Đang tải...

Phần mềm nhờ các bác giúp .bobin xe lanos

Thảo luận trong 'Phần mềm và thiết bị chẩn đoán chuyên dụng' bắt đầu bởi tien.gara.hue, 25/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    Mấy bác chỉ giúp e cách kiểm tra bobin xe lanos còn sống hay chết đc ko ạ. Xe đang đi thì giật giật rồi chết máy. Gọi e đến cứu họ thì e kiểm tra ko có lửa. E đả thay bibin khác và cả cảm biến trục cơ cho chắc ăn. Nhưng e vẩn chưa biết nó hỏng bobin hay cảm biến trục cơ. Bác nào có cách kiểm tra bobin e này thì chỉ e với
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  2. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,803
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,541 lít xăng
    Bác thay thử từng cái thôi, chơi cả trùm thế sao?
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduc.
  3. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    Tại ko biết cách thử và có cả chủ xe ở đấy nên e gọi cả cảm biến cho nó chắc ăn.hjjj
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduc.
  4. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    Vì có chủ xe ở đấy nên e thay cả cảm biến cho chắc. Nếu ko có chủ xe ở đấy thì e đả thay từng cái để loại trừ rồi. Nhưng ý e là e đang muốn bác nào chỉ giáo cho e cách kiểm tra bobin và cảm biến trục cơ xem còn sống hay ko ấy
    [MERGETIME="1419519672"][/MERGETIME]
    Vậy cụ biết đo 3 dây vào cảm biến trục cơ của nó ko. E bật chìa khóa lên rồi thử 3 dây ấy chỉ có mổi dây âm còn 2 dây kia ko có j cả. Vậy có bình thường ko cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  5. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    Loại 4 dây thì nối dây nào vào nguồn vậy cụ
    [MERGETIME="1419520944"][/MERGETIME]
    Con này dùng bobin điện tử 4 dây mà cụ
    [MERGETIME="1419520972"][/MERGETIME]
    Con này dùng bobin điện tử 4 dây mà cụ
     
  6. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    Thank cụ nhìu ạ
     
  7. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,929 lít xăng
    loại này sủ dụng đánh lửa kép hay trực tiếp vậy bác,
     
  8. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    E chưa hiểu kép và trực tiếp là như thế nào cả cụ à.hjjj e chỉ biết nó là bobin liền 1 cục loại có 4 dây ấy cụ à
     
  9. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    Bobin điện tử đánh lữa bằng ecu và lấy tín hiệu bằng cảm biến đầu trục cơ cụ à. Con này e nghĩ là đánh lữa kép thì fai
    [MERGETIME="1419552868"][/MERGETIME]
    Cho e hỏi thêm xíu là làm sao nhận biết đc đâu là IGT đâu là IGF vậy cụ
     
  10. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    loại bô bin này là bô bin đôi,2 bô bin đánh lửa cho 4 máy. 4 dây đó có 2 dây nguồn 12v,2 dây còn lại là điều khiển đánh lửa cho 2 bô bin do hộp cấp ra,đó đều là IGF hết.2 dây này hộp khiển âm.dùng đồng hồ hay bóng đèn thử loại nhỏ cho 1 đầu kẹp mát ,1 đầu cho vào 1 trong 2 dây khiển đó rồi đề máy,nếu có dòng điện mà không có cao áp thì thay bô bin,nếu không có điện điều khiển thì kiểm tra các cảm biến và nguồn điện.
    cảm biến trục cơ có 3 dây thì có 2 dây nguồn 5v hoặc 12v.day còn lại là tín hiệu điện dương của trục cơ vế hộp.dùng đồng hồ vạn năng đo nắc điện 2,5v vào dây tín hiệu đó,khi đề thấy kim đồng hồ có dao động là có tín hiệu.
    ngoài ra còn có các thiết bị chuyên dùng để kiểm tra xung của các cảm biến.hoặc có tiêu chuẩn về điện trở của từng cảm biến hay bô bin. bác có thế tham khảo thêm nhiều cách.chúc bác nhanh lên tay nghề
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17tien.gara.hue.
  11. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    Cám ơn cụ nhiều ạ. Nhà cháu đo điện nguồn bobin vẩn ok nhưng ko có điện cấp vào 2 dây tín hiệu kia. Cháu kiểm tra 3 dây ở cảm biến trục cơ thì chỉ có mổi âm 2 dây còn lại ko có gì. Cắm máy vào thì máy báo ko truy cập vào đc ecu. Cháu đang nghi là hỏng ecu rồi
     
  12. vuquocdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    486
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    948 lít xăng
    môbin lanos nó 4 dây
    1 dây IG
    1 dây -
    1 dây kick xung (+) 1-4
    1 dây kick xung (+) 2-3
    cách kiểm tra dùng đèn led và R=1k là OK
    [MERGETIME="1419674304"][/MERGETIME]
    kiểm tra cảm biến trục cơ bác có thể dùng đồng hồ VOM để đo xem R có thay đổi k nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17, tien.gara.huehanhthuy1990 .
  13. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    em thấy nhiều ý kiến điều không sai nhưng chưa thống nhất nên em xin trả lời mong bác hiểu rõ.
    Trước tiên có mạch điện cho dễ hiểu đã. chắc bác nhìn cái mạch này cũng đủ hiểu nguyên lý rồi. chân C,D là nguồn bô bin. còn A,B là tín hiệu đánh lửa từ ECM tới. nguồn thì dùng đồng hồ hoặc đèn thử là kiểm tra được rồi. còn tín hiệu đánh lửa thì phải dùng ossilocop là tốt nhất nhưng hoàn toàn có thể dùng led 3v để kiểm tra. khi đề máy sẽ nhịp 3v và ledsẽ nháy.
    còn cảm biến loại này là cảm biến điện từ nhưng có 3 dây trong đó 1 dây chống nhiễu 2 dây còn là tín hiệu cảm biến. về cảm biến điện từ này bác dùng ôm kế đo điện trở xem và đề máy xem tín hiệu phát ra bằng ossilocop hoặc VOM đo điện áp SIN.
    [​IMG]
     
  14. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    Thank cụ nhìu. Cho cháu hỏi thêm tí là khi mình đo cảm biến trục cơ thì mình đo ở giắc cắm của cảm biến hay giắc cắm từ ecu ra vậy cụ
     
  15. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    đo từ cảm biến cụ ạ. loại này tự phát ra điện.
     
    Đã được đổ xăng bởi tien.gara.hue.
  16. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    Ko có điện vào cũng có tín hiệu ra hả cụ. Mà con xe e đang làm e cắm máy đọc lổi vào đề máy thì vòng tua cũng ko báo cạu à. Thay cả cảm biến khác vào cũng ko có
     
  17. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    xem lại đồng hồ và dây dẫn từ ECU lên.
     
  18. cuongmai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/09
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    Các bác cho em hỏi dòng toyota có xe nào dùng 1 bô bin cho 4 máy như con lanos này ko
     
  19. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,803
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,541 lít xăng
    Có, nhiều lắm: Camry trước 1996, Hiace trước 2005, Corolla trước 1999...ngoài ra còn có Land cruiser dùng 1 bobin cho 6 máy...
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.

Chia sẻ trang này