Đang tải...

Cơ bản NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI BẢO DƯỠNG LỐP XE Ô TÔ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi xekodap123, 10/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. xekodap123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/1/16
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    198 lít xăng
    Lốp xe ô tô là một trong những linh kiện dễ bị hao mòn nhất cho dù tay lái của bạn có như thế nào. Bạn nên chọn đúng loại lốp và thường xuyên bảo dưỡng chúng đúng cách.
    Bề mặt lốp rất quan trọng đây là bộ phận chính tiếp xúc với mặt đường và phải chịu tải trọng của xe. Bề mặt lốp cũng lạ nơi chịu lực phanh của chúng ta và cũng là nơi tiếp xúc với những chứng ngại của vật. Chúng ta cần thường xuyên kiểm tra độ mòn của lốp, lốp cũng cần được bơm đúng áp suất và cũng đúng tải trọng, lốp cần được thay trước khi mặt gai mòn tới 1,6 mm. Nếu lốp xe qua mòn có thể khiến bề mặt tiếp xúc giữa lốp xe và mặt đường trơn trợt vì không còn độ bám dính.


    Bảo dưỡng lốp xe ô tô.

    Kiểm tra áp suất lốp trước khi khởi hành cũng là một thói quen không nên thiếu. Một bộ lốp non có thể khiến hông lốp lún xuống, lốp non cũng làm tăng lực cản và nhiệt độ, khiến lốp bị mòn nhanh hơn hoặc gây nổ. Nếu áp suất lốp quá cao cũng khiến giảm tuổi thọ của lốp. Điều này cũng làm tăng tốc độ ăn mòn ở phần giữa mặt lốp và giảm tuổi thọ của lốp. Áp suất lốp chịu tác động của thời tiết theo nguyên tắc nóng thì nở ra, tăng áp suất, lạnh thì sẽ co lại, giảm áp suất, chúng ta nên kiểm tra ít nhất 2 lần/tháng.
    Cân mâm thường xuyên sẽ giúp nâng cao tuổi thọ của lốp, giúp bảo vệ lốp khỏi bị ăn mòn, giảm rung và nâng cao độ êm ái của lốp. Theo các chuyên gia, lốp đi khoảng 50.000km sẽ có những thay đổi về mặt kỹ thuật và nhất thiết phải quan tâm, kiểm tra.
    Cân chỉnh thước lái là để bảo vệ lốp trước khỏi nguy cơ mòn nhanh bất thường, giúp người lái khi di chuyển với tốc độ cao, có thể xử lý tốt những tình huống bất ngờ. Lốp xe mới nên lắp vào bánh sau và thường xuyên đảo lốp. thường thì lốp bánh trước sẽ bị mòn nhanh hơn lốp bánh sau do phải chịu lực ma sát nhiều hơn khi quẹo cua.
    Van lốp cần nên đậy chặt nắp và thay van mới khi thay lốp điều này có thể giúp duy trì sự kín khí, kéo dài tuổi thọ của lốp. Điều quan trọng cuối cùng là nên sữa chữa lốp khi phát hiện bị hư hỏng, cần nhanh chóng liên lạc với cửa hàng, trung tâm lốp có chất lượng.
     
  2. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Cụ ơi. Lốp mới thì nên thay vào bánh sau? Đúng, nhưng tại sao? Cụ giúp anh em mở rộng tầm mắt với.
     

Chia sẻ trang này