Đang tải...

Thảo luận Những điều cần lưu ý đối với Honda Sh125i

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi khoadongluc, 28/7/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,024
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,282 lít xăng
    Là một trong những chiếc xe được coi là hiện đại, thời trang và sành điệu nhất hiện nay, Honda Sh125i và Honda Ps125i được coi là mẫu xe được ưa thích và bán chạy nhất trong thời điểm hiện tại.


    Thế nhưng không như những gì đã thể hiện ở lớp "đàn em" với Honda Sh125 và PS125, chiếc Honda Sh125i và Ps125i lại tỏ ra gặp khá nhiều trục trặc khi vận hành tại Việt Nam. Chính vì vậy, với hai mẫu xe này, người điều khiển cần có những sự chăm sóc đặc biệt hơn và hiểu rõ hơn để có được sự vận hành tốt nhất. Autonet xin gửi tới bạn đọc một vài lưu ý thêm khi bảo dưỡng những mẫu xe này.
    [​IMG]
    Mang xe đi bảo dưỡng định kỳ là điều rất quan trọng.
    Ngoài những hạm mục đã bảo dưỡng như những chiếc xe tay ga thông thường như:
    - Tra dầu mỡ bôi trơn toàn bộ các vị trí trục, các khớp trên xe.
    - Siết chặt toàn bộ các điểm bắt ốc, rửa chế hoà khí (bình xăng con), thay hoặc bảo dưỡng mút lọc gió.
    - Thay dầu máy và dầu hộp số (dầu láp) định kỳ.
    - Thay mới các bộ phận đã cũ hỏng như lốp, dây đai truyền động...
    Các bộ phận cần quan tâm đặc biệt khi bảo dưỡng và sửa chữa Honda Sh125i bao gồm:
    [​IMG] [​IMG]
    Vị trí đặt két nước làm mát của Honda Shi.
    - Kiểm tra thường xuyên lượng nước và chất lượng nước làm mát:
    Do là một mẫu xe sản xuất cho thị trường xứ lạnh, khi vận hành tại Việt Nam, Honda Sh125i có nhiệt độ máy khá cao. Chính vì vậy bạn nên quan tâm chăm sóc cho két nước làm mát. Vào mỗi lần bảo dưỡng xe bạn có thể yêu cầu tháo mặt nạ ốp trước để kiểm tra lượng nước và két nước có bị đóng nhiều cặn hoặc bị bẩn hay không (lưu ý chỉ được phép mở nắp két nước khi nước trong két đã nguội). Nếu gặp những trường hợp trên, việc bảo dưỡng xúc rửa két nước và thay nước mới. Kế tiếp là bảo dưỡng quạt làm mát két nước với việc kiểm tra vận hành của quạt, tra dầu mỡ bôi trơn cho quạt. Và vệ sinh quạt sạch sẽ.
    - Kiểm tra hộp cầu chì, lưu ý chọn các loại cầu chì theo đúng thông số của nhà sản xuất. Tuyệt đối không nên thay các loại cầu chì có trị số cao hơn. Bởi Honda Sh125i khi vận hành ở Việt Nam luôn bị những trục trặc về phần điện.
    [​IMG]
    - Kiểm tra hệ truyền động:
    Hệ truyền động của Honda Sh125i gặp khá nhiều khó khăn khi vận hành tại Việt Nam. Côn (bộ ly hợp) nhanh bị két bẩn và dẫn tới hiện tượng xe bị rung và giật khi xuất phát và khi đi tốc độ chậm. Bảo dưỡng thường xuyên bộ phận này sẽ giúp cho chiếc xe luôn được êm ái và mạnh mẽ.
    - Thay thế bộ Xạc điện, cuộn điện:
    Nếu như bạn là người có tài chính khá, việc thay thế này là cần thiết. Bởi bộ xạc điện và cuộn điện của Honda Sh125i thường xuyên gặp trục trặc dẫn tới hỏng hoặc cháy khi vận hành tại Việt Nam.
    [​IMG]
    Cuộn điện và xạc của Honda Shi khá kém.
    Mà lý do chính là do cuộn điện của Honda Sh125i khá kém. Khi cuộn điện bị hỏng, nó gây ra hiện tượng xốc điện lên xạc gây chết xạc. Và khi bình ắc quy (bình điện) bị hỏng, nguồn điện cũng có thể đánh hỏng IC. Việc bảo dưỡng thường xuyên bình ắc quy và thay thế này sẽ đảm bảo được sự vận hành ổn định của xe. Đồng thời tránh cho chủ xe được những trục trặc bất ngờ, bởi những bộ phận được thay thế đều có thể sử dụng ở những đời xe trước như Honda Sh125, Honda @, Honda dyland.
    [​IMG]
    Vị trí đặt chế hoà khí điện tử
    - Bảo dưỡng chế hoà khí (bình xăng con):
    Do sử dụng chế hoà khí phun xăng điện tử, bạn nên sử dụng loại xăng chất lượng cao như RON 95 hoặc RON 98 cho chiếc xe của mình. Ngoài ra việc bảo dưỡng mút lọc gió cũng là điều cần thiết. Để cho chất lượng xăng được tốt nhất và vòi phun không bị gây tắc do bụi bẩn
     

Chia sẻ trang này