Đang tải...

Thảo luận Nhờ anh em diễn đàn tư vấn về lỗi hộp số

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi thangnn001, 4/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thangnn001
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/13
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    437 lít xăng
    Chào các bác trên diễn đàn oto-hui.com!
    Công ty em đợt tháng 8/2014 có mua 03 xe đầu kéo DAEWOO, số loại V3TEF. Cả lô 3 xe này đều thường xuyên xảy ra hư hỏng. Trong đó nặng nhất có 1 xe có triệu chứng như sau: Xe âm côn không ra được số 1, Từ số 1 lên số 2 khó và từ các số khác về số 2 khó (phải gần như dừng hẳn xe mới vào được số 2).
    Công ty em đã liên hệ với bên bảo hành, họ đã đưa thợ kỹ thuật vào sửa chữa nhiều lần nhưng hiện nay vẫn không khắc phục được. Cụ thể, bên bảo hành họ đã thay côn, thay trợ lực côn, lần gần đây nhất họ đã thay hẳn hộp số nhưng vẫn không được.
    Nhờ các bác tư vấn cho em là xe nó bị gì với ạ!
    Em cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,983
    Được đổ xăng:
    12,193
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,013 lít xăng
    Bệnh này là do côn không cắt, vậy lại thay hộp số, ảo thế bác nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi thangnn001thanhco1983.
  3. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    - Cả 03 xe đều bị 1 bệnh khó vào số hả cụ?
    - Nếu cả 03 xe đều bị 1 bệnh thì phải xem lại phụ tùng chứ. Lấy phụ tùng của lô khác sang để thay vào thử xem cụ. Chứ 3 xe giống nhau bị 1 bệnh thì có thay mới phụ tùng em nó vưỡn vậy.
    - Trường hợp chỉ 1 con bị khó vào số thì đơn giản quá. Cho 3 con xếp thẳng hàng, thay lẫn cho nhau những gì mình nghi ngờ.
    - Còn trường hợp mà cụ đã thay côn, trợ lực côn, hộp số (bao gồm tất cả các thể loại vành răng đồng tốc, ống trượt....) thì cụ xem lại cái cáp đi số
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, thangnn001thienhoa_auto .
  4. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Chuẩn cụ , đúng là cáp đi số . Bệnh này Hyundai cũng hay gặp. Cụ thay cáp hoặc chế quả tạ đầu cần cho nó là ổn. À mà cụ chủ xem vào số nguội có được không , nếu được cụ xem lại bàn ép .
     
    Đã được đổ xăng bởi thangnn001.
  5. thangnn001
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/13
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    437 lít xăng
    Cảm ơn các bác ạ.
    Em xin nói rõ hơn:
    - Chỉ có số 1, số 2 mới bị nên trường hợp côn không cắt em nghĩ không phải. Và cũng đã thử thay côn rồi vẫn không được.
    - Mấy cái giằng cần số và cáp bọn hãng đều đã đo và căn chỉnh đúng theo kích thước tiêu chuẩn rồi ạ.
    - Máy số nguội thì vẫn vào số được bình thường ạ. Bàn ép đã thay rồi mà vẫn không được.
    Và 1 điều nữa là giờ bọn hãng nó bó tay, nó không khắc phục nhanh được cho bên em. Nó bảo giờ có ai làm được nó sẵn sàng trả cho 10tr tiền công. Các bác có ai nhận làm không thì alo em theo số: 0948418886
     
  6. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Cụ Thienhoa_auto gần đó chiến thôi cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi thangnn001.
  7. hoapro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    354
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,112 lít xăng
    lỗi lớn thế mà có 10t thôi hả cụ.sao hãng bèo thế.treo giải cao cao thêm tí nữa để các cao nhân OH còn có tinh thần mà giật gải chứ.hi
     
    Đã được đổ xăng bởi thangnn001.
  8. thangnn001
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/13
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    437 lít xăng
    Bác có thể liên hệ trực tiếp để nâng giá ạ :D
    [MERGETIME="1417750534"][/MERGETIME]
    Em nghĩ là có thể nâng lên gấp đôi được đó ạ
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,983
    Được đổ xăng:
    12,193
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,013 lít xăng
    - Bàn ép thay rồi, nhưng đĩa côn đã thay chưa? Nhỡ đĩa côn bị vênh thì toi, bác ạ
    - Tôi không biết loại bàn ép này là loại nan mặt trời, hay là loại 3 càng mở. Loại 3 càng thì đòi hỏi cảm giác tốt khi căn chỉnh. Ngày trước tôi chiến trên xe Zil, Gaz, còn Deawoo thì chưa chơi nên không dám chém mạnh. Chỉ biết là chỉnh 3 càng ấy phẳng thì không khó, nhưng không phải ai cũng làm được, nếu không tập luyện
     
    Đã được đổ xăng bởi thangnn001mobilest.
  10. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Hiện xe tải nặng thì bàn ép thường có 4 càng lanh gê và những càng này đều chỉnh được .Xét về khía cạnh khi ở vị trí số 1 thì ra số rất khó thì khả năng này nằm ở bộ ly hợp là rất cao và ta phải tính đến nguyên nhân.
    - Thứ nhất xét về lá côn có thể bị đảo hoặc quá dầy
    - Thứ hai về bàn ép côn ,thì xương bàn ép có thể bị yếu nên khi có tác động của bi tê tỳ đẩy càng lanh gê khi hành trình dịch chuyển không đạt yêu cầu thông số kỹ thuật .Tiếp theo ,mặt bàn ép côn do căn chỉnh không chuẩn nên hành trình của lò xo hoạt động quá giới hạn cho phép (tức hoạt động quá ngắn vì các mắt lò so sát nhau ).Cần phải liu ý trường hợp này vì rất cơ bản .
    - Thứ ba là kỹ thuật xả e dầu .Loại xe này thợ thường dùng bơm hoi xe đạp để bơm ngược lên thì mới được .Chứ không xả e dầu theo kiểu thông thường thuần túy
    - Thứ tư là dây số .Nhưng trong trường hợp này thì ít sẩy ra
    - Thứ năm thì nhiều xe hệ thống đi số có tợ lực hơi và cái này cũng cần phải xem sét đến hệ thống trợ lực .
    Từ những hiện tượng bạn nêu trên thì mình nghiêng về phần bàn ép và phương pháp xả e dầu nhiều hơn .Chúc bạn có thể áp dụng tốt cho khâu sử lý .
     
    Đã được đổ xăng bởi thangnn001Ferrari599.
  11. thangnn001
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/13
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    437 lít xăng
    Thay đĩa côn mới chính hãng rồi bác ạ. Bên em có thợ lành nghề 20 năm rồi mà vẫn bó tay với trường hợp này
    [MERGETIME="1417759200"][/MERGETIME]
    Xác nhận là có thể do chỉnh côn, nhưng đây chỉ bị số 1 và 2. Lái xe mình chuyên nghiệp, phải 4-5 lần đạp côn mới có thể vào được số 1-2 bác à
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  12. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Thông báo với bạn ,thường hộp số khi thiết kế thì số 1 và số lùi là số khởi hành và không có đồng tốc nên nó khác nhau với những số khác .Nhiều khi bị mất áp xuất chân côn do hỏng cúp ben thì tài xế vẫn có thể chạy được và đi được đầy đủ các số và không có vẫn đè gì ,cơ bản là sử lý thế nào mà thôi .Tôi chỉ cần xem xét đi số bị nặng như thế nào mà thôi và lấy cái cơ bản nhất là số 2 và số 1 khi về số mà khó và nặng thì mình đã có kết luận để tìm nguên nhân rồi.
    Còn trường hợp đạp côn 4 đến 5 lần mới đi được các số thì nguyên nhân là côn là chính sác.
     
    Đã được đổ xăng bởi thangnn001.
  13. nguoithomay1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    709 lít xăng
    bác ơi bị số đi phải kêu chứ nếu côn k cắt bác kiểm tra ty đẩy côn xem độ rơ nó có nhìu không phải nhồi côn nhiều mới được hả bác nếu do Tổng dưới thì bác liên hệ01686150831 e chỉ cho cách
     
    Đã được đổ xăng bởi thangnn001.
  14. thangnn001
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/13
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    437 lít xăng
    Xác nhận là có thể do chỉnh côn, nhưng đây chỉ bị số 1 và 2. Lái
    Thế theo bác chính xác là do gì vậy ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  15. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Nhiều khi thay hết tổng côn ,bơm côn,bàn ép côn ,và đĩa côn cũng không được .Cuối cùng kết luận là do con người .Bạn hãy trải nghiệm và sẽ thấy là đúng.
     
    Đã được đổ xăng bởi thangnn001.
  16. thangnn001
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/13
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    437 lít xăng
    Bên em làm bên vận tải xăng dầu, những lái xe này kinh nghiệm lắm bác ạ. Nên chắc chắn sẽ không phải là do lái xe kém đâu ạ
     
  17. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Em nghĩ cụ mobilest nói là do con người, nhưng là do người thợ. Chứ lái xe thì có tội tình chi đâu. Em nghĩ thế. Có đúng không cụ mobilest?
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestthangnn001.
  18. thangnn001
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/13
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    437 lít xăng
    Chắc là do em hiểu sai :)
    [MERGETIME="1417765679"][/MERGETIME]
    Bác có ý kiến gì tư vấn rõ giúp em với ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  19. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Hay do em hiểu sai? Cụ mobilest ở đâu lên tiếng đi nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  20. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Sao cụ biết chính sác vậy :D[DOUBLEPOST=1417769031,1417768741][/DOUBLEPOST]
    Tư vấn cho bạn rồi còn gì .Cơ bản là người thợ thôi .Tôi dã từng thay 3 bàn ép mới cho một xe mà không được và cuối cùng là lấy cái xương bàn ép cũ và lắp mâm ép mới vào mới được bạn nhé .Nhưng điều kiện xe của bạn nó có nhiều nguyên nhân cần phải xem sét lại .
     
    Đã được đổ xăng bởi thangnn001.

Chia sẻ trang này