Đang tải...

Mercedes-Benz Nhờ các cao thủ giúp em chẩn đoán bệnh này.Hyundai Travet

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hiep06c4b, 18/2/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    Chỗ em có con xe huyndai travet đời 2003 phun dầu cứ đi được khoảng 10km tự nhiên bị chết máy, đề lại nhiều lần vẫn ko được, nhưng để 1 lúc sau lại đề được và đi bình thường về, khởi động lạnh có lúc đề được có lúc ko, mà kiểm tra thì bét vẫn phun bt, ko thấy hiện tượng gì cả, đèn check cũng ko nổi, em đang nghi hộp số ko biết sao mong bác nào gặp bệnh này rồi chỉ giúp em.
     
  2. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Bác đã kiểm tra kĩ 2 cái lọc dầu chưa?
     
  3. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    em đã thay cái lọc nhiên liệu ở phía trên nhưng vẫn ko được
     
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Nghe thì giống lỗi hệ thống nhiên liệu hơn.Khi đề không nổ bác có thử kiểm tra các bép phun và áp xuất nhiên liệu không ạ?Tốt nhất là thử cắm máy zô xem nó báo sao đã.:69:.Thay lọc và cho súc bình nhiên liệu đi bác ạ.
     
  5. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    em kiểm tra thì áp suất và bét phun nhiên liệu vẫn bt, do đèn check ko nổi lên nên cắm máy vào cũng ko đọc được gì
     
  6. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Bác kiểm tra thông số kĩ thuật tại thời điểm chết máy và lúc bình thường xem có gì khác nhau không
     
  7. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Đây thật sự mới đúng bệnh để kiểm tra.Để kiểm tra trình độ các bác tới đâu.toàn ỷ lại vào máy ,khi không có máy thì ngồi đó ngáp hết.

    bây giờ đọc không ra lổi thì phụ thuộc vào thực tiển chiến trường.kinh nghiệm mà sửa.
    Em khuyên bác nếu không tìm ra bệnh thì nhờ mấy tay lảo làng không cần dùng máy mà người ta vẩn sửa ok
    hic hic như vậy mới thấy ra ngoài mới biết trường lớp chưa chắc hơn trường làng
     
  8. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Hộp số thì không liên quan gì đến việc đề không nổ cả.Vì khi nổ máy bác đã đạp côn - ra số rồi cơ mà.Vấn đề nằm ở chỗ khi chết máy thì đề lại không được.Khi đó bác vặn khóa đề ,vòng tua rất khỏe nhưng máy không nổ được hay bác thấy đề yếu không lai nổi bánh đà.Vì nếu hệ thống CRDi mà hiện tượng như vậy sẽ báo lỗi chứ nhỉ?Hỏi hơi ngu chút ,con đó có phải Starex ko ạ ?em chưa làm lần nào ,nh sao seach thì thấy hình Starex nhỉ?
     
  9. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Bác ơi con xe của bác chính xác là xe gì ạ
    bác cho anh em biết nó bị như thế khi nào, tự nhiên bị, hay làm gì mới bị như thế
    bác đã tiến hành làm những gì rồi
     
  10. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Vừa hỏi bác Tôn thì biết con này xài động cơ giống Santafe.Nếu hiện tượng như vậy mà Scan không thấy lỗi thì cái máy chẩn đoán của bác thật là buồn cười.Cụ Anhbinh nói vậy cũng khó ,em nghĩ càng ngày giá trị sử dụng của máy chẩn đoán càng không thể thay thế.Chỉ đơn giản như con Bongo mà không có máy cũng quá vất vả rồi ạ.
     
  11. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    ngu kiến của em là bác thử kiểm tra hệ thống nhiên liệu. nhất là cái bơm chuyển và lọc thô đấy ạ
     
  12. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Cả bơm cao áp, và vệ sinh giúp em mấy cái van, và con cảm biến áp suất nữa
     
  13. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    em nghĩ bơm cao áp thì ít bị hơn bác à. em cũng có gặp vài con xe máy dầu đang chạy thì chết máy,kiểm tra no nê chê chán cuối cùng tháo bơm chuyển ra thì nó đóng cả lớp keo trong lọc. hiện tượng này dễ xảy ra khi thời tiết lạnh đột ngột đấy ạ
     
  14. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Vâng, phải kiểm tra trinhf tự thôi bác
    Đi từ cái có khả năng cao nhất, sau đó không được thì bước tiếp theo
     
  15. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    xem bác tả bệnh thì em dưa ra 1 số ngu kiến sau để bác tham khảo:
    Thứ nhất bác phải kiểm tra lại áp suất nén của xy lanh động cơ có đảm bảo nằm trong giới hạn cho phép không?
    Thứ hai bác kiểm tra cho em áp suất tiếp vận của bơm sơ cấp từ bình dầu lên cốc lọc có đạt đủ 3,5kg không?
    Thứ ba bác kiểm tra xem cốc lọc nhiên liệu có bẩn không/
    Thứ tư dùng máy check kiểm tra xem những lúc như vậy khi đề áp suất nhiên liệu ở trên thanh tích áp có đạt trên 320kg không và tháo kim phun ra ngoài và lắp lại rồi đề cho động cơ quay để xem phun có tơi không
    chúc bác thành công tình hình như thế nào thì bác up lên để anh em cùng nhau tháo gỡ
     
  16. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    xe của em là Huyndai Trajet 2003 máy thì cũng gần giống santafe, xe tự nhiên bị thôi, em chỉ mới thay lọc nhiên liệu nhưng vẫn thế, bệnh thì như em đã mô tả ở trên, chỗ em chỉ có máy Caman scan2 đèn check ko sáng nên cũng ko đọc được lỗi

    ---------- Post added at 11:11 AM ---------- Previous post was at 11:07 AM ----------

    Dạ để mai em mới đi làm lại rồi kiểm tra những cái các bác đã nói rồi báo cáo các bác sau
     
  17. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Máy đọc không lỗi thì chỉ làm mõ mẫm theo kinh nghiệm. Có chút ngu kiến, vệ sinh hệ thống nhiên liệu và thay bơm nhiên liệu từ thùng lên.
     
  18. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    em quên mất. cũng khá lâu rồi em gặp con morning cứ chạy khoảng 30km gì đó là chết máy, đề lại không được, để một lúc thì đề được. em đã thay lọc nhiên liệu nhưng không được, cuối cùng phải thay cả bơm mới ổn. em kết luận là do chạy nóng lên thì bị om bơm. Em nghĩ của bác cũng giống thế thôi bác ạ. Bác thử thay bơm chuyển xem thế nào ạ. chúc bá thành công
     
  19. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Máy dầu mà bơm tiếp vận có vấn đề ,hoặc chỉ cần tụt áp bơm tiếp vận thôi là cũng đói luôn.Em cứu hộ rất nhiều con ở Gara ngoài bị rách tuy-o từ bơm tiếp vận lên bơm cao áp.Cái này đúng là cắm máy nó ko báo lỗi thật.Vấn đề con Travet này không phải chết bơm đâu.
     
  20. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    ý em không phải là nó chết toi luôn, mà là ngắc ngoải bác ạ. Em cũng không dám khẳng định ý kiến ủa em là đúng ạ
     

Chia sẻ trang này