Đang tải...

Thảo luận Những hư hỏng của hệ thống lái

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi vancong, 26/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    1. Lái nặng
    2. Trả lái kém
    3. Độ rơ quá lớn
    4. Tiếng kêu bất thường
     
  2. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    Công còn thiếu một hư hỏng, đó là tay lái trợ lực quá nhiều, nên tay lái rất nhẹ, không có cảm giác lái.
     
  3. ducthanh2408
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/10
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    các bạn đưa ra nguyên nhân hư hỏng đó đi, mình chưa biết!
    thanks các bạn nhiếu
     
  4. quoctruong142
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/10/09
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    tay lai lech om vong khong het..
     
  5. Bach.bugati
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/12
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    khong co cach sua chua ha cac bac?:-?
     
  6. buidinhduong
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    988
    Được đổ xăng:
    1,437
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    32,997 lít xăng
    cụ thể một chút nè:
    Hư hỏng làm mất tính năng dẫn hướng: kẹt các ổ bi đỡ, làm kẹt cứng cơ cấu lái, gãy vỡ các răng của trục vít, con lăn, tuột các khớp cầu dẫn động của cơ cấu lái, cơ cấu van trợ lực bị kẹt...sẽ làm cho hệ thống lại không hoạt động được, mất hoàn toàn khả nưng dẫn hướng.
    Hư hỏng làm xấu tính năng dẫn hướng: Do các cặp chi tiết tiếp xúc trong truyền động cơ cấu lái: khớp cầu dẫn động bị mòn, răng của trục vít - con lăn mòn..dẫn đến tăng hành trình tự do của vôlăng, cho nên lái xe sẽ bị giật, rung, va đạp làm xấu tính năng dẫn hướng của xe ( tăng thời gian quay vòng, trả lại tay lái )
    Do các khớp cầu dẫn động bị mòn, các đòn dẫn động gây cong, sai lệch các góc quay của bánh xe dânx hướng, trượt bánh xe khi quay vòng, dẫn động lái làm việc không chính xác
    Ở một số xe có trợ lực lái, do dây đai dẫn động bị trùng, dầu thiếu, các phớt làm kín bị hỏng, các van điều chỉnh áp suất bị mất đàn tính...làm cho bộ phận trợ lực lái kém hiệu quả.
     
  7. hikari159
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Mấy cái này chính xác, em xin bổ sung những phần nhỏ trong đó !
    + Lái nặng
    1. lốp, áp suất không đúng
    2. Mức dầu trợ lực lái thấp
    3. Đai dẫn động ( chùng )
    4. Góc đặt bánh trước sai
    5.Các khớp của hệ thống lái mòn
    6. Các khớp cầu của đòn treo mòn
    7. Cụm trục lái bị bó
    8. Bơm trợ lực lái
    9.Thanh nối dẫn động lái
    + Trả lái kém là do :
    1. Lốp áp suất không đúng
    2.Góc đặt bánh trước sai
    3. Cụm trục lái bị bó
    4. Thanh nối dẫn động lái
    + Độ rơ quá lớn là do :
    1.Các khớp của hệ thống lái mòn
    2. Các khớp cầu của đòn treo mòn
    3.Trục trung gian, khớp các đăng mòn
    4. Vòng bi bánh trước mòn
    5. Thanh nối dẫn động lái
    + Tiếng kêu bất thường là do :
    1.Mức dầu trợ lực lái thấp
    2. các khớp của hệ thống lái mòn
    3.Bơm trợ lực lái
    4. Thanh nối dẫn động lái.
     

Chia sẻ trang này