Đang tải...

Công nghệ vật liệu nhìn nhận về Lợi ích của i-VTEC

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi thethaoso112, 7/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thethaoso112
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/09
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng
    Nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành


    [​IMG]
    Cam công suất cao và tiết kiệm nhiên liệu thông minh Hai bộ cam điều khiển van được thiết kế tối ưu theo một cách hoàn toàn mới Với công nghệ mới này, Honda đã đưa vào sử dụng loại cam công suất cao và tiết kiệm nhiên liệu – có thể điều chỉnh thời gian đóng mở van một cách thông minh.

    Khả năng vận hành vượt trội làm nên danh tiếng Honda. Hiệu suất môi trường dẫn đầu thế giới trong một loại động cơ gọn nhẹ, hiệu suất môi trường dẫn đầu thế giới trong một loại động cơ gọn nhẹ.
    Honda đặt ra mục tiêu làm thế nào đạt được thành tựu lớn cả về khả năng vận hành lẫn tiết kiệm nhiên liệu.Tập trung chủ yếu vào việc giảm hao hụt khi bơm để nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu.


    Khi tăng tốc và trong điều kiện trọng tải cao, bộ cam công suất cao giúp xe có được khả năng vận hành vượt trội. Trong điều kiện lái xe với tốc độ vừa phải hoặc trọng tải ổn định, bộ cam tiết kiệm nhiên liệu sẽ làm chậm lại quá trình đóng của van nạp, sau đó mở rộng van bướm ga. Khi van bướm ga mở rộng, công suất động cơ sẽ rất cao, tuy nhiên chỉ cần van nạp tạo ra một khoảng trễ một lượng hỗn hợp khí nhiên liệu ngay lập tức bị đẩy ra khỏi khoang đốt giảm thiểu năng lượng thừa, chính điều đó giúp tiết kiệm nhiên liệu.

    Nhờ vào sự hoạt động đồng bộ của van nạp và van bướm ga, công suất động cơ đạt mức tối đa vì giảm thiểu hao hụt khi bơm.

    Các rãnh piston được bôi trơn bằng loại dầu nhờn có chứa Molybdenum Disulfile (MoS2), trong khi đó quá trình mạ ion được sử dụng trên các xéc măng dầu nhằm giảm ma sát.
    Nòng xi lanh phẳng hơn giúp nâng cao khả năng giữ dầu, nhờ đó mà lực ma sát giảm 10%.

    [​IMG]
    Hệ thống bơm trơn các rãnh Pistion Nhờ sự kết hợp của công nghệ VTEC mới và phương pháp giảm ma sát toàn diện, động cơ mới này thể hiện sự tiến bộ đáng kể trong việc tiết kiệm nhiên liệu và gia tăng công suất.

    Khi vận hành với tốc độ vừa phải, động cơ này tiết kiệm nhiên liệu tương đương động cơ 1.5 lít. Công suất được cải thiện tại mọi tốc độ nhằm đảm bảo tuổi thọ cũng như nâng cao mô men từ tốc độ thấp đến tốc độ trung bình.

    Đối với hệ thống nạp, biến đổi độ dài của các đường ống nạp được áp dụng có thể điều khiển được chiều dài tối ưu của đường ống nạp, nghĩa là làm cho độ dài của đường ống nạp lớn hơn.

    Khí thải sạch

    Bên cạnh việc nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu, động cơ mới này còn thân thiện với môi trường hơn.

    Động cơ i-VTEC mới sử dụng đồng hồ đo luồng khí và bộ cảm ứng luồng khí, cùng với công nghệ điều khiển mới nhất nhằm đạt được sự kiểm soát tuyệt đối chính xác đối với tỉ lệ khí và nhiên liệu.

    Liên tục duy trì tỉ lệ khí nạp tối ưu đóng góp đáng kể vào việc nâng cao khả năng đốt cháy và lượng khí thải sạch hơn.
    Đồng thời, đầu xi lanh tích hợp mới được cải tiến và đường ống khí thải được trang bị hai bộ biến đổi xúc tác định vị ngay sau đường ống.

    Ngoài ra, việc đốt nhiên liệu ở nhiệt độ cao trong bộ biến đổi xúc tác làm gia tăng nhiệt độ một cách nhanh chóng giúp tối ưu hóa tính năng làm sạch ngay khi động cơ khởi động.

    Những cải tiến này giúp động cơ i-VTEC đạt được mức hiệu suất khí thải sạch hàng đầu Thế giới.Nhẹ hơn và chắc chắn hơn.

    Động cơ tiết kiệm nhiên liệu i-VTEC đã được cải tiến hơn nữa để giảm kích cỡ dung lượng và trở nên phù hợp với hàng loạt loại xe.

    Thanh cản phía trước được làm bằng nhôm giúp động cơ nhẹ hơn và êm hơn khi vận hành. Các bộ phận ở phía đầu xe và các bộ phận khác được làm bằng nhựa nhẹ.

    Bộ cò mổ và các tay biên được làm bằng nhôm hợp kim làm giảm đáng kể khối lượng ban đầu của những bộ phận chuyển động.

    Việc giảm kích cỡ đã được tối ưu hóa trong từng chi tiết. Chẳng hạn, xích cam ngắn hơn so với cam chuyền được sử dụng trong những động cơ truyền thống. Kết quả là một bộ động cơ vừa nhẹ hơn, vừa ngắn hơn so với động cơ 1.7 lít thường
    Ứng dụng những công nghệ mới trong động cơ i-VTEC, Honda luôn đi tiên phong trong cuộc đua công nghệ mang đến cho bạn niềm đam mê cầm lái và cả những đóng góp bảo vệ môi trường.
     
  2. kythuat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    những kiến thức rất hay ! thank
     
  3. daovinhhiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    119 lít xăng
    Bài rất hay, Thanks
     

Chia sẻ trang này