Đang tải...

Thảo luận Nhức đầu về cục sạc

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi John C Stennis, 24/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Chào các bạn, mình chạy xe TQ, hôm bữa xe mình bị đứt cầu chì đem ra tiệm thợ thay cục sạc và mình thấy họ lấy đồng hồ đo được 6V khi rồ lên cho đến hết ga. Vậy cho mình hỏi là với điện thế như vậy thì sao sạc bình đấy được và xin ý kiến mấy bạn về cách kiểm tra sạc mạnh hay yếu.
    Thanks ! :cp
     
  2. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    bác ơi bác chạy xe TQ nhưng xe gì hả bác ? bác nói rõ chũng em sẽ tư vấn chi tiết hơn ạ!
     
  3. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
     
  4. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Bác nói nhức đầu là sao?cụ thể là xe bác bị aqui yếu điện hay là hay cháy cầu chì.
    xạc đo như thế là bình thường đấy,vì trong xạc có diot điều tiết hãm quá dòng,ổn áp điện đèn,
    bác muốn dòng xạc cao hơn hãy thay xạc zin của xe angel khi ga1/2 tay ga sẽ được khoảng 12 vdc.Nhưng ở xe angel có nắp thêm trở nhiệt tiêu thụ điện khi tắt đèn đêm.
    Vì đây là dòng xạc duy trì điện áp lên không cần cao như ta xạc ngoài,nếu cao như vậy bình sẽ nhanh nóng và giảm tuổi thọ .Bác muốn tốt hơn hãy đấu xạc atila có chức năng hãm dòng sạc khi bình no điện,
    Vài ý kiến cho bác tham khảo,.:):-?:-?
     
  5. duchoa098
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/10
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    đo được 6V là sạc yếu rồi bạn, sạc tốt chỉ cần 1/3 tay ga là đo lên đc 7 --> 7.5V vì cục sạc của mình đang xài nắn dòng bán kỳ nên lấy điện thế đo đc nhân đôi lên là OK
     
  6. daotaygacm
    Online

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,222 lít xăng
    #6 daotaygacm, 27/8/12
    Last edited by a moderator: 28/8/12
    Chào cụ: không biết cụ đã kiểm tra được hay chưa.
    Giờ em xin đóng góp thêm tý cách kiểm tra sạc cho cụ nửa ha...cụ có thể tự mình làm lấy nếu như cụ có đồng VOM.
    đầu tiên cụ chuẩn bị cho em một đồng hồ VOM loại có đo A ha.
    - cụ nổ máy
    - tháo cầu chì
    - Phần đồng hồ: cụ chuyển que đo màu đỏ vào lỗ 2.5A ( tùy loại mà cụ dùng)
    - Chọn thang đo 2.5A
    - Cắm hai que đo vào 2 đầu của dây cầu chì.
    * Chú ý: nếu kim quay ngược cụ đảo chiều que đo.
    - cụ lên ga và bắt đầu quan sát trên đồng hồ VOM. ( cụ ngó vào hàng màu đỏ 250 VAC)
    - Kim chỉ nhỏ nhất phải đạt được 100 ( 1A) và không vượt quá 200 (2A). Là cục sạc của cụ good rồi đó...
    nếu nhỏ hơn vứt thay mới..nếu lớn hơn củng vứt thay mới luôn hoặc để dành cho những xe đi nhiều nhưng đề củng nhiều và đi đường gần, tuy nhiên loại vượt quá 2A sẽ mau khô nước (bình nước) mau phù ( bình khô).
    chúc cụ tự mò lấy oke.
    có gì cụ Alo cho em.
    0902464949
     
  7. stylewave
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    A thì theo bác daotaygacm
    còn điện áp sạc vào accu của với xe Honda 12 -14V Yamaha 10V-6V

    Bác thay mâm lửa ,vô lăng điện ngon rồi thì thay luôn cục sạc ngon đi .
    Chắc là được thôi mà

    chứ hết ga mà điện áp 6V thì
     
  8. stylewave
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    quên mất
    nếu người ta đo cho bạn là thang đo 1 chiều thì 6V là đúng rồi , nếu để thang đo xoay chiều thì sẽ là 12V
     
  9. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    #9 John C Stennis, 30/8/12
    Last edited by a moderator: 14/2/13
    Thanks các mem nhiều, mình đã tìm ra nguyên nhân là do khung sườn và dàn dây điện của mình có vấn đề và đã khắc phục được rồi.
     
  10. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Thanks bác daotayga và các bạn trên diễn đàn nhiều,cho mình hỏi thêm tý xíu.
    Các báo dao là chỉ cách đo vol hay là đo ampe vậy
    bác cho mình xin thông số diện áp và ampe tiêu chuẩn của sạc wave 4 chân nằm trong khoảng nào vậy
     
  11. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,779 lít xăng
    Bác tháo cốp ra lấy một đoạn dây dẫn cắm vào giắc có mấu đỏ nổ máy ga lên một chút quệt đầu kia dây dẫn ra mát (lốc máy hoặc sườn xe) nếu có tia lửa là sạc còn sống,nếu bác có đồng hồ thì đo phải được 12-13v thì sạc còn tốt nếu không có đồng hồ thì sau khi kiểm tra sạc còn sống bác cứ đi vài bữa mà đề vẫn ro ro là ok (yêu cầu đảm bảo bình còn tốt).Còn nếu kiểm tra không đủ 12v hoặc bác đi vài ngày bình hết điện thì bác nên thay sạc mới.Em có vài ý kiến để bác tham khảo./
     
  12. THANHNGUYENVIET
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Chào Bác John C Stennis
    Vấn đề của Bác là ở cục sạc vậy em xin có ý kiến như sau:trong đầu giắc cắm cục sạc bác thấy có 4 đầu dây đúng không(màu xanh,đỏ,trắng và vàng).Theo em Bác nên cắt dây vàng và đi ít bữa,nếu bình sạc đầy thì vấn đề là do cục sạc xả mát sớm nên không đủ điện sạc cho bình.Bác nên thay sạc mới là vừa.Điện áp ra của cục sạc khoảng 6-10V.Vì cục sạc nạp điện cho bình liên tục nên người ta tính toán điện áp cỡ đó là vừa
    Cách kiểm tra tình trạng cục sạc tôt hay không:
    Bạn tháo dây + chỗ AQuy ra, đạp nếu nổ máy, bật đền sáng, có còi + đánh dây chỗ bình AQ thấy toé lửa là sạc ngon.
    Cách 2 dùng đồng hồ VOM, tách nguyên đầu dây đỏ ra khỏi sạc, để chế độ đo DC 1 đầu kẹp mass sườn dây đỏ đồng hồ đo dây đỏ tháo ra:
    - Nếu xe bạn là xe nguyên bản sử dụng điện máy: Điện áp DC đo được khoảng 6-10v là bình thường.
    - Nếu xe bạn là xe nguyên bản sử dụg điện bình: điện áp DC đo được từ 10-20v là bình thường.
     
  13. MR. SÊN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    1,397 lít xăng
    sạc 4 chấu xe wave:ổn áp bình ắc quy nằm trong tiêu chuẩn 1 - 2a là tốt.
     
  14. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Đấy là cách đo dòng ampe đấy,còn đo điện thế thì đơn vị là vol
    Nhưng bác Đạo ơi cách này không áp dụng để đo xe FI được và xe Engel đâu . vì em đọc tài liệu hướng dẫn có đo như thế đâu.Nếu đo xe Engel thì dòng điện sẽ vượt quá 2 A đấy(xe zin).
    Xạc xe wave đo được khoảng từ 6-7 vol DC
     
  15. vancohuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/10/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    302 lít xăng
    Cho e hoi ty xe cua e wave TQ cung khong xac duoc , thay cuc xac moi thay ca mobin den van khong xac dc thu may cach. Cac bac huong dan thi binh thuong vay ma cu chay dc 5 ngay thi binh khong con chut dien nao phien cac bac giup e voi
     
  16. vancohuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/10/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    302 lít xăng
    khong co pro nao giup em het vay chac ban xe qua
     
  17. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    đa số đồng hồ đo sạc của xe gắn máy tại các tiệm sửa không chuẩn đâu bạn à ! Bạn muốn biết sạc chuẩn hay ko! Bình tốt hay hư thì phải có máy test acquy nó có cả kiểm tra sạc lẫn kiểm tra ác quy ! Mình làm bên điện xe đầu kéo Mỹ nên mình xài máy đó để làm kiểm tra cho khách đấy cụ ạ ! :69: Đa số sạc tốt thì mức chuẩn là 12-13.5V ! Còn 6V thì cục sạc yếu rồi bác ạ !:101:
     
  18. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,779 lít xăng
    Trước hết bác phải kiểm tra xem có điện đến chân của cục sạc chưa đã = cách tháo cóp bên có cục sạc ,nhổ em nó ra sau đó nổ máy lấy một đoạn dây 1 đầu cắm vào chân màu trắng trên giắc đầu còn lại bác quệt ra mát =>phải có tia lửa.Nếu không có bác lần xuống máy phát(mâm điên) cũng nhổ giắc màu trắng ra lấy đầu dây phía máy phat quẹt mát =>phải có tia lửa,nếu không =>chết cuộn sạc tại máy phát .Nếu có lửa bác kiểm tra lại đoạn dây nối từ máy phát lên chân cục sạc nhé
    -Sau khi khắc phục xong dây nối trên bác cắm sạc vào vẫn nổ máy lấy một đoạn dây cắm một đầu vào chân đỏ của sạc đầu còn lại quẹt mát nếu có lửa=>sạc tốt.Nếu vẫn không sạc được kiểm tra mực nước ác quy,nếu mực nước còn tốt=>thay acqui.Chúc bác thành công./
     
  19. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Kiểm tra lại dường dây điện của bạn thử xem sao
     

Chia sẻ trang này