Đang tải...

Thảo luận Nhờ ae giúp đỡ về air blade fi

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi tamnguyen_btd, 8/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tamnguyen_btd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/1/10
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    Tình hình là mới làm cho khách chiếc AB fi thái chạy bị lup.nòng thì lên cos 2 lun.làm dc 2 tháng thì bị cháy supap do thiếu xăng.tháo ra thấy cây xăng xám rạm là bít thiếu xăng trầm trọng. đề ko nổ máy đạp thì nổ.nghĩ chắc do thợ tiện xoáy ko kỹ nên tháo ra xoáy lại ở nhà mình xoáy lại rất kỷ .xong rồi canh cỉnh vệ sinh béc phun xong ráp vào đề nhẹ một cái nổ ngon lành.nhưng 1 tháng sau thì bị tình trạng này tiếp.liên hệ bên chuyên làm ic thì nó nói ic AB ko canh lương xăng nhiều hơn dc.liên hệ bên thằng bạn làm trong head thì nó nói cũng ko dc lun.bây giờ thì pó tay lun rồi ko bít làm sao nữa.
    MÌnh nghỉ lên cos 2 thì tỉ số nén của nó tăng lên mà lượng xăng phun vào buồng đốt thì ít quá nên xảy ra trình trạng cháy suupap hoài...bây giời thì đang tìm cách khắc phục.chẳng lẽ bây giời đóng xi lanh về STD sao ta.ko biết ae OTH có sáng kiến nào khả quan hơn ko...thank nhìu nhìu
     
  2. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    386
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,236 lít xăng

    Chào cụ, vấn đề của cụ đúng là hiện tại bây giờ đang xảy ra rất nhiều đó....
    Cụ rành về hệ thống FI và nguyên lý vận hành của em nó thì vẫn có khả năng chỉnh cho đở cụ ạ...
    Cụ có thể can thiệp bằng can thiệp bằng cảm biến ECT ( cảm biến nhiệt độ dung dịch làm mát động cơ ).
    Khi cảm biến ECT nhận tín hiệu và gửi về cho ECU, lúc này ECU sẽ tự động tính toán lưu lượng phun cho động cơ
    cụ ạ...Không những chỉ có cảm biến ECT không mà cả cảm biến TP nửa ( cảm biến vị trí bướm ga ).

    Còn theo tôi, thì cụ nên thay cho khách một cái nòng xy lanh mới...Đừng đóng lại xy lanh bên ngoài....
    Chúc cụ mau hết bệnh nhé
     
  3. tamnguyen_btd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/1/10
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    Chắc vậy quá bác Daotaygacm ơi.thay lun cái xilanh mới quá.bản thân của AB fi STD bình đã thiếu xăng rồi...:)
     
  4. hung dong anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    483
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,968 lít xăng
    chào bạn vấn đề của bạn rất đơn giản .

    chào bạn vấn đề của bạn rất đơn giản : thứ nhất là bạn phải thay lại nấm xả zin của xe ( làm xe ga là tối kỵ thay nấm đểu ) thứ hai là chỉnh khe hở nấm cái này còn quan trọng hơn , tuyệt đối không được chỉnh khít tay phải để rơ hơn xe số nhiều ( hút 0.05> 0.08mm xả 0.08 > 012mm ) và cuối cùng là cam đặt đúng dấu là ok thôi
     
  5. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,925 lít xăng
    #5 phuviet91, 8/6/13
    Last edited by a moderator: 8/6/13
    :D:D
    CHÀO CỤ .
    Cái vấn đề cụ nói thì ok hết rùi .Chúng ta muốn chia sẻ ở đây là khi dòng phun xăng điện tử trên xe gắn máy .khi xoáy nòng lên cos.thể tích buồng đốt sẽ tăng lượng xăng phun ra không đủ để đáp ứng cho động cơ,vì thế rất khó khởi động.
    Cụ nào có ý kiến hay ,có những chia sẻ cho anh em để khắc phục tình trạng này .
     
  6. tamnguyen_btd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/1/10
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    #6 tamnguyen_btd, 8/6/13
    Last edited by a moderator: 8/6/13
    chào bác xe bị lup nhưng suppap zin vẫn sử dụng lại.và đã là thợ xe ga thì nguyên tắc canh khe hở suppap là phải canh bằng lá canh suppap.chứ ko phải như canh chỉnh như xe số thông thường...trục cam xe ga thì ít khi bị lệch như trục cam xe số.cho nên phần này thì em kiểm tra ok rồi...dòng ga lớn như sh150i sổ trái thì nó có bộ điều chỉnh lượng phun xăng dành cho tỉ số nén cao và có nút điều chỉnh bằng tay khi chạy ở đô thị hay khi đi dường trường.còn dòng ga nhỏ thìu em chưa thấy.ko bít có ai bán ko
     
  7. fightstinger
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    186
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    Theo mình thì lên cos ko tăng dung tích nhiều đến mức làm xe bị thiếu xăng đâu.
    Bình thường thì xe đã có bộ cảm biến đo lượng khí nạp và cảm biến oxi để đảm bảo lượng xăng phun ra phù hợp.
    trong trường hợp này mình đoán là do cảm biến oxi
     
  8. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Em cũng đã lên côt một số xe phun xăng đâu có xảy ra hiện tượng cháy nấm đâu .theo em dự thế này nhé hệ thống cung cấp nhiên liệu dựa vào các tín hiệu đầu vào ECU như cảm biến ECT cảm biến MAP Cảm biến IAT ,TP và tín hiệu từ O2 để điều chỉnh nhiên liệu cho phù hợp với lượng không khí được nạp vào động cơ có thể hệ thống làm mát hoặc bôi trơn có vấn đề khiến động cơ quá nhiệt ,hoặc cảm biến nào đó có vấn đề khiến ECU điều khiển lượng nhiên liệu và thời điểm đánh lửa sai dẫn đến quá nhiệt.
     
  9. tamnguyen_btd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/1/10
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    Hôm nay đã làm xong và bắt đầu kiểm tra lỗi ic.thì đèn báo dc 1 chậm 2 nhanh (báo 12) là lỗi kim phun và em đã test lại thì ok ko còn cái lỗi nào nữa cả.cái vụ test lỗi này đám lính của em nó hay quên.em nghĩ chắc 2 lần trước em giao cho thợ ráp nên chắc tụi nó ko có test lại.thông thường khi rút jac cắm của các cảm biến ra khi gắn lại thì phải test ic lại trình trạng ban đầu.mà cái phần này rất hay quên.đôi khi em còn quên nữa ..hi.hi
     
  10. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Cụ lên xóa lỗi và cài đặt lại họng ga khi đã tháo cụm cảm biến ga hoặc họng ga ra ngoài để các tín hiệu đưa về ECU được chính xác
     
  11. tamnguyen_btd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/1/10
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    Da xoa het loi.ko con cai loi nao nua.
     
  12. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Em có 1 í tưởng rất táo bạo.bác xem xem có dùng được không?????..bác còn nhớ tới cái bơm xăng của suzuki avenis hay epicuro không..lấy cái đó lắp thêm vào chắc là thoải mái xăng đó bác :D
     
  13. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Nói là như vậy nhưng em vẫn thấy hơi có vấn đề chút..nhà sản xuất cho phép ta xoáy lòng lên tận cos 4 mới phải thay xi lanh..như vậy thì fi cũng phải được thiết kế sao cho đáp ứng được việc đó chứ...không lẽ nsx chỉ cho phép thay xi lanh std thôi ak?????? :-?
     
  14. tamnguyen_btd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/1/10
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    thường thì theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì nên thay nguyen cụm xilanh mới bác à.và trong head thì toàn là thay mới ít khi lên cos lắm.
     
  15. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Ak.mấy a head thì cái đó thì tất nhiên rồi..hi.chả nhẽ lại không có phương án nào khả quan ư ????? ak.hay bác thử thay bơm xăng của neo 125 vào xem thế nào vậy ???????
     
  16. trang...com...vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Số km:
    379
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    Bác thay pittong của ab hay pitong của dream cốt 2 hôm trước e có làm chiếc ab fi bị lup. e thay pitong dream cốt 1 xe đi dc 1 tháng thì khó nổ ko nổ dc máy mà e ko biết bị pitong hay suppap nũa. tại khách mag lên hãng sửa.
    e rất bức xúc ma ko làm gì dc ko biết có bị giống bác ko. xe e làm suppap zin ko thay. e ngĩ suppap zin làm sao cháy dc chứ
     
  17. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    386
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,236 lít xăng

    Hi cụ...
    Piston của xe Air blade thường hay fi gì thì củng là đầu lỏm cả..còn piston của xe Dream thì đầu bằng.Trường hợp theo mình nghỉ thì lên 1 cốt thôi thì chắc củng chưa chó vấn đề mấy, nếu là piston của air blade thật thì sẽ có chuyện ngay, còn nếu là xe dream đầu bằng thì đường kính lớn lên nhưng bù lại đầu piston lại lồi lên cụ ạ..
    nhưng đó củng không phải là cách..
    Trường hợp của cụ trang...com..vn thì theo mình nghỉ có thể là do điều chỉnh khe hở supap hơi nhỏ nên do thời gian hoạt động làm cho khe hở dần nhỏ lại dẫn đến vấn đề khó nổ hoặc không nổ được vì bị đội mát sức nén...
    \các cụ chém tiếp nhé...:D
     
  18. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,925 lít xăng
    Như em có được 1 số thợ chia sẻ thì airblade chế hòa khí và FI thường hay bị cháy xupap.
    Chứ không phải là zin là không cháy được đâu ạ.
     
  19. trang...com...vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Số km:
    379
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    Nhiệt độ máy ab cao hơn nhiệt độ may dream e ngĩ co khi nào thay pitong dream ko chịu dc nhiệt dộ dẫn đến bó bạc ko. chứ e canh suppap lỏng lắm
    mà hôm sau khách bảo lên hãng sửa hết 500ngan ko biết tụi nó lam gì nũa.
    bác nào đã từng thay pitong dream xin chia sẻ cho a e dc biết
    nếu thay pitong của ab cốt 1 thì có thường hay bị chay supap ko cụ. thiếu xăng do tỷ số nén tăng e ngĩ là ko p.
    supap xe ab hay bị cháy vậy do chất lượng hay nguyên nhân nào khác hả cụ.
     
  20. tamnguyen_btd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/1/10
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    đã thay lun cái xi lanh mới rồi.và có kinh nghiệm như sau nếu dòng fi bị lup nặng thì nên thay lun cái xi lanh mới còn nhẹ thì lên cos1 vẫn dc nhưng đừng nên lên cos2 (vì xe zin vẫn bị cháy suppap do thiếu xăng cái này mấy thằng head nó đang đau đầu với mấy em visson)
    Và đang thử xài bộ kim phun của AB 125 mới.với mấy em PCX cũng hay bị thếu xăng nhưng dòng này can thiệp vào mấy cẳm biến thì khá hơn chút
     

Chia sẻ trang này