Đang tải...

Nhờ các cụ tư vấn giúp em vụ này cái !

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi news_tech, 20/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Em có con máy Sk460-8 bị gãy boom các cụ ạ hình vẽ có kèm theo đây.
    [​IMG]
    Đã có cụ nào sử lý các vụ này chưa? cho em xin ít kinh nghiệm và biện pháp nhé!
     
  2. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #2 Lê Thị Thanh Thủy, 20/2/13
    Last edited by a moderator: 20/2/13
    Em này mới bị nứt, chưa gãy hẳn nên xử lý cũng đơn giản thôi: Bóc hẳn tấm dưới ra bằng kích cỡ ở trong hình là đủ. Gia cường hai tấm tôn 12-16ly bên hông ở phía trong, lưu ý chỉ hàn theo chiều dọc và khoét mấy lỗ để đính điểm, tuyệt đối không được hàn ngang. Xong, hàn đậy tấm dưới lại. Chọn thợ hàn ngon vào, dùng máy hàn một chiều có thể hàn que hàn chịu lực 4ly là tốt nhất.
     
  3. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Ở hai bên hông nó bị nứt khoảng 10cm. Tấm dưới nó chạy dài theo cần boom nếu bóc thì phải bóc hết nguyên tấm à cụ. Em định bóc bên hông theo hình bình hành ở vị trí nứt này để gia cố vết nứt ở đáy phía bên trong sau đó gia cố vết nứt ở đấy phía ngoài. Ok xong rồi cho hàn một tấm tôn hình thang mới vào vị trí mới khoét cụ nghĩ xem có vấn đề gì ko?
     
  4. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Sao cụ không chụp cả một tấm ảnh ở mặt hông của nó luôn thể? Xem tấm ảnh cụ đưa lên thì nghĩ là nó mới chỉ nứt ở tấm dưới. Cụ cứ quăng thêm tấm nữa rồi hẵng bàn tiếp. Xưởng của tôi hay phải xử lý những vụ như thế này lắm.
     
  5. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,021
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,317 lít xăng
    cụ làm gì em nó mà để em bị toác gáo ra thế ạ:D:D:D
    theo thấp kiến của nhà cháu cụ nên dổi các mà dùng cho lành.giá cả chấp nhận được và vẫn giữ nguyên lại được những gì mà em ý có nhìn phê hơn nhiều rất ngon mà không sợ nóng=p~=p~=p~
     
  6. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Em bổ sung thêm sườn của cần các cụ ạ
    [​IMG]
    Các cụ cho em xin tư vấn sử lý vụ này cái!
     
  7. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Em cũng nghĩ đến phương án này nhưng khổ cái là chi phí vận chuyển nó lại quá cao so với chi phí đổi các bác ạ! Em sẽ hàn gia cố lại rồi sử dụng nếu ổn rồi thì thôi còn không thì sẽ đi theo con đường mòn này của bác! Thanhk !
     
  8. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Thế này thì đang còn nhẹ lắm cụ tech ạ! Hai tấm hông chỉ cần song-phanh (vát mép) rồi hàn đối đầu, phía trong có bản táp để gia cường là ok rồi. Thợ ngon thì làm xong không phát hiện là đã gia cố đâu. Đổi chác cũng khá tốn kém, nhiều khi nó cũng có sẵn vết nứt tế vi rồi, mắt thường không nhìn thấy, đem về dùng một thời gian lại nứt như thường.
    Lưu ý: định vị các tấm thép trước khi hàn để tránh cong vênh nhé!
     
  9. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Cái con máy SK75UR nó còn gãy lìa cả cần ra đây này cụ tech!
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  10. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    #10 news_tech, 22/2/13
    Last edited by a moderator: 22/2/13
    OK ! có kinh nghiệm của bác Thanh Thuy thì em cứ tự tin mà xẻo con em nhà cháu ra mà làm thôi! không phải xoắn bác nhỉ! Khi nào xong cháu chụp mấy kiểu để gửi bác xem và tư vấn hộ cháu nhé bác!
     
  11. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Sau 02 tuần gia cố cài cần boom bị gãy kết quả đã xong và đây là hình ảnh của em nó
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  12. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    liệu đc mấy tháng cụ tếch.trả bài SK-8 đi cụ
     

Chia sẻ trang này