Đang tải...

Hãng khác Nhờ các bác tư vấn giúp về độ ép của ly hợp

Thảo luận trong 'Tài liệu - phần mềm sửa chữa ô tô' bắt đầu bởi DTC-ACTIVE, 14/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. DTC-ACTIVE
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/13
    Số km:
    202
    Được đổ xăng:
    280
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,264 lít xăng
    -em thấy có một vấn đề bất cập rất nhiều ! về độ ép của ly hợp bác nào có nhiều kinh nghiệm về cái này mong chỉ giúp em để biết đi gia công hoặc chỉnh cho nhẹ chân col

    col.png
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. vothanhdanotoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    267 lít xăng
    bác phải nói cụ thể ra là xe bị vấn đề gì để các cụ còn chém chứ
     
  3. tuanforddl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Số km:
    331
    Được đổ xăng:
    224
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,182 lít xăng
    Bác cứ mang mâm ép , lá côn , bánh trớn ra thợ tiện người ta sẽ làm cho bác. Bình thường người ta sẽ tiện bánh trớn xuống khoảng 0,3 - 0,5ly tùy tầm ép
     
  4. toancrown
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/14
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    don gian day la bo phan noi giua dong co va hop so va co nhiem vu cat khi can thiet va tuy vao loai ly khop khac nhau va co thống luc khac nhau. va loai khac nhau nua . nen cu hoi nao ra sao thi moi co ket qua . neu kho co gap van de gi cu hoi tiep
     
  5. 1233
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/12
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    558 lít xăng
    Dụng thước đo từ mặt bàn ép tới la con ...khoảng từ 13>14mm là ok cụ ah!
    có gì sai sót mong các cụ thông cảm!
     
  6. nguyen_kia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/09
    Số km:
    147
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    283 lít xăng
    Ý bác chủ là cách nhận biết độ ép của Lyhợp trong quá trình sd??
     
  7. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Tuy bạn trình bày chưa rõ nhơng tôi dự đoán là bạn muốn hỏi về việc kiểm tra mức độ đóng/ngắt của ly hợp khi thay lá côn mới. Thông thường khi lá côn mòn thì đạp nặng hơn và khả năng truyền mô men giảm. Khi này phải thay lá côn mới. Khi thay lá côn mới, do nó có độ dày lớn hơn nên khi lắp bàn ép vào bánh đà xong có thể khi đạp côn sâu mà nó không ngắt. Do vậy phải kiểm tra trước khi lắp lên xe.
    Cách kiểm tra như sau:
    - Lắp ráp đầy đủ lá côn, bàn ép vào với bánh đà;
    - Dùng máy ép thủy lực ép lên đầu trong của lò xo côn (các nan của lò xo côn) thông qua một ống như bi tê. Theo dõi hành trình ép xuống của các đầu nan, và kiểm tra độ tự do của lá côn. Thông thường nếu ép xuống khoảng 3-4mm mà lá côn được tự do là được. Nếu từ 5-6 mm trở lên côn mới cắt thì cần phải láng bớt bánh đà (hoặc đĩa ép) đi một chút, để sao cho khi ép xuống 3-4mm thì côn phải cắt.
     

Chia sẻ trang này