Đang tải...

Tự bảo dưỡng - sửa chữa Những lời khuyên để duy trì tốt động cơ trên xe

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm cho chủ xe' bắt đầu bởi otohui, 6/3/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Cài này chắc chắn còn thiếu nhưng diễn đàn không ai chém thì em chém , tuy kjông đúggnn hặocc không haònn hảo nhưng có người chém gió thêm sẽ hết sức hữu ích cho anh em.
    1. Dầu Động cơ là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc duy trì các hoạt động trên xe hơi. Nó cần được thay đổi định kỳ ,thường xuyên. Ngoài ra kiểm tra mức dầu và đổ đầy bình nếu mức dầu thấp.

    2. Kiểm tra tình trạng của lọc gió. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ loại bụi bẩn hoặc cặn trong bộ lọc gió, ngay lập tức thay thế nó ,nếu không nó sẽ cản trở hoạt động của động cơ

    3. Khi thay thế phụ tùng trên động cơ cần chú ý đến sự tin cậy của các chi tiết đó để đảm bảo sự chính xác . Nên thay đúng và sử dụng phụ tùng chính hãng .

    4. Sử dụng nhiên liệu sạch cho xe của bạn.(cái này việt nam mình cứ chơi xăng)

    5. Kiểm tra tình trạng của bugi và nếu cần thì thay thế khi Bị hư hỏng hoặc không hiệu quả, bugi cản trở hiệu suất của động cơ xe và phát sinh ra nhiều bệnh hơn

    6. Khi nghe bất kỳ tiếng kêu lạ nào từ động cơ cần phải tiến hành kiểm tra cơ khí , không nên để bệnh nặng mới chữa trị

    Mong mọi người có kinh nghiệm vào hoàn thành topic này nhé !
     
  2. hoiannhaem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/10
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    63 lít xăng
    Hi,

    Không có gì là mãi mãi, bất kỳ chiếc xe nào đắt tiền đến mấy , tốt đến mấy cuối cùng cũng có vấn đề. Tuy nhiên, tiền nào thì của đó. Đôi khi xui rủi gặp sự chấn động do tai nạn , nhiều khi cũng do lỗi của nhà sản xuất ví dụ như các vụ thu hồi xe tràn lan trên mạng đó :))
    Có nhiều xe mua về do chạy đường ngắn nhiều khi máy không "nóng" lên được cũng gặp vấn đề :)
    Cũng có khi trùm mền lâu quá không đi bị ăn mòn các chi tiết
    Chính vì vậy chúgn ta cần phải có sự bảo trì , bão dưỡng thường xuyên để chăm sóc vợ 2 được tốt hơn "Động cơ là trái tim của ô tô mà :))"
     
  3. honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    646
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,717 lít xăng
    Em xin làm vài dòng để chém cùng mội nguơi
    -Thay đổi dầu động cơ xe của bạn đều đặn. Hãy kiểm tra liên tục về mức dầu.
    -Nếu bộ lọc không khí không trong tình trạng không tốt, thay thế nó ngay lập tức.
    -Kiểm tra ắc quy trên xe và để ý xem có rò rỉ gì không
    -Luôn luôn kiểm tra dầu động cơ , nước làm mát , các chất lỏng khác ...
     
  4. bkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    585
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    -38 lít xăng
    em thấy xe mới bây giờ việc bào trì không phức tạp lắm . họ thường ra hãng thay dầu 9ộng cơ và lọc gió thôi
     
  5. maninsad
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/10
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    LỜi khuyên của các bác chí lý. Nhưng nói như thế thì cứ đúng hạn em đem ra hảng cho họ kiểm tra, tư vấn xử lý cho khỏe. Cái mà các bác tài như em cần là hướng dẫn, tư vấn những gì mà em tự làm để bảo trì xe trước khi quá muộn để cho gẩ, hảng xử lý nhé.

    Thanks bác
     

Chia sẻ trang này