Đang tải...

KIA Nhờ giúp đỡ Kia BONGO 2009 máy dầu

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi sks, 27/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    Các bác cho em hỏi tí:
    Chả là ông anh e có chiếc kia bongo 2009. Đi lấy rau từ Đà lạt về Bảo lộc. Xe ông gặp tình trạng thế này:
    - nổ ko tải, đạp ga lên bình thường
    - số 1, dạp ga lên tua máy 1000 là lịm ga
    - số 2, lên ga 1100, là lịm
    - số 3, cỡ 1500
    như vậy đến một cái tải nào đó là xe ong lại gặp tình trạng trên. xe máy dầu, Nhờ các bác chuẩn đoán bệnh giùm em nó với. Chân thành cảm ơn các bác. em học ngành oto, kinh nghiệm mới có một năm, non kém nên chưa giúp gì cho ông anh dc. :( hix hic
    hôm bữa ông đưa mấy gara ở Bảo Lộc rùi mà chưa có kết quả gi cả (thay lọc dầu, lọc gió, súc béc)
     
  2. carphuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/1/12
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    có chắc là đã thay đúng lọc dầu tốt chưa?kiểm tra và tets có lỗi gì không?
     
  3. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    dễ chết cảm biến lưu lượng khí nạp lắm,bác thay vào xem thế nào,báo kết quả luôn nhé.
     
  4. minhdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/09
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    47 lít xăng
    thay bơm cao áp đi chú em ơi. Anh bị boongo nó hành nhiều lắm rùi. Đừng đi phục hồi bơm làm gì cho mất công mất của
     
  5. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    tks các bác đã góp ý kiến
    dạ vì nhà nghèo nên cũng muốn chữa bệnh e nó chi phí thấp nhất! hôm nay sau khi súc béc bây h máy lại rung giật, ra khói trắng, thầy gara phán bỏ máy ạ. mà đọc lỗi thì cũng không thấy gì.
    - Không biêt vậy có trường hợp cảm biến nạp hư mà ko báo lỗi ko ạ?
    - Có cách nào để khẳng định em nó đã hư bơm cao áp ko ạ? nếu thay bơm cao áp thì có mắc lắm ko các bác, va mua được ở đâu ạ?
    mong chờ các bác
     
  6. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    bác ơi,khói trắng máy yếu và có tiếng kêu đúng không ah? bongo rất hay bị lỗi này.nếu đúng là khói trắng và gõ máy ,bỏ máy..thì là 100% rồi ah.em dính mấy trưởng rồi.kim phun bị kẹt.rất nhiều xe bị rồi ah.nó không báo lỗi gì cả.bác có thể dùng máy chuẩn đoán vào phần đọc dữ liệu,nó sẽ hiện thị quá trình làm viêc của từng máy.mà tốt nhất là thái 4 kim phun ra bảo dưỡng,viẹc này giờ đơn giản rồi,nhưng phải là thợ có kinh nghiệm nhé
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Tình trạng thế mà không báo lỗi thì hơi lạ ,bác dùng máy gì ạ?Kim đó nếu kẹt thì vệ sinh thôi ,chứ nó đã kém rồi thì thay mới cho lành.Bỏ máy thì bác rút đường hồi kim ra xem là biết ngay kim nào bị.Hôm trước thay lọc nhưng thay loại bao nhiêu tiền hả bác?Nếu lọc xịn ,kim ổn thì mới kiểm tra đến bơm.Kiếm bộ test áp xuất mà đo bác ạ.
     
  8. buzz
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/10
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Bác kiểm tra lại đã thay đúng lọc dầu chưa? Và cho hỏi bác đã thử kích kim chưa? Xem là kim nào bị chết? Áp Rail là bao nhiêu?
     
  9. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    H xin em cập nhật thêm thông tin tình trạng của e nó ạ!
    Trước đây thì e nó cũng được ông anh chăm sóc khá kỹ, cứ 2 -3 tháng thay 1 lần lọc dầu giá 500k ạ! mới đây thì thay cái lọc 1tr3. hix ko biết có bị chém ko :((

    Xe đầu tiên có tình khó nổ (mấy tháng trước). Sau một thời gian bệnh em nó trầm trọng hơn "lịm ga". Đến lúc này ông mới đem e nó gặp bác sĩ ạ.Bs phán là e nó hư cái van gì trong cái béc ấy nên gây bệnh khó nổ (đã được bác sĩ thay rồi ạ). Các bs đã tận tình giúp e nó hết bệnh khó nổ bằng cách: thay lọc dầu, lọc nhớt, súc béc và 4 cái van gì đó

    Xong, e nó hết bệnh khó nổ. Nhưng vẫn lịm ga, lại vào gặp bác sĩ. Lần nầy bác quyết định thay 4 cái đầu của 4 cái béc ( không phải béc mới nhé).

    Tưởng ngon lành, bây h e nó chạy rung giật, lúc máy nguội ra khói trắng mù mịt. Lúc nóng lên ko thấy khói, nhưng mùi dầu bốc ra từ bô xả hôi kinh :((

    Bác sĩ lại phán, để can thiệp béc lần nữa xem có được ko, nếu ko bác sĩ sẽ bốc thuốc thay 4 cái béc hix hix

    Có vẻ như bác sĩ chuẩn đoán bệnh nằm ở 4 cái béc. xin cao kien cua cac bac cho e no:77::77::77:
     
  10. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    bongo rất hay bị kẹt kim,giá của nó lúc trcs hơn chục củ,bây giờ thì rẻ hơn nhiều rồi.nếu hệ thống không báo lỗi thìcungx hơi khó,nên theo em bác dể cho BS của bác thay kim đi,nếu hết bệnh thì trả tiền vậy.bơm cao áp của nó cũng là 1 nguyên nhân đó ah
     
  11. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    tks cụ, hy vọng bác sĩ của e giúp được e nó hix. ah, Như bác có kinh nghiệm về bongo, Bác cho e hỏi giá 4 béc tầm nhiu ko ạ? hay có cụ nào chỉ giáo chỗ mua ở sg ko. Phiền các cụ quá, hix nhưng nhà nghèo nên chai mặt vậy
     
  12. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Chào bạn kim phun bongo3 đời 2009 mã 338004X450 giá 6 triệu 1 cây lọc dầu delphil xin 1.3 triệu 1 cái. khi thay kim nhớ nhập mã kim 20 ký tự nếu không sẽ mất garenty. lỗi đạp ga không lên có rất nhiều nguyên nhân cần phải xe thông số, ưu tiên kiểm tra áp suất bơm, kim phun, cảm biến gió .... bạn nói ko báo lỗi rất vô lý.
     
  13. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    riêng dòng bongo 3 và porter 2, trục trặc bơm kim cứ thay mới đi cho lành. e cũng làm khá nhiều hơi tý là bị kẹt. e nghe nói nhiều lái xe họ còn mang đi chế về đời phun cơ nữa, mất tiền nhiều quá chắc sợ lắm rùi.
     
  14. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    dạ! cái này bác sĩ nhà em phán ạ, nên cũng không biết trả lời bác thế nào. Tks bác, vậy là 6x4=24 cu, hix phat này mà bs bốc thang thuốc 4 béc chắc phải cắn răng mua thuốc rồi. tks bác nhé. Bác ở HN à, không biết sg bác có cung cấp được ko a
     
  15. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    SG thì ko dám chắc về nguồn hàng ,lọc dầu giá 1.3 anh bác đã thay thì ko phải bị chém đâu.Việc thay mấy cái lọc 500k vẫn chạy phà phà thì phải nói anh của bác cg may mắn đó ạ.Kim đó đã có vấn đề thì đừng tiếc của mà làm khổ mình.Các cụ đã dạy rồi ,đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn bác ạ.=d>=d>=d>=d>
    Xe của anh bác e nghi là bị kém cái kim nào đó gây khó nổ ,đến giờ nó chết hẳn thì lịm ga.Bác sỹ nhà bác khám chắc ra lỗi van IMV nhưng cái van đó thì ko phải ở trong kim.Mấy cái kim đó trừ khi bị kẹt chứ nó đã kém thì khỏi vệ sinh làm j cho mất công.
    Lịm ga thì vô số nguyên nhân.Mà thực sự tư vấn cho bác rất là khó ,vì nghe cách tả e thấy bác ko hiểu lắm về xe này.Vậy bây giờ em có phương án này cho bác dễ hiểu và anh em dễ tư vấn:
    -Một là bác bảo thợ cho bác cái mã lỗi của xe đó ,anh em sẽ tư vấn cho bác nên làm gì ,kiểm tra chỗ nào.Xe hiện tượng vậy thì không thể ko báo lỗi.
    -Hai là bác hỏi rõ bên Gara ,xem họ trị bệnh này có dám bảo hành không ,phải thay thế gì ,chi phí từng món bao nhiêu.
    Rồi sau đó bác phản hồi thông tin lên đây ,anh em sẽ cho bác biết nvay có đúng bệnh và đúng giá hay ko?E chỉ có ý kiến thế thôi ,vì càng nghe bác than vãn e càng không hiểu bác cần giúp gì.:105::105::105:
     
  16. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,520 lít xăng
    Cho em ghóp tý mồi với.
    Như bác chủ thớt đã miêu tả thì em nó đã bị lịm máy. Và con này dùng phun dầu điện tử. Cho nên:
    - Bác kiểm tra đèn check engine xem nó có sáng không? hoặc là phải dùng máy quét lỗi để kiểm tra tình trạng. Nếu cái đó (đèn không sáng , quét không có lỗi) thì như vậy là bác đã bị phần cơ còn nếu bị phần điện ( cảm biến ...) thì đèn đã sáng rồi.
    - Bác cần kiểm tra lại toàn bộ hệ thống nhiên liệu ( biết là khó nhưng phải làm) vì thằng phun dầu điện tử này nó rất nhạy cảm với cặn trong dầu. Mà bác biết chất lượng dầu ở Việt nam mình rùi đấy,lọc có đằng trời => Rất hay bị hệ thống nhiên liệu. Và đặc điểm nửa là làm cái loại này phải có máy và thiết bị thích hợp chứ không thể cảm giác đựoc đâu.
    Một vài ý kiến của em như vậy mong rằng ghóp phần nào định hướng cho bác trong quá trình sửa chữa.
     
  17. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    #17 sks, 28/7/12
    Last edited by a moderator: 28/7/12
    Thân bác kia-service!
    Dạ, Mà đâu phải bác sĩ nào cũng cao tay, nên bốc lộn thuốc cũg không thể tránh khỏi. Nhưg đến đây thì chắc em phải báo công anh đồng ý thay béc rùi. cảm ơn góp ý của các bác.

    Khi nào có tiến triển em sẽ báo kết quả ạ :)
     
  18. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    có 4 máy thôi chứ 6 máy đâu mà 6 nhân 4
     
  19. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    6 triệu * 4 kim = 24 củ.
     
  20. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    lịm ga thì không phải tại bec phun đâu ạ
    bonggo 3 đừng lên tháo kim ra vệ sinh làm gì,nhiều trường hợp tháo ra là hỏng luôn.
    lim ga ở dòng bongo 3 và potter 2 chủ yếu có ngũng nguyên nhân sau:
    do tắc lọc nhiên liệu lọc tinh ở bơm dầu
    do cảm biến lưu lượng khí lạp(có con báo lỗi,nhưng đa số là ko )
    hỏng công tắc chân phanh( hình như đời này có tín hiệu chống tăng ga đột ngột,nếu công tắc chân phanh có 4 dây,thì là có)
     

Chia sẻ trang này