Đang tải...

Những hư hỏng và biện pháp khắc phục của hệ thống thủy lực.

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Sơn Thơ, 5/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Sơn Thơ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,775 lít xăng
    #1 Sơn Thơ, 5/7/12
    Last edited by a moderator: 5/7/12
    những hư hỏng của hệ thông thủy lực áp dụng cho tất cả các máy công trình và các máy khác:
    1// máy làm bị lim do thủy lực.
    2 / máy làm yếu một thao tác
    3 / máy làm yếu hai hay nhiều thao tác
    4 / máy mất 1/2 thao tác
    5/ máy sáng làm khỏe nóng làm yếu một thao tác
    6/ máy sáng làm khỏe nóng làm yếu nhiều thao tác
    7 / máy quay toa được một bên còn một không quay
    8 / máy mất quay toa cả hai bên nhưng khi quay nặng động cơ
    9 / máy mất quay toa cả hai bên nhưng không lịm động cơ
    10 / máy quay toa yếu
    11 /máy làm một thao tác bị lịm động cơ
    12 / máy tiến được lùi không được một bên
    13 /máy tiến lùi một bên đều không được
    14 /máy có nhớt đen lọt lên thùng thủy lực
    15 / máy có mạt sắt dài lọt và hệ thống thủy lực
    16 / máy có mạt sắt mịn như cám lọt vào hệ thống thủy lực
    17 / máy nóng làm được nguội không làm được
    18 / máy làm bi rung một hay hai ống
    19 / máy có tiếng kêu trong bộ phân phối
    20 / máy mất thủy lực đột ngột
    21 / máy đang làm mất thủy lực đột ngột nhưng di chuyển được
    22 / ga nhỏ làm khỏe ga lớn làm yếu
    23 / máy bị nóng thủy lực
    24 / máy chạy nhanh không chạy được chậm
    25 / máy chạy được chậm không chạy được nhanh
    26 / nâng lên được hạ không được
    27 / nâng cần tự di chuyển
    28 / di chuyển tự quay toa
    29 / máy đang làm nổ ống thay ống mới đề không nổ
    29 / máy đang làm vỡ ống quay toa thay ống mới quay không được
    30 / nổ máy tự động làm một hay hai thao tác
    31 / đóng cần khóa điều khiển máy tự làm một hay nhiều thao tác
    32 / đi một bên chạy cả hai
    33 / máy chỉ đi thẳng không rẽ được

    34/ nâng cần qua tải mất nâng chỉ còn hạ
    35 / di chuyển qua tải mất di chuyển một bên và mất gầu nâng vẫn tốt
    36 / co vào tốt duỗi ra lịm máy
    37/ máy bánh lốp vào được số một không vào được số hai


    còn nhiều mong các bậc tiền bối ,và các bạn bổ xung nếu bác nào quan tâm đến lĩnh vực này em xin bàn giao miễn phí
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  2. hyundai
    Offline

    Bằng lái Hạng F
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    5,182
    Được đổ xăng:
    2,437
    Mã lực:
    2,130
    Xăng dự trữ:
    12,676 lít xăng
    Thực sự dân máy công trình chúng ta đều sẽ đụng đến rất nhiều pan về thủy lực , Phía trên em chỉ thấy nêu ra nguyên nhân chứ chưa thấy cách khắc phục nếu được xin tiền bối chỉ giáo tiếp ợ !
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  3. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    Cụ ơi, hay là ta đi từng cái cụ ợ. Nếu lít ra 1 danh dách đủ dài và đủ hết những cái còn thiếu thì không khó. Nhưng chủ đề là cả biện pháp khắc phục thì e nó quá TO và rất khó theo dõi. VD chỉ cần BAN của cái bơm chính là đã đủ tốn giấy mực rồi. Chủ đề của cụ "Những hư hỏng và biện pháp khắc phục của hệ thống thủy lực" có thể lập nguyên 1 thư mục trong Xe Máy Công Trình đấy.

    Bạo gan phát biểu, Mod đừng chém nhé


    (Cảnh báo: XE MÁY CÔNG TRÌNH đã có Mod)
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  4. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    #4 thayboixemvoi, 6/7/12
    Last edited by a moderator: 6/7/12
    @ Các cụ: Ông bạn già nối khố mà em đã nói ở bên ngoài rồi, niềm vui tuổi già mà, các cụ nhẹ tay thôi nhé. Xin cảm ơn!!!!!

    @ Lão [​IMG]: Tôi tặng lão ít điểm để kiếm tài liệu xem chơi nhé, chú ý hướng dẫn phía dưới kẻo mất điểm nhé.
    Lão cứ viết từ từ thôi, tôi sẽ theo sau lão để không phạm quy, cái chữ ký tôi sẽ làm lại cho lão nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  5. Sơn Thơ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,775 lít xăng
    1 /máy lịm do thủy lực ;
    -do áp quá cao -hạ áp cho phù hợp với động cơ
    -do lắp sai ông ở rơ le thủy lực.ống hồi sang ông áp -lắp lại ống kích việc này do con người gây ra
    -do dính gối pump -rà lại gối hoặc thay
    -do pitong nghiêng của gối bị mòn -cần mạ lại
    -do điện pump bị mất -cần đấu nối lại
    -đối với pump có van một chiều lắp ngược cũng gây ra lịm máy

    ---------- Post added at 09:08 PM ---------- Previous post was at 09:01 PM ----------

    2/ máy làm yếu một thao tác
    -do van áp nhánh bị màn - cần mạ lại
    -do van nhánh điều chỉnh không đúng -điều chỉnh lại
    -do cổ góp trung tâm bi mòn một xiêu -cần thay lại
    -do phớt ty bị hư -cần thay lại
    -do ống bị tắc -việc này ít ai chú ý đến
    -do van trượt bị dính -mạ lại hoặc rà lại

    mẹ em gọi chào các bác
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  6. Sơn Thơ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,775 lít xăng
    3/ máy làm yếu hai hay nhiều thao tác
    vấn dề đàu tiên của người sửa chũa phải nghĩ đến pan nhẹ nhất .cũng như bác sĩ thấy bệnh nhân sốt xem bệnh nhân có bị thương ngoài da không ? đừng phán ngay bệnh nhân bị ung thư rồi bệnh nhân bị ruột thừa rồi đè đầu ra mổ .cànphaair phán đoán đúng bệnh rồi mới sử lí .
    -đầu tiên phải kiểm tra điều khiển áp điều khiển yếu không mở hết van trượt dẫn đến chậm và yếu -cần chỉnh lại van áp điều khiển
    - kiểm tra van áp tổng có bị lọt nhớt không -nếu lọt thay xiêu ,xin ozin .cuối cùng là mạ
    -lò so pump yếu cũng gây ra pan này
    -đĩa phân phôi còn gọi mặt chà ,mặt xoa bị hở
    -pitong nghiêng pump bị dinh bị mòn
    -điện điều khiển mở không hết
    -ống điều áp pump điều khiển bị tắc (cái vụ này em lấy tiền hơi bị nhiều rồi ít có bác thợ nào để ý )
    -do hề thống làm mát kém
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  7. Sơn Thơ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,775 lít xăng
    4 / tất cả các máy thủy lực khi làm việc hay gặp pan :mất 1/2 thao tác
    -nguyên nhân khi hệ thống thủy lực làm việc các xiêu ,xin ,phớt của các xi lanh công tác bị mòn,bị đứt.đi về bộ phân phối ''còn gọi bộ công tắc ''khi các ty co vaqof hay duỗi ra hết cỡ van an toàn mở các mạt này dính vào van làm mất hoặc yếu một nửa thao tác .ví dụ :''CO GẦU VÀO ĐƯỢC DUỖI RA KHÔNG ĐƯỢC ''
    các bạn chỉ cần mở van ra xúc rửa lại là ok. chúc các bạn thành công
    -nguyên nhân nữa là do đường ống lâu ngày bị bong cao su trong lõi bít đường điều khiển nhớt điều khiển không đủ đẩy van trượt mở .cần thay ống mới
    -do các mạt dính vào van trượt van trượt chỉ mở được có một chiều .cần rút van trượt ra kiểm tra
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  8. hugbmt12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    mình chỉ là tay ngang,đọc những lời của bạn thật bổ ích.Mong được chỉ giáo thêm.THANKS!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  9. Sơn Thơ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,775 lít xăng
    5 / sang làm khỏe nóng làm yếu 1/2 thao tác

    sau thời gian làm việc các chi tiết bị mài mòn nhất là các xiêu ,xin ,ozin,ở van áp lực mọi thao tác đều có van áp lực
    ví dụ :nâng có hai van -arm có 2 van áp tổng có 2 van -di chuyển có 2 van
    -một trong 2 va trên bị hở là thao tác đó bị yếu thường chỉ có một bị ít khi 2 thao tác bị một lúc .
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  10. Sơn Thơ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,775 lít xăng
    vậy thì mình cùng trao đổi nhé :tất cvar các pan trên lè em đã sử lý thường em đi sử lý một máy em hỏi tài xế triệu chứng thế là em định bệnh ngay ở nhà .khi đến nơi em đầu tiên nghĩ đến điều khiển , tiếp theo đến van áp lực ,tiếp nữa là solenoid ,rồi đến pump ,bơm ,motor và các yếu tố khác cho nên sửa chữa rất nhanh rất hiệu quả .nếu khi nào bác có máy giống như phần em đã nêu từ một đến 37 bác thử làm xem .
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  11. duongvantruyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/12
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    chào các ban tơ mơi sửa 1 con máy ép thủy lực 200 tấn nhưng không sủa được mang các bạn dúp với
    con máy ép thủy lực này nó chỉ có tải khi ép mà về thì không về được nó sử dụng van 4/2
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.

Chia sẻ trang này