Đang tải...

Thảo luận Những hư hỏng thường gặp trên xe tay ga

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi FullMoney, 22/8/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. FullMoney
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/16
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    590 lít xăng
    Các vấn đề về nồi và hệ thống truyền động
    [​IMG]
    Xe bị ì, lên ga cảm giác máy rống mà xe không đi, tống ga mạnh xe mới chạy được, khi đang chạy buông ga, lên lại cảm giác máy rống lớn, hoặc có tình trạng bị hụp, rung đầu xe, giật giật
    Đây là tình trạng xe đã bị tuột nồi sau. Bố 3 càng và chuông nồi đã không còn bắt vào nhau chuẩn như ban đầu. Cách giải quyết là phải vệ sinh nồi hoặc phải thay mới.


    Chạy xe có cảm giác bị rần theo chu kì ngay từ ga đầu 5-10km/h cho đến ga giữa lẫn ga cuối (đặc biệt xe AB 125 và SH 2013 bị bệnh này ở ga 50-60km/h là điều bình thường không phải do lỗi dưới đây)
    Đây là tình trạng bố và chuông bắt không đều, cách giải quyết, dùng giấy nhám nhiễn bo vòng chuông 2 – 3 lần, bố 3 càng rửa bằng nước ấm dùng bàn chải đánh răng chả nhẹ, tuyệt đối khuyên rằng không được dùng giấy nhám chà bố 3 càng, vì chắc chắn sau khi chà xong sẽ bị lỳ nồi sau một cách rõ ràng.
    Xe chạy cảm giác bị giật rung, phát ra tiếng kêu két két phái sao bên trái bố và chuông bị trượt, cách giải quyết như trên, triệt để thì phải thay một trong hai.


    Xe chạy bị giật cục, cảm giác bị tưng tưng trong nồi
    Nồi trước bị khuyết, bi nồi bị móp hoặc ắc nồi bị hư hay kẹp trượt bị lỏng cũng có thể dẫn đến tình trạng này. Nên tiến hành kiểm tra nồi trước trong trường hợp này.


    Xe chạy có cảm giác rung giật không theo chu kì mà theo nhịp, hoặc lốc nồi có cảm giác nghe phạch phạch mỗi khi thốc ga
    Đây là trường hợp mà dây curoa đã bị giãn, mặt tiếp xúc bị tưa. Khắc phục bằng cách thay dây curoa mới. Cách kiểm tra dây curoa là bẻ ngược dây để thấy được kẽ trong mấy cái răng ở mặt trong, nếu bị nứt quá nhiều là nên thay mới. Tuổi tho dây curoa ở mức chấp nhận được là từ 15.000-20.000km.


    Xe chạy phát ra tiếng kêu cạch cạch mỗi khi lên ra hay trả ga
    Đây là tình trạng lỗi vành, do căn bia vành sau đã bị trượt, cần phải đi đóng cọc vành lại.


    Xe chạy qua ổ gà kêu cụp, lên dốc lúc xe vừa qua khỏi dốc kêu cụp
    Đây là tình trạng láp (hộp số) đã bị lỏng, cần đem đi phục hồi lại bộ láp hoặc thay mới

    Các sự cố về điện ở xe tay ga
    Đang chạy đèn FI cháy sáng, nhá cái rồi tắt, hoặc là xe có cảm giác muốn tắt máy
    Đây là tình trạng bình điện đã yếu, hãy kiểm tra ngay. Trong trường hợp này hoặc là hư bình hoặc là hư sạc. Lời khuyên lúc này là không nên tắt máy vì tắt xong không đề được, có dấu hiệu là tìm ngay chỗ nào có sạc bình chấp nhận tháo bình ra sạc trước, nếu sạc xong chạy được thì là hư sạc, còn nếu như hư bình thì lúc đó mới thay bình, không nên thay bình vội sẽ phí tiền.


    Đang chạy mất điện hoàn toàn
    Đứt cầu chì hoặc bộ báo động gắn trên xe bạn đã bị hư chập. Cầu chì xe tay ga thường nằm ngay gần bình điện. Bạn nên tập mở ra một lần cho biết phòng tình trạng bị giữa đường còn có thể tự làm để xe nổ máy chạy về.


    Bật công tắc, đèn sáng bình thường, bấm đề máy kêu tạch tạch mà không lên, hoặc không kêu gì cả
    Đây là tình trạng than đề đã hết, chỉ cần thay mới than đề là ổn cảm thôi.


    Kinh nghiệm cho anh em để xe lâu không đi
    Nếu xe để vài ngày không đi, bật công tắc lên nên chờ một chút rồi mới đề, không nên đề ngay


    Các vấn đề về máy móc
    Sau khi chạy được một thời gian xe phát ra tiếng động xè xè xạch xạch ngay chỗ dàn mủ màu đen gần chỗ để chân tiếng động này phát ra đều và gõ nhanh hơn mỗi khi lên ga
    Đây là tình trạng xe bị kêu cò (xú pắp). Nên đem ra tiệm mở đầu ra chỉnh lại khoảng hở cam cò (nhiều anh em lầm tưởng đây là rớt đầu nhưng không phải nhé)
    Hoặc tiếng kêu này xuất hiện là do anh em xài nhớt với độ nhớt quá loãng.


    Xe đang chạy bỗng dưng có tiếng kêu rất lạ xạch xạch cọc cọc dọng liên hồi như tiếng kim loại chạm vào nhau ở bên phải gần chỗ cây pô (lỗi này thường gặp với xe Airblade 125 và SH Việt Nam)
    Đây là tình trạng mà bộ tăng cam tự đông đã bị hư hỏng, xử lý bằng cách thay mới (nếu xe bạn còn bảo hành có thể đem vào hang để tiến hành thay mới mà không tốn tiền)


    Xe chạy bị rần nhiều ở sàn để chân (đặc biệt là với SH Ý), cảm giác máy tăng tốc không ngọt có lợn cợn, máy có cảm giác khá nóng.
    Đây là tình trạng xe bị thiếu nhớt hoặc nhớt đã hết độ nhớt, cần phải thay nhớt mới.


    Đồng hồ nhiệt nóng hơn bình thường xe vặn ga lên vòng tua cao có cảm giác hụt
    Đây là một trường hợp rất nguy hiểm cần tiến hành kiểm hành kiểm tra ngay lập tức nước mát, két nước và quạt gió. Vấn đề về hệ thống làm mát có 3 khả năng: quạt gió bị yếu, két nước bị lủng, hoặc thiếu nước.


    Xe đang chạy hôm trước còn ngon, hôm sau tự dưng ỳ, nặng, máy kêu.
    Nên kiểm tra thắng dĩa và áp suất lốp ngay lập tức. Áp suất lốp xe tay ga đặc biệt là lốp sau rất quan trọng, nếu bị thiếu hơi, xe rất ỳ và dễ dẫn đến cháy nồi sau của xe.


    Nguồn ScooterVietnam

    Chúc các cụ có một ngày làm việc tốt nhất.
     
    Đã được đổ xăng bởi amtra1996.

Chia sẻ trang này