Đang tải...

Nhiệm vụ, cấu tạo của xéc măng

Thảo luận trong 'Giáo trình cơ sở ngành' bắt đầu bởi khoadongluc, 18/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 1)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,830 lít xăng
    a. Nhiệm vụ:
    - Xéc măng dùng để bao kín buồng cháy không cho khí cháy lọt xuống đáy dầu và không cho dầu lọt vào buồng cháy.
    - Xéc măng truyền phần lớn nhiệt lượng từ đầu piston sang thành xilanh rồi ra nước làm mát hoặc không khí để làm mát cho động cơ
    b. Cấu tạo:

    Do xéc măng làm việc trong điều kiện bôi trơn kém và chịu nhiệt độ cao nên trong quá trình làm việc xéc măng dễ bị mài mòn, tính đàn hồi giảm. Xéc măng được chế tạo chủ yếu bằng gang xám hoặc gang hợp kim.
    Xéc măng được chia ra hai loại
    [​IMG]
    - Xéc măng khí: Bao kín buồng cháy, không cho khí hỗn hợp lọt xuống đáy dầu làm hỏng dầu bôi trơn. Trên một piston thường có từ 2 – 3 xéc măng khí. Hầu hết các xéc măng khí thứ nhất đều có mặt ngoài mạ crôm dày 0,1 - 0,2mm để giảm mài mòn và tăng khả năng truyền nhiệt ra thân máy. Xéc măng khí có các kiểu miệng khác nhau:
    [​IMG]
    + Loại miệng thẳng
    + Loại miệng vát
    + Loại miệng bậc
    [​IMG]
    - Xéc măng dầu:
    Gạt dầu bôi trơn trên thành xi lanh, không cho dầu sục lên buồng cháy làm tiêu hao dầu và gây muội than. Trên xéc măng dầu có phay các rãnh để dầu thoát về đáy dầu. Hiện nay nhiều động cơ sử dụng xéc măng dầu kiểu tổ hợp. Xéc măng dầu tổ hợp bao gồm vòng đàn hồi hướng tâm có các rãnh thoát dầu, vòng đàn hồi hướng trục và 2 vòng đỡ nằm trên và dưới các vòng đàn hồi. Trên mỗi piston có 1 đến 2 xéc măng dầu
     
  2. DO VAN SON
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/1/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    chang co j ca
     
  3. thangtn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    71 lít xăng
    được dấy, nhưng chưa đủ.
     
  4. tantme
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    nhiệm vụ của từng chi tiết trong tổ hợp xecmăng dầu chưa cụ thể lắm
     
  5. phong37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    sao ngắn vậy ta?
     
  6. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Theo em phần nhiệm vụ của xéc măng nên bổ sung: bơm dầu lên bôi trơn cho các thành vách xi lanh ở phía gần buồng đốt (xem tác dụng bơm dầu của xéc măng khí). Thông số kỹ thuật của xéc măng là khe hở miệng, khe hở lưng, khe hở cạnh và độ găng. Các thông số này cần đảm bảo vì nếu các khe hở lớn quá sẽ dẫn đến lọt khí, sục dầu lên buồng đốt còn nếu nhỏ quá lại dẫn đến dầu không được đưa lên để bôi trơn cho thành vách xi lanh phía gần ĐCT.
     
  7. xiaoming1919
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    sao không nói đến vật liệu làm vậy?
     

Chia sẻ trang này