Đang tải...

Hãng khác nhận biết xe bị mòn ly hợp

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi truongnguyen268, 25/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. truongnguyen268
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    154
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,866 lít xăng
    Chào các bác!
    các bác cho e hỏi là khi thử xe. làm sao để nhận biết ly hợp xe bị mòn để báo cho khách thay . trước giờ e chỉ làm chứ chưa được thử xe nên về vấn đề này e hơi kém mong các bác chém nhiệt tình giúp e kiểm tra xe cho khách hàng được tốt hơn. tránh trường hợp bào nhầm các bác ah
    thanks!
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenmanhhao93Phạm Vỵ.
  2. tranvanan2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Số km:
    192
    Được đổ xăng:
    64
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    587 lít xăng
    bác để xe trên đường bằng,kéo phanh tay ,rồi khởi động động cơ,sau đó đạp chân côn và vào số 4 ,và nhả từ từ bàn đạp côn ra nếu động cơ hoạt động bình thường thì chắc chắn ly hợp có vấn đề,còn động cơ bị tắt máy chứng tỏ ly hợp tốt.
    theo ý mình là vậy,bác nào có ý kiến thì bổ sung thêm nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37, tucong1988, thaodinh_amc2 tài xế khác.
  3. binhyennoidau_ht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Cũng chẳng cứ j mòn là máy vẫn chạy đâu cụ ạ. Chỉ bh hết hẳn thì nó yếu xe thôi chứ khi gần hết thì ko thử nt đc. Đầy xe còn ít nhưng phe côn chuẩn thì chết máy luôn. Chủ yếu là khi nào chạy cảm giác yếu xe hơn hẳn thì thay nó đỡ mất công và đỡ phí. Chứ xe tàu thì còn xem đc xe tây thì chịu.. xe tàu trừ loại máy 4110 qb trở lên thì có loại xem đc loại ko xem đc
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵtruongnguyen268.
  4. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    258 lít xăng
    đĩa mòn thì cái hành trình tự do của bàn đạp côn nó ngắn đi đấy bác :D
    không thì máy chạy mất công suất mà bệnh không phải do các thứ khác thì nó là mòn ly hợp.
    xe yếu máy vào thì bác cứ kiểm tra cái khác (từ cái dễ kiểm tra đến cái khó) ok hết đi. còn bệnh thì chắc do ly hợp, tháo máy xuỗng rồi đè chủ xe ra mà vặt tiền thôi, em nghe đâu thay cái đĩa đáy hết 500 còn công thay tấm ma sát thì có 100 hay sao ấy
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amctruongnguyen268.
  5. kientribenbi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    491 lít xăng
    đĩa ly hợp bị mòn có hiện tượng khi chay xe đề ba máy yếu ( dĩ nhiên vòng tua máy vẫn đạt ) lên ga tăng tốc xe không ngọt đâu, phải chạy trớn mới thấy xe bốc bình thường
     
    Đã được đổ xăng bởi truongnguyen268.
  6. bangdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,470 lít xăng
    theo e.
    - vào số khó, dai
    - yếu máy ( lên dốc ì ạch so với bình thường )
    - đẩy xe rồi vào số 1 nếu xe vẫn trôi chứng tỏ đĩa ma sát không ép sát vào bánh đà => lá côn mòn, lò xo bàn ép yếu,...
    các cụ cho thêm ý kiến nhé !
     
    Đã được đổ xăng bởi truongnguyen268.
  7. lasonf
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/14
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,077 lít xăng
    Với xe Everest thì cách kiểm tra như sau (theo Hướng dẫn sửa chữa), cụ có thể tham khảo:
    * Nổ máy, kéo phanh tay, không đạp bàn đạp ly hợp, chuyển từ từ cần số về vị trí số lùi (R) cho đến khi nghe tiếng gõ bánh răng, giữ nguyên cần số tại vị trí này.
    * Từ từ đạp bàn đạp ly hợp cho đến khi hết tiếng gõ bánh răng (điểm ngắt ly hợp), giữ bàn đạp tại vị trí này.
    * Đo khoảng cách A (từ điểm ngắt ly hợp đến vị trí tự do của bàn đạp). Kiểm tra khoảng cách này nằm trong tiêu chuẩn hay không.
    * Tiêu chuẩn: Với hộp số S15M-D & S15MX-D trên xe Everest đời 2009 (U268W), khoảng cách này nằm trong khoảng 110-125mm.
    Nếu khoảng cách A đo được không nằm trong tiêu chuẩn, cần kiểm tra kỹ hệ thống ly hợp xem có bị mòn đĩa ma sát, chảy dầu côn...vv, để xử lý triệt để.
    Ý của phương pháp kiểm tra này là côn không được cắt quá sớm mà phải trong một tiêu chuẩn nào đó theo từng xe, nếu cắt quá sớm thì khả năng lới là do mòn đĩa côn.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenmanhhao93, Phạm Vỵ, binhyennoidau_ht1 tài xế khác.
  8. truongnguyen268
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    154
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,866 lít xăng
    cảm ơn các bác đã góp ý kiến. những kinh nghiệm quí báu của các bác giúp đỡ cho e nhiều trong công việc. chúc các bác luôn vui vẻ và thành công
     
  9. binhyennoidau_ht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Cụ này chém linh tinh quá. Giá cả ko làm như vậy đc.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochungo1.
  10. tranvanan2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Số km:
    192
    Được đổ xăng:
    64
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    587 lít xăng
    bác đã kiểm tra cho khách thành công chưa
     
  11. truongnguyen268
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    154
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,866 lít xăng
    hiện tại thì e chưa kiểm tra bác ah. khi nào có xe e sẽ làm theo hướng dẫn của bác
    cám ơn bác nhiều
     
  12. cuzin37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    474 lít xăng
    bác kéo phanh tay roi no may vào số 1 roi dap ga neu no chết máy thì li hợp đang tốt neu nó ko chết may thi li hợp hết đát roi bác ah
     
  13. 0979422204
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/14
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    52 lít xăng
    _theo ngu kiến của e thì cụ cứ hỏi chủ xe là :khi đạp côn có thấy nặng chận hơn trước không và hành trình của bàn đạp côn có bị thay đổi (dài hơn) không!
    vì lá côn mòn sẽ có hiện tượng chân côn năng hơn !
    *
    mong các cụ chém e nhẹ thôi nếu e sai!
     
  14. dangkylien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,103 lít xăng
    các cụ chém mạnh lên cho em hóng với!
     
  15. kientribenbi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    491 lít xăng
    chinh ty ban dap con neu van ko het thi bo con mon
     
  16. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    em nghĩ bác là cố vấn dịch vụ, thì xe bị bệnh, người ta mới vào, chứ xe vào bảo dưỡng thay nhớt, chẳng ai lại thử li hợp bằng cách kéo thắng tay, chạy tới chạy lui như vậy cả, lúc trước em làm hãng là em thấy như vậy. người ta sẽ báo là vô số khó, kêu, nếu chỉnh hành trình ly hợp xong,chỉnh heo dầu trên dưới mà bị vậy thì thay bố ly hợp đi. có gì bỏ qua cho em nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi truongnguyen268.
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Hình như bác nhầm hay sao ấy?
    Bác chủ đang muốn nhận biết ly hợp bị mòn cơ mà, có phải bị trượt đâu mà thử như vậy!
     
  18. quock6
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/14
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    182 lít xăng
    anh ay tu van dung ma
    bac ko biet thi cach tot nhat la thao xuong kiem tra roi thay the
    tru khi thao xuong ma bac cung ko biet nhu nao la kem thi em kung ko biet
    theo em thi con mon thi cai so nha con ra xe se li con neu con tot thi nha ra xe se chom len
     
  19. le_minh_teo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/14
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    180 lít xăng
    trừ cái vào số khó ra
    thứ nhất: lá côn mòn cắt rất tốt nên vào số sẽ không khó chỉ có điều la bắt không tốt thôi
    thứ hai:cho dù là lá côn mòn hay mâm ép yếu thì kung không thử theo cách của bác đc vì nó chỉ là bắt yếu thôi chứ không phải là không bắt.
    đây là góp ý của em thôi
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Nhả từ từ chân côn là nhả đến đoạn nào vậy, có nhả hết không?
     

Chia sẻ trang này