Đang tải...

Cơ bản Những hư hỏng thông thường của hệ thống bôi trơn

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 13/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,662 lít xăng
    1. Dầu không đủ, mức dầu xuống thấp:
    Nguyên nhân là do châm dầu không đủ, bị rò rĩ dầu hoặc động cơ có hiện tượng lên nhớt.
    2. Dầu quá nhiều, mức dầu lên cao:
    Động cơ quay yếu, thải ra khói đặc màu xanh xám. Nguyên nhân do dầu vào quá nhiều, màng bơm xăng rách, xăng chảy vào các te dầu.
    3. Dầu quá loãng:
    Nguyên nhân do sử dụng dầu không đúng, màng bơm xăng rách, xăng chảy vào các te.
    4. Dầu bị bẩn, biến màu (đen), trong dầu có vụn kim loại:
    Nguyên nhân do dùng dầu không sạch, chi tiết máy bị mòn, bụi và hơi nước lọt qua hệ thống thông gió.
    5. Dầu bị rò:
    Nguyên nhân do các bu lông bị lỏng, ống dẫn dầu bị nứt, jiont bị rách, phốt dầu bị hỏng.
    6. Nhiệt độ dầu quá cao:
    Nguyên nhân do khe hở vách xy lanh lớn.
    7. Áp suất dầu giảm:
    Nguyên nhân do đường ống dẫn chính bị rò, bơm và các ổ trục bị mòn, độ nhớt không đúng, van điều áp bị kẹt mở.
    8. Áp suất dầu tăng:
    Nguyên nhân do các ống dầu bị nghẹt, dùng dầu có độ nhớt cao, van điều áp bị kẹt đóng.
     

Chia sẻ trang này