Đang tải...

Thảo luận Nhận biết thiếu dầu và thừa dầu trong hệ thống lạnh.

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 12/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Các bác đi trước nhiều kinh nghiệm cho em hỏi với hệ thống bị thiếu dầu và thừa dầu ta nhận biết thế nào ạ? thiếu nhưng lốc không kêu thì ta có thể dựa vào áp suất để chẩn đoán không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungbathinh.
  2. sk30uu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/12
    Số km:
    277
    Được đổ xăng:
    255
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    437 lít xăng
    dựa vào mắt ga và áp suất cụ àh
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinhhanhthuy1990.
  3. tiendu_lg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    178 lít xăng
    Thừa dầu thì áp sẽ cao cả hai bên, mà khí thổi ra thì ko lạnh, cách tốt nhất để xác định thừa hay thiếu là xả ra một chút rồi quan sát lượng dầu ra theo ga. Cái này phải làm nhiều mới xác định đc. Đa số các thợ làm đều thiếu dầu vì thế tuổi thọ của lốc kém đi.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, cuongkju, bathinh3 tài xế khác.
  4. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,543 lít xăng
    #4 antrungan, 12/5/15
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/15
    thiếu dầu khó xác định lắm bác ạ ,e gặp nhiều em cả hệ thống phải tầm 180ml nhưng thiếu ga bổ nhiều lần ko bổ sung dầu , đến lúc bung ra cả hệ thống còn đc 60-70ml . lốc vẫn chẳng kêu gì ^^ , nói chung là có nhiều em thiếu lốc sẽ kêu còn thừa thì dễ nhận biết mà
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, bathinh, ngocanh_1023 tài xế khác.
  5. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Thừa dầu có lẽ nhận biết sẽ dễ hơn rồi, vì nó hay đi kèm với áp suất cao cả 2 bên, lạnh kém... CÒn thiếu dầu khác hơn chút, lốc lạnh thường sẽ rất nóng bởi ma sát tại thân lốc lúc này lớn hơn bình thường do không đủ dầu bôi trơn nên khi sờ thân lốc sẽ cảm thấy nóng rát
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, DVBDB, bathinh5 tài xế khác.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    cảm ơn các bác chia sẽ thật tận tình ạ. nhưng bác cho em hỏi vì sao thừa dầu áp lại cao cả hai bên và lại không lạnh nhỉ?
     
  7. thanh195
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/14
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    dầu điều hòa ma nhiều quá sẽ dẫn đến hiện tượng nóng và áp sẽ cao.bac cu tưởng tượng như ga điều hòa vay.nhiều quá nó cung se k mat e còn non mong các cụ chém dùm agg
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinhhanhthuy1990.
  8. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Lốc nén gas thì ít mà dầu thì nhiều thì áp sao không cao, dầu tráng đầy thành dàn nóng thì tản nhiệt sao được,... mà áp đã cao thì lạnh kém là điều đương nhiên. Mà lạnh kém thôi chứ không phải không lạnh cụ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, hieucaosu, khoadongluc1 tài xế khác.
  9. phivanphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/09
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    183 lít xăng
    Dầu thừa thường tạo ra áp xuất cao cả hai bên do block ném dầu , dầu nhiều gây bám nhieu trong giàn nóng dẫn đến tản nhiệt kém , nhiệt độ cao gây ra áp cao , dầu nhiều trong giàn lạnh cũng vậy đều dẫn đến áp cao và ko lạnh .
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, bathinhhanhthuy1990 .
  10. long_lanhlung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,149 lít xăng
    Thế bác cho e hỏi trường hợp thiếu dầu kêu lốc thì mình bổ xung theo hình thức xả ga hút lại chân không xong hút dầu và nạp ga hay bác làm theo cách nào
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    có thể dùng áp lự ga để đẩy dầu vào mà không xả ga bác nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungbathinh.
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    bác nổ máy bật lạnh rồi đổ dầu vào đầy ống giữa đồng hồ rời nối với bình ga và mở bình ga cho nó hút dầu vào thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  13. NgheAn.
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    379
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,296 lít xăng
    Có bệnh nào mà áp cả 2 bên đều cao mà k thừa dầu k mấy cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  14. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,543 lít xăng
    theo em đoán thì ko có bác ạ , mà thừa thì cũng cao 1 bên thôi chả cao được 2
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  15. bathinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    180
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,886 lít xăng
    có chứ cụ.nhiều ga cộng thêm quạt dàn nóng chạy lờ đờ hay tản nhiệt kém.nếu chỉ tản nhiệt kém mà đủ ga thì đứng 1 chỗ có mát nhưng k sâu.đi lâu thì k mát nữa.lốc cứ đóng mãi.sờ lốc thấy nóng hơn bình thường
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduongkhoadongluc.
  16. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    Nếu thừa dầu nhìn mắt phin sẽ sôi và không thấy trong! Kể cả cho its ga hay nhiều ga đi nữa!còn làm ,tốt nhất các cụ nên xúc xạch hệ thống sau đó nạp dầu theo chỉ số nhà sản xuất! Có lợi là dầu 1 loại.thứ 2 là an tâm lượng dầu chuẩn,khoa học.việc xong $ dễ ,lạnh chuẩn.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102bathinh.
  17. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    618
    Được đổ xăng:
    791
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,611 lít xăng
    Cách này của bác cũng có rủi ro, vì mỗi lần bổ xung được ít nên phải làm nhiều lần. Khi thao tác rất dễ lọt khí trong đường ống ( kiểu như bị e ), đến lúc nạp sẽ vô tình đẩy cả lượng khí này vào hệ thống.
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinhhanhthuy1990.
  18. HoangXuanTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,698 lít xăng
    Có, thừa Gas
     
  19. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,543 lít xăng
    thừa ga hạ áp có cao đâu bác
     
  20. HoangXuanTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,698 lít xăng
    Cụ thử xem có cao không? Ngoài ra tản nhiệt ko tốt củng bị
     

Chia sẻ trang này