Đang tải...

Cơ bản Những hư hỏng thông thường của hệ thống làm mát

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 13/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,017
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,240 lít xăng
    Những hư hỏng thông thường của hệ thống làm mát là rò nước, khi động cơ quay chỗ bơm nước có tiếng kêu, nhiệt độ nước quá cao.
    1. Rò nước:
    Hiện tượng:
    Phía dưới két nước hoặc dưới động cơ có nước nhỏ giọt xuống, văng ra xung quanh khi cánh quạt quay, mực nước trong két hạ thấp, nhiệt độ động cơ tăng cao.
    Nguyên nhân:
    Do két nước bị thủng, ống cao su đường vào và ra bị rách, thủng hoặc bu lông kẹp bị lỏng, khóa nước đóng không kín. Vòng đệm chắn cánh quạt bơm nước bị mòn, phốt nước bị giãn nở, lò xo phốt chắn nước bị mềm, yếu hoặc gãy, vỏ bơm bị nứt, đệm lót bơm bị lỏng hoặc bulông xiết bị lỏng v.v…
    2. Khi động cơ quay, chỗ bơm nước có tiếng kêu:
    Nguyên nhân:
    Do cánh quạt gió chạm vào két nước, bánh đai quạt gió, bánh đai máy phát điện hoặc bu lông cố định quạt bị lỏng, thân bánh đai quạt gió hoặc cánh quạt lắp với bơm nước không chặt, ổ trục bơm nước và ổ trục vỏ bơm bị lỏng.
    3. Nhiệt độ của hệ thống làm mát quá cao:
    Hiện tượng:
    Chỉ số trên đồng hồ nhiệt độ nước cao, nước trong két sôi lên.
    Nguyên nhân:
    Do van hằng nhiệt mất tác dụng, cánh tản nhiệt bị biến dạng, chồng xếp lên nhau làm khó thông gió. Két nước hoặc ngăn chứa nước trong động cơ bị tắc hoặc đóng cặn quá nhiều, trong két thiếu nước hoặc dây đai quạt gió quá chùng.
     

Chia sẻ trang này