Nhờ các cao thủ giúp em chẩn đoán bệnh này.Hyundai Travet

hiep06c4b
Bình luận: 42Lượt xem: 4,832

ninhtinh

Tài xế O-H
bác lên kiêm tra ap suất rai nhiên liệu lúc bị chết máy xem sao . thường áp phải đạt 260-280 bar. thì mới nổi máy được.có thể đường dầu bửn bác ah, bác kiêm tra lần lượt để loại bỏ những nguyên nhân ko dúng nhé. vấn đề gì ko biết cứ lên đây chao đổi với anh em bác nhé.:cp
 

hiep06c4b

Tài xế O-H
tình hình là bác tài xế đó đã đưa xe đến hãng huyndai, lúc sáng em có hỏi thì bác ấy nói bữa trước bác ấy mới đưa xe vào hãng và có tháo hộp số tự động để làm, từ khi lắp lại hộp số thì nó mới có cái bệnh này, chắc có lẽ họ lắp lỗi cái gì đó nhưng em cũng chưa hiểu được tại sao hộp số lại liên quan đến sự chết máy. em cũng chưa hỏi được, dù sao cũng cảm ơn các bác đã thảo luận các phương án thật sôi nổi và bổ ích.
 

vothanhlap

Tài xế O-H
Bác cho tôi hỏi thêm:
- Máy chết từ từ hay là chết liền.-
- Áp suất ống rail lúc đề khi máy chết là bao nhiêu.
Có thế chúng tôi mới giúp được. Chứ bác nói chung chung quá.
 

hiep06c4b

Tài xế O-H
tình hình là xe đã đi đến hãng để sửa, nhưng có lẽ do trùng hợp thôi chứ hộp số thì ko liên quan đến sự chết máy đột ngột cả , gọi cho bác tài thì bác ấy nói họ cũng thay nhiều thứ rồi mà cũng chưa được, để bữa nào mà sửa xong thì em sẽ gọi hỏi lại xem thế nào chứ bây giờ em cũng chưa biết bệnh gì.
 

venza279

Tài xế O-H
Em xem các bác góp ý chưa thấy bác nào đề cập đến vấn đề điều khiển điện tử của nó. em xin co ý kiến thế này.
Con này dùng động cơ phun đầu giống santafe như vậy nó sẽ có ECM điều khiển động cơ. Đời xe không còn mới lúc chạy có thể ảnh hưỡng tới một số linh kiện điện tử không đạt tiêu chuẩn trong ECM gây nên tình trạng lúc sống lúc chết( Nóng-lạnh) Như vậy rất có thể ECM có hỏng hóc nhung máy SCAN không thể phát hiện được cụ thể vấn đề. Cũng có thể lúc tháo hộp số của xe các bác KTV vô tình làm dứt dây hay chạm chập các đây điêu khiển gây nên tình trạng trên. Em nghĩ cái này chỉ có hệ thống điện thôi.Mong các bác chỉ giáo
 

hung467

Tài xế O-H
các bác cho em hỏi
đèn túi khí xe bonggo nổi mà cắm máy chuẩn đoán cũng không thấy báo lỗi gì là thế nào ạ:lx:lx:lx
 

hiep06c4b

Tài xế O-H
Em xem các bác góp ý chưa thấy bác nào đề cập đến vấn đề điều khiển điện tử của nó. em xin co ý kiến thế này.
Con này dùng động cơ phun đầu giống santafe như vậy nó sẽ có ECM điều khiển động cơ. Đời xe không còn mới lúc chạy có thể ảnh hưỡng tới một số linh kiện điện tử không đạt tiêu chuẩn trong ECM gây nên tình trạng lúc sống lúc chết( Nóng-lạnh) Như vậy rất có thể ECM có hỏng hóc nhung máy SCAN không thể phát hiện được cụ thể vấn đề. Cũng có thể lúc tháo hộp số của xe các bác KTV vô tình làm dứt dây hay chạm chập các đây điêu khiển gây nên tình trạng trên. Em nghĩ cái này chỉ có hệ thống điện thôi.Mong các bác chỉ giáo
Vâng, em cũng đang nghĩ bị hộp ECU như bác
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Bạn nói kiểm tra áp suất và bép phun vẫn tốt. Vậy xin hỏi áp suất phun được đo ở chế độ nào, cách đo và giá trị là bao nhiêu?
 

hiep06c4b

Tài xế O-H
bệnh này cũng xong rồi các bác ạ, xe này cũng thay hết nhiều thứ cuối cùng thay cảm biến trục khuỷu thế là ok, cảm biến khi được khi không mà đèn cũng ko báo thế mới mệt chứ. đúng là những cái đơn giản thì ko để ý,rất cảm ơn các bác đã tư vấn.
 

huynguyenmbv

Tài xế O-H
tình hình là xe đã đi đến hãng để sửa, nhưng có lẽ do trùng hợp thôi chứ hộp số thì ko liên quan đến sự chết máy đột ngột cả , gọi cho bác tài thì bác ấy nói họ cũng thay nhiều thứ rồi mà cũng chưa được, để bữa nào mà sửa xong thì em sẽ gọi hỏi lại xem thế nào chứ bây giờ em cũng chưa biết bệnh gì.
AAnh Hiep bua ni lam da roi rua?
 

huynguyenmbv

Tài xế O-H
Em ko rõ thật tế lắm nhưng sao a Hiep nói thay Crankshaf sensor, chạy đến mấy chục cây mới ngỏm mà?, tín hiệu NE mà ko về là ngỏm luôn chứ sao
 

lexus86

Tài xế O-H
Chỗ em có con xe huyndai travet đời 2003 phun dầu cứ đi được khoảng 10km tự nhiên bị chết máy, đề lại nhiều lần vẫn ko được, nhưng để 1 lúc sau lại đề được và đi bình thường về, khởi động lạnh có lúc đề được có lúc ko, mà kiểm tra thì bét vẫn phun bt, ko thấy hiện tượng gì cả, đèn check cũng ko nổi, em đang nghi hộp số ko biết sao mong bác nào gặp bệnh này rồi chỉ giúp em.

nếu bác kiểm tra các béc phun (gồm lượng phun, tia phun); áp suất khí nén của các khi lanh, bu gi xông đầu bình thường thì em nghĩ bác nên kiểm tra lại lọc dầu xem ? nếu bẩn thì nên thay mới. nếu đèn Check Engine không sáng tức là phần điện không có sao cả, tập trung vào phần cơ thôi.
động cơ không nổ thì không có liên quan gì tới hộp số cả, vì khi khởi động ta đều để số 0 (ngắt ly hợp)
 

buidinhdacht

Tài xế O-H
nếu bác kiểm tra các béc phun (gồm lượng phun, tia phun); áp suất khí nén của các khi lanh, bu gi xông đầu bình thường thì em nghĩ bác nên kiểm tra lại lọc dầu xem ? nếu bẩn thì nên thay mới. nếu đèn Check Engine không sáng tức là phần điện không có sao cả, tập trung vào phần cơ thôi.
động cơ không nổ thì không có liên quan gì tới hộp số cả, vì khi khởi động ta đều để số 0 (ngắt ly hợp)
kết quả cuối cùng là bị hỏng cảm biến trục khuỷu bác ợ, kể ra cũng hay đấy chứ, lại thêm được ko ít kinh nghiệm từ topic này :D
 

hiep06c4b

Tài xế O-H
Em ko rõ thật tế lắm nhưng sao a Hiep nói thay Crankshaf sensor, chạy đến mấy chục cây mới ngỏm mà?, tín hiệu NE mà ko về là ngỏm luôn chứ sao

Thì kiểu cảm biến lúc được lúc không, mà đèn check lại ko báo. cảm biến này mà chết thì xe bị tắt máy đột ngột vì ko có tín hiệu đó truyền về hộp thì ECU sẽ ko biết tín hiệu phun nhiên liệu, đánh lửa... em thấy cũng hợp lý.
 

phamhuy

Tài xế O-H
Bệnh này chẳng liên quan j đến hộp số cả, nếu bị hộp số thì không cho khởi động luôn rồi. khả năng cao nhất là hệ thống nhiên liệu. Nhất quyết là phải có máy bác mới xử lý cái lỗi này được, bác kiếm cái máy nào đọc được dòng này, xem cái áp suất đường ống Rail í.Từ đó mà dò ra bị cái j
 

Wanner

Tài xế O-H
Mod close topic lun đi, ngta sửa được rồi mà ông PhamHuy còn bàn tới bàn lui nữa hehehe bữa sau đọc cho kỹ trc đi nha ông, phạt 3 chai tiger đó :))
Lâu ngày e vào lại thấy 4rum mình nhiều bác giỏi quá, học hỏi được 1 đống thứ. Topic rất bổ ích thank mọi người :D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên