Đang tải...

Hãng khác Những điểm cần chú ý khi bảo dưỡng xe

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi SaruboiDQ, 5/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. SaruboiDQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    547 lít xăng
    Bảo dưỡng xe cũng cần phải nắm được các kiến thức và kỹ thuật cơ bản. Nếu thực hiện sai phương pháp hoặc sai quy cách thì không những làm tổn thọ đến xế cưng của bạn mà còn gây nguy hiểm cho người lái. Dưới đây là 5 lỗi mà chúng ta thường hay mắc phải khi bảo dưỡng xe.

    [​IMG]

    1. Kiểm tra lốp xe

    Luôn luôn kiểm tra áp suất của lốp xe dự phòng là điều cần thiết. Nên có một lọ keo vá xe trong ngăn để hành lý của bạn. Nhưng loại keo vá này không thể sử dụng để vá những lỗ thủng trên thành lốp. Nếu lốp xe của bạn bị mòn một cách bất thường, hãy kiểm tra góc đặt bánh xe.

    2. Hệ thống đèn xe

    Hãy kiểm tra toàn bộ hệ thống đèn xe bằng cách nhờ một người đứng bên ngoài xe và giúp bạn kiểm tra khi bạn điều chỉnh đèn, chiếu gần và xa, các đèn xi-nhan, đèn phanh và đèn sương mù. Nếu không thành thạo, bạn không nên cố thay những bóng đèn bị hỏng, đây là một công việc đòi hỏi phải khéo léo, bạn có thể phá hỏng bộ phận chao đèn gây tốn kém không đáng có nếu như không biết cách thực hiện.

    3. Kính chắn gió và cần gạt nước

    Nếu kính chắn gió của xe bạn bị rạn thì đừng tháo nó đi. Bạn cần phải có tầm nhìn tối đa trên đường, điều này rất quan trọng. Cửa hàng phụ tùng thông dụng thường có một bộ sửa kính chắn gió tự phục vụ giúp bạn ngăn những vết rạn nhỏ không trở thành vết nứt vỡ lớn. Nếu bạn không muốn làm thế thì một vết nứt sẽ khiến bạn phải thay thế hoàn toàn kính chắn gió. Khi đó, bạn sẽ bị tốn một số tiền lớn. Lau sạch cần gạt nước bằng một chiếc khăn nhúng trong dung dịch tẩy rửa. Không nhất thiết phải dùng một dung dịch rửa kính xe đặc biệt nào, một vài giọt nước rửa bát hòa với nước đã có thể mang lại tác dụng tốt.

    4. Phanh

    Nếu bạn nghi ngờ phanh có vấn đề, hãy để ý đến nó ngay lập tức. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến phanh, và trước tiên bạn cần phải hiểu cái gì đang hỏng hóc. Đó là pedal phanh bị lỏng (pedal phanh không xuống hết khi nhấn mà nảy lên nhẹ nhàng)? Chiếc xe có bị lệch về 1 phía khi phanh?

    5. Giảm xóc

    Bạn không thể tự thay hay sửa bộ giảm xóc; chỉ có đại lý mới làm được điều này. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra xem chúng có vận hành tối ưu hay không. Cách tốt nhất để làm điều này là nhờ một người cực khỏe ấn lần lượtt từng góc xe cho nhún xuống và sau đó đột ngột thả ra. Chiếc xe có thể trở lại vị trí cũ của nó ở tốc độ bình thường thì bộ phận giảm xóc vẫn tốt. Nếu nó nhún lên nhún xuống vài lần, có nhiều nguy cơ giảm xóc của bạn đã bị hỏng.
     

    Bài viết khác:

  2. ngochoa_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    131 lít xăng
    rất hay
     

Chia sẻ trang này