Đang tải...

Hàng tự chế Những bước bảo dưỡng xe quan trọng cho ô tô hoạt động ổn định

Thảo luận trong 'Hệ thống gian hàng chất lượng của O-H' bắt đầu bởi Administrator, 9/9/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Administrator
    Offline

    Điều hành diễn đàn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/09
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    403
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    19,072 lít xăng
    Khi mua xe, ai cũng muốn xe mình chạy ngon và được bảo vệ một cách tốt nhất. Nhưng đa số các bác sử dụng ô tô lại hay quên bảo dưỡng xe định kỳ nên thường phải tốn nhiều tiền cho việc sửa chữa. Dưới đây, em xin chia sẻ một vài sai lầm phổ biến để giúp các bác bảo dưỡng xe tốt hơn.

    Kiểm tra và thay nhớt xe phù hợp

    Dầu nhớt là thành phần giúp cho xe hoạt động ổn định vì vậy mọi người nên thay nhớt sau khi đi xe được khoảng 10.000 - 15.000 km. Thế nhưng theo thói quen, chúng ta lại thay nhớt sau vài tháng hoặc khi tiện đường ghé thăm các garage. Đây là một thói quen không tốt mà chúng ta phải bỏ. Đặc biệt những xe thường xuyên đi lại trong thành phố đông đúc, liên tục dừng và khởi động thì nên thay nhớt thường xuyên hơn so với các xe đi đường trường.

    Thời điểm khởi động và làm nóng máy là thời điểm động cơ bị mài mòn nhiều nhất, do nhớt vẫn lưu lại ở các-te, chưa được bơm đầy đủ vào các chi tiết của động cơ. Chính vì vậy những bác ở các thành phố lớn như Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh thì nên thay nhớt sớm hơn mức bình thường để bảo vệ động cơ. Chúng ta nên sử dụng các loại nhớt có độ đậm đặc thấp, hoặc có đặc tính bảo vệ đặc biệt như Castrol MAGNATEC để bảo vệ tốt cho động cơ. Sở hữu công nghệ các phân tử thông minh bám chặt vào bề mặt động cơ, tạo màng dầu bảo vệ ngay cả khi xe đã tắt máy, MAGNATEC là loại nhớt phù hợp nhất cho cho các xe thường xuyên di chuyển trong nội thành. Bác nào muốn tìm hiểu thêm thông tin về Castrol Magnatec thì tham khảo thêm tại Castrol Việt Nam nhé (http://castrolmagnatec.vn/)

    Thay má phanh

    Khi má phanh mòn, phần kim loại sẽ tiếp xúc trực tiếp với đĩa thắng. Nếu cứ tiếp tục sử dụng sẽ dẫn đến các vết hằn trên đĩa thắng, dẫn đến hư đĩa thắng. Đồng thời, việc này sẽ phá hủy cả hệ thống phanh khiến việc điều khiển xe của bạn sẽ mất an toàn

    Kiểm tra lọc gió

    Rất nhiều người quên kiểm tra, vệ sinh và thay lọc gió. Điều này khiến động cơ yếu hơn khi tăng tốc, ra khói đen, ám muội bugi và tốn nhiên liệu. Một số nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng một lọc gió bị nghẹt có thể làm tiêu hao nhiên liệu hơn đến 10% .

    Trên đây là một vài thông tin hay mà em lượm lặt được từ bài trắc nghiệm của Castrol MAGNATEC. Bác nào muốn biết thêm những thông tin hữu ích khác thì làm bài trắc đi nhé. Có khá nhiều mẹo hay và hữu ích đây

    http://castrolmagnatec.vn/quiz/main.html
     
  2. xe_tho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/6/14
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    169 lít xăng
    "Theo em được biết thì 75% mài mòn động cơ xe ô tô xảy ra khi khởi động động cơ và trong lúc làm nóng máy. Sự mài mòn này về lâu dài sẽ làm tổn hại lớn đến động cơ dẫn đến giảm công suất, gây ra những hư hỏng động cơ." Câu này chuẩn quá, nhiều bác tài dù lái đã nhiều năm nhưng không hề để ý tới vấn đề này, mà nguyên nhân chính dẫn tới động cơ mài mòn lại ở bước đó.
     
  3. quaxinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/14
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    162 lít xăng
    giờ khoa học phát triển, lúc xe bác khởi động hoặc làm nóng máy, hoặc khi dừng xe đèn đỏ, khi dừng xe tắc đường thì hệ thống Stop-Start trong hệ thống máy hoạt động. Hệ thống khởi động dừng đấy. Điều này tránh được mài mòn đáng kể.
     
  4. thanhtruongsave
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    Bài viết tóm gọn lại 2 ý. Để đảm bảo cho xe vận hành tốt,
    - cần bảo dưỡng xe định kỳ, đặc biệt là thay nhớt, má phanh và lọc gió.
    - cần chọn đúng loại dầu nhớt phù hợp để thay, phần lớn mài mòn động cơ xảy ra lúc khởi động máy
     
  5. haidanghoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/14
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    Chạy xe quan trọng nhất là cái động cơ mà bác, thực tế khi đi mua xe, tiêu chí hàng dầu để các bác lựa chọn xe cũng là theo động cơ xe tốt hay không, chạy bền hay không, khoảng bao lâu thì xuống máy đấy hư cái động cơ coi như hư cái xe luôn rồi [​IMG]
     
  6. xe_tho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/6/14
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    169 lít xăng
    Trên thị trường Ngoài Castrol có mấy "hạt thông minh" này ra còn hãng nào khác không nhỉ? Không biết loại này có phù hợp với dòng xe Ford Fiesta không các bác? nếu được thì em sẽ thử xem sao.
     
  7. thanhtruongsave
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    cứ mỗi lần đi thay nhớt là em lại choáng ngợp trước cả rừng dầu nhớt cả tên và cả các công dụng của chúng rồi cả nào là "độ nhớt" nữa. nhưng theo em để ý thì hình như chỉ có castrol là nêu bật tính năng của hạt thông minh nhất đấy bác ạ.
     
  8. haidanghoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/14
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    Dùng thử đi bác, mất mát gì đâu. Anh em ai ai cũng khuyên nên dùng Castrol. Mấy hạt thông minh đến giờ chỉ có Castrol là tuyên bố sở hữu nó. Độc quyền công nghệ!
     
  9. thanhtruongsave
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    sai lầm lớn nhất của người đi xe đấy bác. đi thay nhớt chỉ kiu " thay nhớt" và bỏ mặc chiếc xe cho thợ sửa. thêm vào đó castrol có thương hiệu manh lại uy tín nên hình như bị làm giả nhiều nhất đấy bác. để an toàn ra tiệm bác nhớ nhìn cho kĩ vào 5 dấu hiệu :
    Chữ Castrol mặt trước có màu đỏ sậm nâu hoặc bạc màu- Nhớt thật thì chữ Castrol đỏ tươi như cờ Tổ Quốc. Nắp bình bị bung ra hoặc có dấu vết được hàn, dán lại- Nhớt thật có nắp nguyên vẹn sắc sảo.Lớp giấy ngay miệng bình xấu và dễ tróc- Nhớt thật lớp giấy này có in chìm logo sản phẩm.
    Mùi nhớt hắc- Nhớt thật có mùi đặc trưng dễ chịu hoặc mùi thơm. Màu nhớt đen thui- Nhớt thật có màu quy định.
    dạo gần đây ra tiệm có kĩ càng đôi chút nên chú ý hơn những đặc điểm đầu tiên của nhớt
     

Chia sẻ trang này