa hiểu rõ lắm ic 3 chân nhưng bác bảo không có chân s thi 3 chân đó là chân l va ig vậy chân còn lại là chan gì hả bác voeis em muốn hỏi là ic 4 chân thi nó là nhưng chân gì ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên