Đang tải...

Những con số 9 thảm khốc

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi khoadongluc, 16/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,195 lít xăng
    Lại thêm hai vụ tai nạn giao thông thảm khốc “gối” nhau 4 ngày kể từ khi Tháng An toàn Giao thông khép lại. Vụ thứ nhất, vào ngày 2/10/2009, ở địa phận Chi Lăng (Lạng Sơn), do phóng nhanh không làm chủ được tốc độ, một chiếc xe khách đã đâm trực diện vào một chiếc xe container. Hậu quả: 11 người chết và 6 người bị thương.
    [​IMG]
    Hiện trường vụ tai nạn ở Chi Lăng (Lạng Sơn) - Ảnh TTXVN

    Vụ thứ hai, đúng 2 ngày sau, ngày 4/10, tại Kỳ Anh (Hà Tĩnh), hai chiếc xe khách cũng lao thẳng vào nhau. Và hậu quả cũng thảm khốc không kém vụ thứ nhất: 8 người chết, 23 người bị thương.
    Tổng cộng 2 vụ trong mấy ngày đầu tháng 10 là một con số nhói lòng bất kỳ ai: 19 người chết, 29 người bị thương. Đó là hai con số ngẫu nhiên mà lại cũng không hề ngẫu nhiên khi chúng ta liên tưởng đến con số 9 của Tháng An toàn Giao thông hằng năm – Tháng 9.
    Kết thúc Tháng An toàn giao thông, sự cẩu thả của lái xe, đặc biệt là lái xe khách vẫn không hề giảm. Những chiếc xe khách vẫn không gột rửa được “thương hiệu” hằn sâu trong lòng nhiều người tham gia giao thông: “hung thần” trên mọi cung đường. Vẫn còn đó, tình trạng tranh giành khách trên đường, khiến nhiều cung đường giao thông trở thành những cuộc đua của các tài xế xe khách, làm gì mà tai nạn không xảy ra. Trong khi đó, những thông tin về các trung tâm đào tạo bằng lái xe đang cho thấy, trình độ của lái xe hiện nay đang là cả một vấn đề. Sự thiếu nghiêm túc từ khâu đào tạo đến sát hạch là một trong những nguyên nhân quan trọng của những tai nạn trên đường…
    Và vẫn như mọi năm, sau Tháng An toàn Giao thông, mọi thứ vẫn đâu vào đấy, vẫn tiếp diễn những cái chết không hề được báo trước.
    Triển khai Tháng An toàn Giao thông, các cấp, các ngành ra quân ồ ạt để kiểm tra, giám sát tình trạng vi phạm Luật Giao thông, đồng thời tuyên truyền, giáo dục người dân nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông. Nhưng có vẻ như, đó chỉ là giải pháp tức thì, mang tính chất hô hào cổ vũ, bởi chưa hề có một sự chuyển biến mạnh mẽ nào được ghi nhận từ ý thức của người tham gia giao thông đến trách nhiệm của các cơ quan hữu quan sau Tháng An toàn Giao thông.
    Có vẻ như sự cẩu thả đã hằn vào thói quen của người tham gia giao thông Việt Nam. Phải làm sao đây?./.
    (Báo TNVN)
     

Chia sẻ trang này