Đang tải...

Thảo luận Nhờ các bậc tiền bối giúp đỡ như cụ " Ngu Tự Nguyện"

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi tomo, 26/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    Tình hình la cái phanh tôi thay cái bình tích áp chính hiệu, ápnạp vào bình đo tại M:150 bar, áp cấp từ bơm đo tại N: 215bar, nhưng van nó không ngắt cứ làm cho mạch đo lại N luôn giữ áp 215 bar, cho bơm làm việc khoảng 15 phút dầu nóng rựt, sờ vào vỏ bơm và van phòng tay, nguy hiểm quá, nhờ các bác nó bệnh từ đâu?DRF-400_Brake_zpsip8d4uqg.gif
     
    Đã được đổ xăng bởi tuvandeu1979, Phạm Vỵ, hyundai2 tài xế khác.
  2. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,592
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,570 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi tuvandeu1979, vietnhatauto11, Phạm Vỵ6 tài xế khác.
  3. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    #3 tomo, 27/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 27/6/15
    Cảm ơn Bác nhều, em sẽ tháo nó kiểm tra kiểm tra nguyên cụm và vệ sinh như Bác chỉ. Em có thắt mắc thêm là, thời gian nạp đầy bình áp lên 150 khoảng gần 1 phút, chứ không lâu. Em có tháo kiểm tra sơ bộ mấy cái van chỉnh xem có bị kẹt không nhưng chưa thấy vấn đề gì, vệ sinh lắp lại vẫn không OK, Hi vọng cái bệnh nó sẽ như bác chỉ10930851_471342286381307_4942450691654702013_n (1).jpg 10930851_471342286381307_4942450691654702013_n.jpg 11143272_471342306381305_4785771350667473808_n.jpg 10930851_471342286381307_4942450691654702013_n (1).jpg 10930851_471342286381307_4942450691654702013_n.jpg 11143272_471342306381305_4785771350667473808_n.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi tuvandeu1979, Administrator, Ngutunguyen1 tài xế khác.
  4. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Giống con Counter balance bên em thế nhể???
     
    Đã được đổ xăng bởi tuvandeu1979Administrator.
  5. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    Cái COn của Cậu khi bình tích áp nạp đủ, áp suất nguồn chính cấp từ bơm có giảm xuống không ? nó còn bao nhiêu ?
     
    Đã được đổ xăng bởi tuvandeu1979, Administratorgie-rach .
  6. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,592
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,570 lít xăng
    Tháo "Rời rông rổng" cái van ra mà vệ sinh, kiểm tra, xử lý lại....làm cái "Dưỡng" để thử từng "Khúc" một xem chỗ nào hỏng hoặc kém là biết liền hà.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, tuvandeu1979, vietnhatauto112 tài xế khác.
  7. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    835
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,476 lít xăng
    #7 LẠC HẬU, 28/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 28/6/15
    Hay thật nhỉ ??!! Đề bài ra là: "TÌNH HÌNH LÀ CÁI PHANH......THAY BÌNH TÍCH ÁP ĐO TẠI M: 150 BAR...ÁP 215 BAR..." chẳng biết là cái phanh của xe gì, máy gì !!! Cái sơ đồ cũng chả có tí thuyết minh nào !!!

    Đoán mò vậy !!! Cái cụm lằng nhằng ấy có lẽ là cái van nạp thủy lực cho bình tích năng, Tây nó gọi là "ACCUMULATOR CHARGING VALVE", nếu đúng thế thì những sự giải thích về cái gọi là "CHU KỲ NẠP XẢ", và ngay cả cái sơ đồ ở trên e là chưa được chuẩn lắm !!!


    Chức năng của cụm van nạp thủy lực cho bình tích năng:

    [​IMG]


    Một mạch thí dụ điển hình:

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi tuvandeu1979, gie-rach, hyundai4 tài xế khác.
  8. homeanhnhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    67
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    tiện đây cháu cũng xin hỏi. cháu vừa làm phanh con volvo 55w xong . cháu bỏ bình tích áp ra.
    rồi lới hết con van như trên hình ra và đo áp tại vú xả e được 30kg/cm2 và phanh vẫn ăn. liệu vậy có ảnh hưởng gì không ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi tuvandeu1979, vietnhatauto11gie-rach .
  9. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    Cảm ơn Bác đã tư vấn, con xe em là Kalmar DRF100, nó giống con 400-450 chẳng qua là sức nâng nó nhỏ thôi, Bác " NGUY TỰ NGUYỆN" rất sành con này
    [MERGETIME="1435539870"][/MERGETIME]
    Theo bác khi cái van xả áp phía trên nó làm việc thì áp tại N nó bằng bao nhiêu , em chỉnh cho cái van đo tại N là 150 bar
    [MERGETIME="1435539924"][/MERGETIME]
    Theo bác" NGU TỰ NGUYỆN" khi cái van xả áp phía trên nó làm việc thì áp tại N nó bằng bao nhiêu , em chỉnh cho cái van đo tại N là 150 bar. theo hướng dẫn của Bác
     
    Đã được đổ xăng bởi tuvandeu1979gie-rach.
  10. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,592
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,570 lít xăng
    #10 Ngutunguyen, 29/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 29/6/15
    He he...nhìn sơ qua thì "Chuẩn"... "Soi" kỹ quá thành ra "Mất chuẩn" ngay.
    Sơ đồ "Gốc" đây:
    http://data.oto-hui.com/5214omje19ro.html

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi tuvandeu1979, gie-rach, hyundai1 tài xế khác.
  11. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    835
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,476 lít xăng
    #11 LẠC HẬU, 29/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 29/6/15
    Sau khi thu gom được ít thông tin từ bên kia, bài "GIÃY ĐÀNH ĐẠCH !!!" À không, viết nhầm "GIẬT TẠCH TẠCH" chứ không phải "GIÃY ĐÀNH ĐẠCH" và mới có ở đây, xin túm lại như sau:


    1) Cái cụm lằng nhằng ấy đúng là VAN NẠP THỦY LỰC CHO BÌNH TÍCH NĂNG (sau đây gọi tắt là ACC).

    2) Khi kiểm tra quá trình hoạt động của "NÓ" nên lắp 2 đồng hồ để kiểm ở cả 2 điểm (M là áp ACC; N là áp BƠM.)

    3) Nếu “NÓ” BT (là viết tắt của BÌNH THƯỜNG chứ không phải BÓ TAY) sẽ diễn tiến như sau:

    a) Nổ máy, áp cả 2 điểm tăng từ từ lên 200 bar.

    b) Đến đây thì áp ACC giữ nguyên, áp BƠM tụt xuống 15 bar (Tây gọi là “COOLING PRESSURE”).

    c) Nếu không đạp thắng thì áp ACC sẽ tụt xuống “RẤT CHẬM” (xin nhấn mạnh là cái sự TỤT XUỐNG diễn ra RẤT CHẬM, thời gian tính bằng GIỜ chứ không phải là GIÂY hay PHÚT) ; trừ trường hợp có chỗ nào đó bị mòn, lỏng quá sinh ra rò rỉ, thất thoát nhiều thì áp sẽ bị tụt nhanh.

    d) Đạp thắng, mỗi lần đạp thắng thì áp ACC tụt xuống một chút.

    e) Lưu ý rằng áp BƠM vẫn ở mức thấp 15 bar cho đến khi áp ACC còn khoảng 160 bar thì “ÁP BƠM NHẢY LÊN” cho bằng áp ACC là 160 bar.

    e) Ngưng đạp thắng thì trở lại như a) và b) áp ACC giữ nguyên ở 200 bar; áp BƠM tụt xuống 15 bar.

    f) Tắt máy, đạp thắng, giống như mục d), mỗi lần đạp thắng thì áp ACC tụt xuống một chút, phải đạp được 8 lần thì áp ACC mới tụt xuống đến mức làm sáng đèn báo lỗi "ÁP SUẤT THẮNG BỊ THẤP" còn nếu số lần đạp thắng ít hơn mà đèn đã sáng thì nghĩa là bình tích năng bị hư.



    Có lẽ nhà sản xuất vẽ hơi bị nhầm lẫn. Sơ đồ thủy lực nên là như sau:


    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi tuvandeu1979, Ngutunguyen, vietnhatauto114 tài xế khác.
  12. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    #12 tomo, 29/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 29/6/15
    Theo bác khi cái van xả áp phía trên nó làm việc thì áp tại N nó bằng bao nhiêu , em chỉnh cho cái van đo tại N là 150 bả
    Cảm ơn Bác quá nhiệt tình và ủng hộ giúp đỡ, em muốn hỏi rõ lại Bác tý nhé, có sai gì không la em nhé.
    thứ 1: Đầu tiên nổ máy đo cùng lúc 2 đồng hồ tại điểm M và N đều tăng áp từ từ lên 200 bar luôn hả hay chỉ tại N là 200 bar còn M là 150 bar.
    - Nếu cả 2 lên 200 bar hết nó mới ngắt áp bơm xuống, thì áp tại M em đã chỉnh sai rồi. Áp Max tại M em chỉ chỉnh là 150 bar thôi đành chờ mãi mà không thấy nó ngắt gì cả mà chỉ thấy bơm nóng cả lên.
    Thank Bác rất nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai, vietnhatauto11, gie-rach1 tài xế khác.
  13. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,592
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,570 lít xăng
    Theo thông tin từ "Vỉa hè" mới cập nhật chiều tối hôm nay:
    Nếu "Van phanh đạp bằng sức cơm" không bị mòn lọt hoặc "Kênh do ý thức của thợ lái kém". Thì "Nguyên cụm" ở Sài ghềnh bán chưa đến 20 "Củ"...cảng mà...nhà giàu... tiếc gì mua thay luôn...vừa nhanh lại được sếp khen...có khi còn được tăng lương sớm ấy chứ. :p:D
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai, tuvandeu1979, tomo1 tài xế khác.
  14. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    Vâng ạ, nói như Bác thì Quá Ok đâu phải sếp nào cũng muốn hỏng là thay đâu?, vì làm sếp họ là dân kinh tế. nên cái gì họ cũng " Kê ra tính" hết. Họ muốn hỏng là sửa chữa, chứ hỏng mà vứt rồi thay mới thì họ cho bọn em cút luôn đó, để mình họ quản lý, mong Bác thông cảm
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai, tuvandeu1979gie-rach .
  15. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    835
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,476 lít xăng
    Máy vẫn nổ, bơm vẫn quay thì phanh vẫn ăn, nhưng lỡ đang đổ dốc mà tắt máy thì "CON VOLVO của NHÀ CHÁU" nên mua bảo hiểm cao một chút.
     
    Đã được đổ xăng bởi homeanhnhung, hyundai, tuvandeu19791 tài xế khác.
  16. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    835
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,476 lít xăng
    #16 LẠC HẬU, 30/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 30/6/15
    E là nhiều khi mua về thay vào rồi bệnh tình vẫn như cũ thì toi. He he. Nghi ngờ lắm!!

    Cứ đo thực tế xem sao rồi nói
    tiếp. Nhớ dùng 2 đồng hồ đo-đọc cùng một lúc.
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai.
  17. homeanhnhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    67
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    CÁM ƠN CỤ ...! ĐÚNG LÀ KHI ĐỖ DỐC TẮT MÁY THÌ MÁY TRÔI ẦM ẦM LUÔN Ạ
     
  18. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    Đúng rồi đó Bác, sơ đồ nhà chế tạo nhằm lẫn giống Bác nói đó, e đã sửa đó được rồi
     
  19. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    835
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,476 lít xăng
    Xin chúc mừng!

    Có hồi âm là tốt rồi, nhưng nên nói cụ thể hơn một chút về việc sửa chữa, đã xử lý thế nào.
     
    Đã được đổ xăng bởi Namhoang5977.
  20. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    Nó bị kẹt cái van xả điều khiển thủy lực :2/2, tháo vệ sinh OK
     

Chia sẻ trang này