Đang tải...

Thảo luận Nhờ giúp đỡ về điều chỉnh độ chụm bánh xe

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi lekien2o3, 2/5/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lekien2o3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    609 lít xăng
    các bác hui-oto ơi! cho em hỏi chút kiến thức liên quan đến độ chụm bánh xe. cụ câu hỏi hỏi của em là: Nêu quy trình điều chỉnh độ chụm bánh xe?
    Xin cảm ơn tinh thần đóng góp ý kiến của các bác !thanksss
     
  2. trinhtruong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/7/09
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    de dieu chinh do chum cua xe o gara ngoai nguoi ta su dung thuoc day de do tuy nhien phuong phap nay ko hieu qua
    con trong cac hang thi nguoi ta cho xe chay cham cham qua mot ban thu do chum se co cac truong hop xẩy ra
    -ban dung yen hoac di chuyen ko dang ke , truong hop nay ok do chum dat tieu chuan
    -truong hop thu hai : ban bi day ra ngoai tuc la banh dang xoe ra can keo vao bang cach van rotuyn lai trong vao , vao bao nhieu tuy thuoc vao luc day ra nhieu hay it
    truong hop thu ba : ban keo vao phia trong , truong hop nay nguoc voi truong hop thu hai , cong viec cua ban la lam nguoc lai nhung gi da lam o truong hop hai
    don gian the thoi . chuc ban thanh cong !
     
    Đã được đổ xăng bởi lekien2o3.
  3. lekien2o3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    609 lít xăng
    hi. thanks bạn rất nhiều.
     
  4. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    đề nghị các Bác viết có dấu ợ
     
  5. caudoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/10
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    em cũng hay dùng thước dây đo ,đo dằng trước và đằng sau của bánh trước là ok:69:
     
  6. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Mỗi hãng có 1 kiểu chỉnh khác nhau. Như toyota dùng thước thủy ngân, Mercedes dùng máy lase, nhưng cũng có cách chỉnh thủ công dùng thước dây, chú ý 2 đai ốc chỉnh thanh giằng, khi chỉnh phải đếm số ren, số vòng quay......
     
  7. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    dòng xe con chỉnh bằng máy chuẩn nhất.còn dòng xe khách,tải em thấy dùng thước dây : kích 2 bánh trước đánh dấu 2 điểm trên 2 lốp trước.đo trước sau.còn chênh lệch chuẩn thì tùy theo xe ợ
     
  8. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    em thấy nói bây giờ có loại máy đo chính xác tất cả các góc đặt của bánh xe mà các bác. thấy nói loại này dễ sủ dụng lắm. còn việc điều chỉnh ntn thì em cũng chưa cs kinh nghiệm mong các bác thông cảm nha
     
  9. vanvu09dl2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/11
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    281 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi mobilestnguyenvanhanhauto.
  10. Accord
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/10
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    Có máy chỉnh bác ơi, có 4 cái level cập vô 4 mâm xe, sau đó mở máy tính lên chạy phần mền của thiết bị,chon hảng,đời thiết bị kế nối với máy tính qua blutooth. sau khi 4 level kết nối xong với máy tính thì ta leo lên xe nhìn vào màn hình máy tính đánh vô lăng theo hướng dẫn của máy, sau quá trình đó kết thúc là máy thu được dữ liệu gốc đặt bánh xe hiện tại, tất cả các thông số điều hiện lên màn hình, số nào chưa nằm trong phạm vi cho phép thì ta bắt đầu chui xuống gầm mà chỉnh, thường chỉ chỉnh độ chụm. chỉnh khi nào thông số trên màn hình ok là được. vậy là xong rất đơn giản không khó khăn gì cả. nên bơm áp suất lốp 4 bánh đúng trước khi chỉnh, 4 level cân bằng, cầu nâng cũng phải cân, phải nâng cầu lên 1nất.
     
  11. uocmoxanh226
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    301 lít xăng
    minh cung dang la sinh vien,ra lam ngoai thi cung chinh bang cach cho chay qua be thu.neu ma be ko chuyen dong hoac chuyen dong it thi bcoi nhu hoan tat viec chinh do chum
     
  12. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Nói thật với các bác là làm quen rồi thì chỉnh bằng thước dây chuẩn không phải chỉnh
     
  13. NGOCBMT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    - theo em để chỉnh độ chụm bánh xe ,cần phải có dụng cụ chuyên dùng mới chính xác ,phải biết TOE in= bao nhiêu TOE out = bao nhiêu ,tiêu chuẩn hiện nay cho sai số là 2mm ,và góc camber =-0,5 độ +-0,5
     
  14. Accord
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/10
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    Máy chỗ mình đo tới 0.0x mm chứ ko phải mm, chỉnh xong đảm bảo chạy 80km/h buông tay lái xe chạy thẳng gần như không xỉa.
     
  15. hoanggiangyb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    các bác cho em hỏi độ chụm bánh trước la bao nhiêu mm nhỉ?
     
  16. roswell
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    122 lít xăng
    BÁc viết chẳng có dấu gì cả. sao thế ạ :(
     
  17. abin_qt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/10
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    Bác ấy viết không dấu thôi chứ cách đó khá chuẩn.Còn dùng thước dây thì cần khá nhiều kinh nghiệm mới chính xác!
     
  18. ezup
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/11
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    Các góc của bánh xe có 3 loại tên là j Anh nhỉ, thế nếu độ chụm sai thì có mấy cách để chỉnh
     
  19. tranhungkm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    564
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    963 lít xăng
    Kiem tra gam truoc.Xong do bang thuoc day banh truoc .Truoc nho hon sau 3mm voi xe 4 cho. 7>10mm voi xe lon hon .Theo minh van thuong lam nhu the .Cung co the do bang day tu banh sau voi banh truoc nua.
     
  20. supercar010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    Camper, Caster, King-in.
    Chỉnh thì bác trinhtruwowng86 chỉ rùi đấy.
     

Chia sẻ trang này