Đang tải...

Thảo luận Nhập mã sô kim phun Commonrail

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi everyday, 14/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. everyday
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    trên xe Hiace động cơ dầu (2KD), sau khi thay thế kim phun phải dùng máy Test để nhập mã số kim phun, nêu không đông cơ sẽ nổ không êm. Tuy nhiên em lại không hiểu ý nghĩa của dãy số mã kim phun này. Các bác hiểu biết thì chia sẽ cho em vơi. E xin cảm ơn
     
  2. thangauto1111
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    332 lít xăng
    E nghĩ nó là thông số so sánh với dữ liệu chuẩn đã đc lập sẵn thôi mà .
     
  3. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
  4. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,529 lít xăng
    Ngoài link của bác lucky em xim đính chính lại một chút nữa đó là: độ chênh áp, đường kính lỗ tia phun thì chưa đủ. Ở đây nhà chế tạo đưa ra mã của vòi phun khi đã loại trừ ảnh hưởng của các yếu tố cơ và điện. Cơ khí gồm có: đường kính tia phun, độ cứng của lò xo, khe hở lắp ghép. Phần điện thì có điện trở của cuộn dây. Và theo em nghĩ thì đơn giản người ta sẽ dùng máy để test thông số của mỗi kim phun trước khi xuất xưởng. Từ đó ta có mã số để nhập vào EDU.
     
  5. ngoc_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,664 lít xăng
    Ý nghĩa của dãy số mã kim phun là : Mỗi kim phun sẽ có một mã khác nhau, bởi vì sau khi chế tạo xong thì mỗi kim phun sẽ có những sai số khác nhau, mặc dù sai số này là rất nhỏ nhưng cũng ảnh hưởng đến quá trình phun của hệ thống common rail cũng như quá trình hoạt động của động cơ, chính vì vậy các sai số này sẽ được mã hóa thành một dãy số, dãy số gồm nhiều chữ số, để khi thay kim phun mới thì động cơ sẽ được nhập mã dãy số này để ECU động cơ biết được đặc điểm, sai số của kim phun này mà ECU sẽ điều khiển quá trình phun thích hợp với những sai số đó sao cho động cơ hoạt động được tối ưu.
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.

Chia sẻ trang này