Đang tải...

Nhờ các bác trợ giúp PC 450-6 động cơ Cummins MTA11-C

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi thaihong, 22/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thaihong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/10
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    Chào các bác, em có con máy Komatsu 450-6 động cơ Cummins MTA11-C gặp phải hiện tượng khó nổ, buổi sáng nó nổ bình thường đề phát ăn luôn nhưng cứ chạy nóng máy tắt đi là không đề lại được phải để từ 2,5 đến 3 tiếng sau mới đề được. Máy nổ bình thường không yếu, không khói. Xin nhừ các bác chỉ giáo giúp em xin cảm ơn.
     
  2. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,963 lít xăng
    cái đó có phải động cơ kim điện tử EUI không nhỉ. bác cho vài cái hình xem
     
  3. thanhquy1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    452
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    509 lít xăng
    Xin hõi bac Thaihỡng la luc may nong lên bật đề thì vong tua may quay nhanh hay chậm ah?!
     
  4. thaihong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/10
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    Kính thưa các bác vòng tua em nó bình thường. Em nó sử dụng bơm PT kim phun kết hợp tăng áp chằng có tí điện tử nào cả.
     
  5. thanhquy1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    452
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    509 lít xăng
    Bac xem ở bơm tiếp liệu co con relay điện(dung để tăt may)no co bị kẹt hoặc bị mất nguồn cấp ko.
     
  6. thaianh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    439
    Được đổ xăng:
    705
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,139 lít xăng
    CỤ THAIHONG ( Kính thưa các bác vòng tua em nó bình thường )
    cái này cụ trả lời tôi chưa hiểu :là lúc nóng máy tắt đi đề ko nổ nhưng đề vẫn tua nhanh hay đề cứ ử ử ???
    Nếu đề vẫn tua nhanh mà máy ko nổ đc . thì loại trừ phần ắc qui và củ đề ,cáp ắc qui. (còn xem lại rơ le tắt máy và mô tơ ga) nếu vẫn ok thì .
    thì kiểm tra đến kim bơm vvv
     
    Đã được đổ xăng bởi bao7329.
  7. docsach
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/12
    Số km:
    169
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    theo ngu kiến của em thì máy của bác bị bơm cao áp rồi.khi nóng lên bác thử lấy nước dội vào em nó xem có nổ được không.chứ cái bệnh mòn longio này triệu trứng nó giống nhau
     
  8. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    988
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    Máy nguội dễ nổ, nóng khó nổ có bốn nguyên nhân sau:
    1-Khe hở nhiệt của xupáp quá bé.
    2-Piston plunger mòn.
    3-Áp lực dầu nhớt thấp, khi nóng bị bó bạc.
    4-Nhiệt độ động cơ quá cao, bó piston.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhnv_2411quangsola.
  9. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,963 lít xăng
    chưa có giả thuyết nào thuyết phục. vì chưa ai biết con động cơ đó thưc hư mặt mũi ra sao. em nghĩ con đông cơ cummins năm 98-99 thì không phải vơm bp, kim kết hợp cơ khí như các cụ nghĩ đâu. đời M của cummins em nghĩ là phải EUi rồi
     
  10. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,963 lít xăng
    CHUẨN RỒI ĐÓ CON ĐÓ LÀ EUI CỦA CUMMINS. các giả thiết bên trên thì đều không hợp lý. em nghĩ vấn đề ở đây thuộc về hệ thống nhiên liệu. bác dùng cummins insite kiểm tra áp xuất bơm tiếp vận khi nóng và khi nguội máy. nếu nong hay nguội đều ổn cả thì mới ok. còn không thì ............[​IMG][/IMG]
     
  11. thaihong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/10
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    Em gửi các bác ảnh kim phun của em nó, em chụp trong lần sửa chữa trước.
     
  12. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    Kính các cụ ạ:

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi docsach.
  13. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,963 lít xăng
    cái kim đó sao. vậy là bài viết trên của em sai rồi. con đó là kim phun cummins lỗ đốt hở bình thuờng.
     
  14. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Bác Lê Thị Thanh Thủy có thể giải thích hộ em cụm từ khe hở nhiệt của xúp páp tý được không ạ. Em muốn biết khái niệm khe hở nhiệt xúp páp nó ảnh hưởng tới quá trình trình khởi động như thế nào ạ?
     
  15. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    988
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    #15 Lê Thị Thanh Thủy, 26/2/13
    Last edited by a moderator: 26/2/13
    Nó có sẵn ở đây thưa Cụ!
    http://www.oto-hui.com/a802/dieu-chinh-khe-ho-nhiet-xupap.html

    Còn nó ảnh hưởng thế này ợ: Nguội - hở ít, nóng - hở nhiều!
     
  16. thaihong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/10
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    Xin lỗi các bác thời gian qua bận quá không vào được, kính thưa các bác hiện em đã sử lý được hiện tượng khó nổ của em nó nhưng không chắc có chuẩn bệnh không. Em thay ắc quy mới vài phát hiện chân cực ắc quy ngày trước đổ lại kém quá nên tiếp xúc kém và thay bộ ruột turbo mới, hiện tại máy đã nổ bình thường.
    Nhân đây em xin các bác biết cơ sở nào sửa máy cummins tốt ở miền bắc mách dùm em với, xin cảm ơn các bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaohangocthao0885.
  17. ngocthao0885
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/14
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    284 lít xăng
    e có con pc 138us-2 cũng bị nong máy khó nổ mong các bác giúp đỡ
     
  18. thanhquy1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    452
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    509 lít xăng
    nong may kho nổ co nhiều nguyên nhân lắm.truớc tiên bac phải kiểm tra xem lúc khởi động vong tuamay nhanh hay chậm.
    nếu chậm thì coi lai hệ thống điện(may khởi động,dây nguồn,hệ thống thuỷ lực ghì tải,tầm nổ....)
    con vong tua may nhanh thì bac kiểm tra lặi heo bec.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocthao0885.
  19. ngocthao0885
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/14
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    284 lít xăng
    e đã làm máy, cân heo bec 2 lần rồi nhưng vân vậy, tua máy nhẹ nhưng vẫn không nổ được
     
  20. thanhquy1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    452
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    509 lít xăng
    thế lam may xong bac đả raclê lai xupap chưa.nếu rồi thì bac nhìn đầu bơm cao ap co một nắp chụp trong đo co một đầu thanh rằng,bac mở ra rồi đề lên xem no co bị tụt vao không.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocthao0885.

Chia sẻ trang này