Đang tải...

Hyundai Nhờ các cao thủ OH chém giúp em con SANTAFE bị bệnh ung thư

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi anhbinhpro, 23/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    #1 anhbinhpro, 23/2/13
    Last edited by a moderator: 24/2/13
    Tình hình là em đang có một ca nói chung nan y thì không dám ,nhưng chắc củng sắp chuyển qua giai đoạn cuối rồi các cụ ạh.

    Con Santafe nhà em đời 2012 chạy 5000 km ,nói chung còn mới leng ken ,nhưng không hiểu sao nó bị bệnh gì mà lúc thì khởi động được ,lúc thì nó nằm im ,dù trời lạnh nhưng em vẩn đổ mồ hôi với nó.

    Hiện tượng em nó cụ thể là như thế này các cụ ạh ,xe đang chạy bình thường ,,tắt máy vào ăn nhạu một lúc ra khởi động không được ,nhưng em nó có lúc bị lúc không ,có khi chạy nửa tháng không sao ,có khi ngày nó vật cho mấy lần .lên xe chạy mà run lắm các cụ ạh ,không biết nó cho nằm đường khi nào .Khi em nó không khởi động không được thì tất cả điện đóm trên xe đều mất sạch ,chỉ còn mổi đèn báo cửa và em đả kiểm tra sơ sơ nhưng vẩn chưa ra bệnh em nó

    Đả thay SMARTKEY ,PDM ,BCM,HỘP KHÓA VÔ LĂNG ,CÔNG TẮC START STOP,kiểm tra các đường truyền Ccan ,Bcan đều ok ,không cham hay sụt nguồn .nhưng em nó vẩn chưa ra bệnh ,Các cao thủ OH có kinh nghiệm gì bắt bệnh con này giúp em với ah :cp
     
  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Vậy khi nó mất điện là trên taplo như mình tháo ACCU luôn ạ ,nghĩa là tối om ,đèn báo Open Door cũng không có ?
    Theo em là bác nên thay thử bảng cầu chì I/P cho trọn ,kiểm tra lại mass hộp SMK bằng đèn thử và kiểm tra lại thanh cầu chì tổng ngoài bảng cầu chỉ E/R
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  3. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    #3 anhbinhpro, 24/2/13
    Last edited by a moderator: 24/2/13
    Báo cáo cụ khi khởi động không được đèn báo cửa vẩn sáng nhưng các đèn khác thì không.hộp IP củng thay rồi cụ ,nhưng không hết ,mass hộp SMK đo qua bóng đèn vẩn sáng ok,lúc không khởi động được không thể vào kiểm tra được bất cứ lổi gì ,nhưng khi nó khởi động thì mội thứ bình thường không lổi phải gì cả
     
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    [​IMG]
    Nếu khi phát bệnh ,cụ câu thử 3 dây như trên hình trên lại với nhau mà đèn Taplo sáng bình thường thì em vẫn nghiêng về vấn đề (+) hoặc (-) nguồn SMK.Cụ kiểm mass SMK OK khi xe đang chạy bình thường hay khi xe đang bệnh ạ?
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Mà SMK con này là version 2.0 hay 2.5 cụ nhỉ?Khi ấn S/S không thấy hiện tượng gì thì đèn báo IMMO có nháy không ,như kiểu chìa khóa không ở trong xe ấy.Nếu có thì có thể cái Antena đang có chuyện gì đó.Tạm thời em mới "ngộ" ra được bằng ấy thôi ạ.
     
  6. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    #6 anhbinhpro, 24/2/13
    Last edited by a moderator: 24/2/13
    3 dây như trên hình vẩn có điện ok cụ ah , hộp SMK kiểm tra lúc hoạt động và lúc chết nguồn âm và dương đều đủ ,đả dùng VMI đo kiểm rất kỉ .tín hiệu xung và điện áp về hộp ok hết.

    Còn báo cáo cụ lúc không khởi động được thì không có cái nào hoạt động ,kể cả chìa khóa cụ ah
     
  7. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    nhà cháu thiên về mất nguồn hộp hoặc (-). cụ ktra lại đường điện và tiếp xúc các giắc cắm.
     
  8. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Cụ kiểm tra dây mass từ acqui ra máy và thân xe xem sao ,vệ sinh và vặn lại bulong nối mass nhé cụ,chúc cụ mau khỏi bệnh
     
  9. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    [​IMG]
    Khi xe phát bệnh ,cụ cứ câu 3 đường này vào nhau hộ em ,không cháy xe đâu ạ.Cụ kiểm tra hộ em là kể cả khi phát bệnh thì 1 trong 3 chân đó vẫn phải có (+) nhé.Nếu không có nguồn (+) thì phải kiểm tra lại từ đó ra ACCU ,còn nếu có thì cụ câu sang 2 dây bên cạnh hộ em.Xem đồng hồ tap-lo có sáng không rồi ta bàn tiếp.
     
  10. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    có bác cao thủ KÌA- SỜ VỊT với các cụ chém roài nhà cháu xin ngồi hóng ủng hộ ạ
     
  11. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    438
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,402 lít xăng
    bác thay nhiều thứ thế mà cái đơn giản nhất là cái công tắc chân phanh thì lại k thay.bệnh về smk 90% là nó.
    chú ý tay điều khiển k để cùng với chùm chìa khóa dễ gây nhiễm từ.
     
  12. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Xin lổi cụ nếu hỏng công tắc chân phanh em không cần sửa vẩn nổ máy bình thường ,còn test chìa khóa thì vẩn tốt
     
  13. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    xin lỗi cụ cho em hỏi hỏng công tác chân phanh cụ ko sửa thì cụ nổ bằng gì? cụ nói rõ cho anh em
    không nghĩ nhầm .
    ý cụ là câu tắt ah.:45::45:
     
  14. Genesis__coupe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,099 lít xăng
    ban này thì em chịu. nhưng bác tthay nhiieu thế thì tốn tiền quá
     
  15. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Hệ thống SMK có chế độ nổ dự phòng ,vì chủ xe không biết câu tắt đâu cụ ạ,các kỹ sư Hàn Xẻng trước khi chế tạo một cái công tắc chân phanh hay hỏng cũng nghĩ tới việc này rồi.Hôm nào oánh con SMK lên em nhậu rồi em báo cáo cụ nhé.:D:D:D
     
  16. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    :D:D:dl:dl
    em không biết lên có gì các bác lem đá chi bảo hehehe
     
  17. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Đương nhiên rồi cụ ,chỉ là em kiếm cớ nhờ cụ lên uống hộ chum rượu thôi.Cụ ấn và giữ nút S/S 15s nhé.Khỏi đạp phanh luôn.
     
  18. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Pan này hóc búa quá chưa tìm ra pan, cụ chủ thớt kiểm tra lại hệ thống giole engin xem sao ,và rắc cắm xem có vấn đề gì không
     
  19. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    em đá tí ạ
    lúc cụ đề không được là cái củ đề cũng tịt lun không tiếng gì phải không ạ
    đèn trên táp lô lúc không đề được có mất hết không ạ
    nếu lúc ấn star mà củ đề không có tín hiệu và đèn tắt hết thì kiểm tra đề ạ
    trường hợp này còn sảy ra khi 1 trong các điôt ở máy phát bị nổ nữa ạ,khi nào nổ hết thì khỏi đề
    đó là những trường hợp em gặp trên lexu 570 ạ
     
  20. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    438
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,402 lít xăng
    check SMK KHÔNG cần bật ACC , ON .
    trường hợp của bác hơi lạ là điện nguồn vẫn đủ mà k check đc

     

Chia sẻ trang này