Đang tải...

Thảo luận Những hư hỏng nào khiến chúng ta phải tháo rời máy ạ?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi lalala95, 8/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lalala95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/14
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    158 lít xăng
    cho em hỏi những hư hỏng nào khiến chúng ta phải tháo rời máy ạ? các bác cho e lời giải thích về hiện tượng, nguyên nhân và cách khắc phục hư hỏng với ạ? nếu được giải thích chi tiết thì càng tốt ạ.mong mọi người giúp đỡ e xin cảm ơn!!!
     
  2. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    Em hỏi chung chung quá, sẽ không thể nói hết được đâu.
    Để có thể nói hết hiện tượng rồi nguyên nhân... của hư hỏng thì kể cả ngày không hết. Bjo đang còn là sinh viên, e hãy cứ nắm thật vững nguyên lý hoạt động, kết cấu của các hệ thống, rồi từ đó tìm hiểu trên diễn đàn các hư hỏng thường xảy ra (chỉ cần tìm kiếm cụm từ thích hợp thì em có thể có cả đống bệnh và phương pháp). Không nóng vội, mỗi ngày 1 ít thôi.
     
  3. thacthinh01
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    73 lít xăng
    theo mình tháo rời máy ra khi hỏng ở xy lanh , xupap , piston ... mấy chi tiết đó mới tháo máy ra thôi. còn ko thì cần gì phải tháo máy. (mình học tàu thủy cũng không rõ lắm ) :)
     
    Đã được đổ xăng bởi thacthinh.
  4. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,990 lít xăng
    Em học cấu tạo và nguyên lý làm việc của động cơ trước. Tùy theo tình trạng hư hỏng sẽ phán đoán được nguyên nhân từ đó quyết định tháo cái gì, sửa chữa như thế nào.
     
  5. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,985
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,046 lít xăng
    Đó là những hư hỏng, mà:
    - Nếu muốn sửa chữa được thì bắt buộc phải tháo
    - Để sửa chữa thuận lợi thì nên tháo
    - Tuy nguyên nhân không ở bên trong, nhưng để giải quyêt những nguyên nhân sâu xa thì phải sửa chữa những chi tiết bên trong
    - Thích thì tháo, hoặc để yên tâm thì tháo
    - Phải tháo vì chẳng biết làm gì hơn (làm mò)
    - Vân vân, nhiều lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhThanhTL16.
  6. thacthinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/13
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    theo em thi hư hỏng những bộ phận trong động cơ thôi như xecmang xupap chứ hư hỏng mấy cái như mài mòn piston hay xilanh thì khó đoán bệnh lắm khi tháo ra kiểm tra mới biết được
     

Chia sẻ trang này