Đang tải...

Toyota / Lexus Nhờ các bác tư vấn giùm e

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ĐINH VĂN HUY, 10/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ĐINH VĂN HUY
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng
    Tình hình là em có học qua ngành ôtô nhưng vì lâu ngày không đụng đến nên bì mai mòn, am hiểu nông cạn về ngành. Nay bắt đầu tìm hiểu lại nhiều cái còn bỡ ngỡ, trình độ thấp nên rất muốn các bác giúp dùm. Hiện tại em đang học việc ở 1 garage cái biết, cái mơ hồ mong mọi người chỉ bảo. Em có rất nhiều câu hỏi mong mọi người giúp. Em có những điều cần hỏi là:
    • Làm sao biết cầu xe bị rơ (Khi chạy và dừng) có phải là dùng tay lắc kiểm tra không, có tiếng động gì nhận biết không
    • Bố thắng mòn tới mức nào thì cần tán bố lại
    • Cách chỉnh thắng ở xe dùng thắng hơi
    • Cách chỉnh thắng đĩa
    Là lần đầu tiên đăng bài không biết đăng ở đâu, đăng sai thì sợ bị xóa tài khoản. Mong mọi người thông cảm và giúp đỡ em. Em xin chân thành cảm ơn.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  2. tinoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/14
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    404 lít xăng
    theo kinh nghiệm sửa chữa thì lắc thôi bạn ah.nhưng trước khi lắc thì phải cho 2 banh đứng yên.nếu không bộ vi sai hoạt động thì không tài nào biết đc.cái thứ 2 là cầu rơ ăn khớp không đều thì chạy nó hú.tùy theo nặng nhẹ mà có tiếng hú lớn nhỏ.
    còn bố thắng nếu là bố tán thì cách đinh tán 1mm thi tán bố lại.
    bố đĩa thì chạm giới hạn thi thay.thăng hơi thì mình làm xe du lich.đã hoc nhưng chưa từng động tới.
    còn thắng đĩa thì không cần phải chỉnh nhé bạn.chỉ kiểm tra piston có hoạt động tốt hay không thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung, ĐINH VĂN HUYboyhaiphong_86 .
  3. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Thắng hơi thì chỉnh cái giò đá . Cũng có loại tự đong tăng phanh. Con ốc chỉnh nằm trên cái giò , vuông góc với trục cam lệch tâm ( hay còn gọi là trái đào)
     
    Đã được đổ xăng bởi ĐINH VĂN HUYboyhaiphong_86.
  4. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    523
    Được đổ xăng:
    412
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,239 lít xăng
    Cầu có biết dơ hay không cụ phải chui vô gầm cầm tay lắc nếu tầm quay của nó khoảng 5 đến 10 độ ok!Còn tầm dơ của nó lớn hon cụ phải tháo ra kiểm tra có cái nào mòn không nếu khong cụ chỉnh hai con óc đầu bộ sọ vi sai! CÒn một cái nữa là khi xe chạy cụ nghe tiếng hú ở phía dằng sau khi ddeeuff đều ga thì có nghĩa cầu cũng dơ

    Má phanh mòn cụ tháo ra với xe tải cụ nhìn xem má nó có còn dày không có gần tới đinh tán chưa nếu tới sát đinh tán laf thay
    Với xe du lịch ci kiểm tra ở giữa má phanh thường có một ranh ở giữa nếu má mòn gần hết thì cái rãnh nó ở gần tịt bằng hoặc cái vát ở hai đầu má nó cũng gần phẳng
    Cách chỉnh phanh hơi thì cụ cứ tăng bó sat rồi nhớm ra một tý như phanh dầu có điều nó dễ hơn phanh dầu một chút
    Còn phanh đĩa thì không cần tăng chỉnh gì hết!
     
    Đã được đổ xăng bởi ĐINH VĂN HUYboyhaiphong_86.
  5. ĐINH VĂN HUY
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng
    Cảm ơn mọi người đã chỉ bảo em nhá;)
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  6. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    cụ đi làm ở xưởng hay mở xưởng vậy? nếu mở xương thì chỉ làm ông chủ điều hành cho oách, còn nếu là cụ đi làm thì xưởng cụ phải có thợ cả chứ, những thứ đó cơ bản mà, cụ ko hỏi thì thợ cà cũng sẽ bắt cụ phải nghe ấy chứ
     
  7. ĐINH VĂN HUY
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng
    Làm xưởng nhưng thợ cả ít nói và khó khăn lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  8. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    523
    Được đổ xăng:
    412
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,239 lít xăng
    vất cho cụ rồi theo anh em dài dài LÀm xưởng mà không lắm ro kĩ thuật dễ bị thợ qua mặt lắm nếu không cụ ần có tài quản lý cộng với túi tiền dày một chút!Coi như ok!Nghề này mình thấy khá vất vả so với các nghề khác!CHúc cụ thành công nếu có khó khăn cứ update lên anh em sẽ ủng hộ nhiệt tình!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangnguyen293.

Chia sẻ trang này