Đang tải...

Thảo luận Nhờ các bác giúp về côn madda 323 đời 90

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi Mizu817, 16/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mizu817
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/1/11
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    288 lít xăng
    Mình thay côn, thay bàn ép, thay tổng côn nhưng khi hoàn tất mọi việc thì đạp côn, côn không cắt.Mình tháo xilanh dưới ra thử dùng cái dầm bẩy thì cắt được côn( mình loại trừ được khả năng bàn ép và đĩa côn mới có vấn đề. Mình lắp xinhlanh dưới vào lên đạp côn thì thấy ty dưới vẫn đẩy ra nhưng ko cắt được côn, mình lên chỉnh cho cái ty đẩy tổng côn dài ra thì vẫn không ăn thua,...........chỉnh linh tinh kết quả thì côn cắt luôn vào số nào cũng được nhưng ko thôi cắt được, ty dưới kẹt cứng luôn. Các bác cho em hỏi xe em bị sao vậy?và các bác cho em hỏi căn cứ vào đâu để chỉnh mức độ ty đẩy(xilanh tổng và xilanh dưới)thế nào là vừa chứ dài và sâu quá dầu không vào không hồi được.Em mới vào nghề các bác giúp đỡ.Em cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi htcbmwboyhaiphong_86.
  2. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    căn cứ vào độ rơ của càng cua để nối dài cái ti chuột côn ra.chỉnh làm sao cho nó vẫn còn độ zo đấy nhé.không biết bàn ép của nó có ép tốt không nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi Mizu817.
  3. bulicotmay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/12
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    bác cho e hỏi là bác thay tổng côn là thay cupen hay thay nguyên tổng côn luôn hả bác ? nếu thay cuppen cần coi lại miếng cupen vửa thay (môi quá dày, đường kính có bằng thân piston ko), chú ý vụ xả gió nữa nha bác, nhiều khi mình xả 1,2 cái thấy hết gió thì ko xả nữa nhưng vẫn còn đấy. chúc bác thành công !
     
    Đã được đổ xăng bởi Mizu817.
  4. Mizu817
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/1/11
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    288 lít xăng
    Cám ơn bác em thay luôn tỏng côn mới ạ
    [MERGETIME="1397656924"][/MERGETIME]
    Bác boy cho em hỏi, em thấy người ta bảo là khi đĩa côn càng mòn thì hành trình tự do của bàn đạp sẽ giảm dần, em nghĩ mãi mà không hiểu e tưởng là khi cang mòn thì ta phải đạp sau mới cắt được côn chứ ạ, ..
    [MERGETIME="1397656929"][/MERGETIME]
    Bác boy cho em hỏi, em thấy người ta bảo là khi đĩa côn càng mòn thì hành trình tự do của bàn đạp sẽ giảm dần, em nghĩ mãi mà không hiểu e tưởng là khi cang mòn thì ta phải đạp sau mới cắt được côn chứ ạ, ..
    [MERGETIME="1397656935"][/MERGETIME]
    Bác boy cho em hỏi, em thấy người ta bảo là khi đĩa côn càng mòn thì hành trình tự do của bàn đạp sẽ giảm dần, em nghĩ mãi mà không hiểu e tưởng là khi cang mòn thì ta phải đạp sau mới cắt được côn chứ ạ,
    [MERGETIME="1397657026"][/MERGETIME]
    Bác boy cho em hỏi, em thấy người ta bảo là khi đĩa côn càng mòn thì hành trình tự do của bàn đạp sẽ giảm dần, em nghĩ mãi mà không hiểu e tưởng là khi cang mòn thì ta phải cần điều chỉnh cần đẩy dài ra 1 chút nữa để bù lại sự mòn
    [MERGETIME="1397657040"][/MERGETIME]
    Bác boy cho em hỏi, em thấy người ta bảo là khi đĩa côn càng mòn thì hành trình tự do của bàn đạp sẽ giảm dần, em nghĩ mãi mà không hiểu e tưởng là khi cang mòn thì ta phải cần điều chỉnh cần đẩy dài ra 1 chút nữa để bù lại sự mòn
    [MERGETIME="1397657049"][/MERGETIME]
    Bác boy cho em hỏi, em thấy người ta bảo là khi đĩa côn càng mòn thì hành trình tự do của bàn đạp sẽ giảm dần, em nghĩ mãi mà không hiểu e tưởng là khi cang mòn thì ta phải cần điều chỉnh cần đẩy dài ra 1 chút nữa để bù lại sự mòn
    [MERGETIME="1397657054"][/MERGETIME]
    Bác boy cho em hỏi, em thấy người ta bảo là khi đĩa côn càng mòn thì hành trình tự do của bàn đạp sẽ giảm dần, em nghĩ mãi mà không hiểu e tưởng là khi cang mòn thì ta phải cần điều chỉnh cần đẩy dài ra 1 chút nữa để bù lại sự mòn
     
  5. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    tôi đoán khi bạn làm bộ côn này bạn đã láng bánh đà và bạn láng dầy quá, bạn xem lại đi, nếu láng nhiều quá thì lại phải độn lại cho nó
     
    Đã được đổ xăng bởi Mizu817.
  6. Mizu817
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/1/11
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    288 lít xăng
    Bác boy cho em hỏi, em thấy người ta bảo là khi đĩa côn càng mòn thì hành trình tự do của bàn đạp sẽ giảm dần, em nghĩ mãi mà không hiểu e tưởng là khi cang mòn thì ta phải cần điều chỉnh cần đẩy dài ra 1 chút nữa để bù lại sự mòn
    Vâng, cái đĩa bàn ép mua mới cao hơn cái đĩa cũ 1 ít lên em mang bánh đà đi phay bớt vì sợ ảnh hưởng
     
  7. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,709
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,142 lít xăng
    Ban đầu thì xả air không hết , sau lăn tăn đi chỉnh cần pê đan sâu quá bít mất lỗ dầu không hồi được nên chống côn luôn. Vấn đề của bác nằm ở tổng côn.[DOUBLEPOST=1397657975,1397657847][/DOUBLEPOST]Còn vụ côn mòn pê đan cao lên thì người ta nói đúng. Nguyên nhân thì bác tự hình dung đi dễ hiểu thôi mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi Mizu817boyhaiphong_86.
  8. htcbmw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/14
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    459 lít xăng
    Trước tiên e hỏi bác tý ạ. bác chỉnh ty đẩy lên đã gì chưa ạ( nghĩa là lắc bàn đạp ko thấy độ dơ), bác xả gió lại lần nữa đi. E sợ bác phay bánh đà giờ nó âm làm toàn bộ nan ở bàn ép thấp xuống lên bác có chỉnh kiểu gì cũng vậy thôi ạ. chỉ hạ số xuống thôi.(cái nguyên nhân này đến 80% bác ạ).
     
    Đã được đổ xăng bởi Mizu817boyhaiphong_86.
  9. Mizu817
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/1/11
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    288 lít xăng
    vâng em chỉnh ti đẩy lên ko có hành trình tự do bàn đạp luôn thì thấy dầu xuống nhẹ lắm, em dùng cây thép bẩy cái càng cua thì thấy phải đi 1 đoạn xa nữa thì côn mới cắt được em có lên hàn thêm cần đẩy ở xilanh con dài ra thêm không? nếu hàn thêm có ảnh hưởng j đến hành trình của xi lanh con không bác?
     
  10. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    cho em chém tẹo . không ngắt đk côn là do cụ láng bánh đà chưa chuẩn , khi láng bánh đà em thường nhìn theo độ cao của lanh ghê bàn ép cũ để láng. khi ngắt đk côn mà không nhả là do cụ chỉnh ty trên tổng côn quá sâu, khiến cho cúp pen không hồi về hết mà cúp pen đẫ chặ cửa dầu hồi ở tổng nên áp lực dầu dự nguyên vẹn trong đường ống . nếu không ngại cụ mang cả bàn ép và bánh đà đi lắng lại. khi nào cụ siết bàn ép lá côn bánh đà mà thấy lanh ghê nhô nên khoảng 4-5 mm tôi mà ra thợ tiện họ cũng có dụng cụ để kiểm tra mà. em chem ko biết có hợp lý ko cấc cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi hondacuperboyhaiphong_86.
  11. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    thông thường sau khi láng bánh đà,lắp lá côn bàn ép mới lên,khi đã bắt chặt ốc rồi dùng mắt thường quan sát độ nhô cao của cần lanh ghê .yêu cầu là tất cả phải có chung 1 mặt phẳng không được cái nhô cao cái thấp và mặt phẳng đó tốt nhất là mặt phẳng gần song song với bánh đà,khi đó lực ép của bàn ép là lớn ,chân côn nhẹ và vẫn còn đủ khoảng cách di chuyển để cắt côn.(dòng Daewoo bàn ép thường có lan cao hơn những dòng khác.có thể kiểm tra hành trình cắt côn của bàn ép là côn sau khi đã bắt vào bánh đa ở bên ngoài).
    xe của bác không cắt côn được có thể do mấy nguyên nhân sau:
    _tổng côn không lấy đủ dầu do hỏng cúp pen,ti tổng côn ngắn làm hành trình của tổng ngắn lại,trong hệ thống còn e dầu.nếu chân côn thấp có thể hàn nối ti trên tổng cho dài ra,đồng thời tăng hành trình tự do của bàn đạp chocao lene.
    _do chuột côn bị lọt dầu hoặc hành trình làm việc của chuột côn ngắn do ti đẩy ngắn.thực tế chuột côn của bác đang bị kẹt là do piston của chuột côn đi ra ngoài quá nhiều khiến nó bị xuyên tâm không hồi về được nữa.căn cứ vào hành trình tự do của càng cua sau khi đẫ đẩy chuột côn về sau hết cỡ,hàn thêm ti chuột côn sao cho nó ddowcj dài nhất có thể mà càng cua vẫn được tự do.
    _do bàn ép lá côn bánh đà chưa chuẩn.cái này cần tháo ra ngoài mới xác định được.
    Bác hỏi em sao lá côn mòn lại giẳm hành trình tự do,cái này thầy giáo em cũng hỏi từ ngày mới đi học.hành trình bàn đạp phu thuộc vào chiều cao của cần lanh ghê trên bàn ép.lá côn càng mòn thì cần lanh ghê càng nhô cao ra ngoài nên giảm hành trình tự do.
    Bác cứ bình tĩnh kiểm tra,nếu khi xe cắt côn được mà không có tiếng kêu docaanf lanh ghê chạm vào lá côn thì vẫn có thể xử lý bên ngoài được.chúc bác ngày mới thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi jindo bangminhquan90.
  12. htcbmw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/14
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    459 lít xăng
    bác mà hàn ra chỉ làm thêm chống côn thôi.
     

Chia sẻ trang này