Những lỗi thường gặp ở máy ra vào lốp & cách khắc phục

pham.thang1912
Bình luận: 0Lượt xem: 2,643

pham.thang1912

Tài xế O-H
Làm sạch bàn xoay một lần / tuần với dầu diezen để ngăn chặn sự hình thành bụi bẩn, bôi mở vào các kẹp trượt dẫn hướng

b) Sau 20 ngày làm việc đầu tiên, xiết chặt lại các đầu kẹp, đai ốc và ốc vít trên các thanh trượt bàn xoay (hình 8)

c) Trong trường hợp mất nguồn, kiểm tra các dây đai được xiết chặt như sau:

Tháo bảng điều khiển phía bên trái của máy ra vào lốp bằng cách tháo bốn ốc vít cố định.

Xiết chặt bánh đai bằng cách điều chỉnh vít đặc biệt (X) trên giá đỡ mô tơ (hình 9).

e) Nếu cần thiết phải hiệu chỉnh lại tay khóa (B) vì nó không khóa hoặc vị trí khóa không đảm bảo khoảng cách từ đầu mỏ vị đến mép vành 2mm thì thực hiện như trong hình 10.

f) Bảo trì kẹp mở/ đóng (tham khảo hình 11). Tiến hành như sau:

1. Tháo bảng điều khiển bên trái thiết bị bằng cách tháo 4 ốc vít

2. Tháo bộ phận giảm thanh đặt trên hệ thống bàn đạp, trên bàn đạp điều khiển đóng/ mở kẹp

3. Làm sạch bằng vòi khí nén, nếu bị hư hỏng thay thế bằng phụ tùng chính hãng.

g) Để làm sạch hoặc thay thế bộ phận giảm thanh của đầu ép lốp xem hình 12 và tiến hành như mục 1 và 3



XỬ LÝ SỰ CỐ

Mâm cặp (mâm xoay) chỉ quay theo một hướng

Vỡ bộ đảo chiều


Thay thế bộ đảo chiều

Mâm xoay không quay

Hỏng vành đai


Thay thế

Bộ đảo chiều hỏng


Thay thế



Có thể các ổ cắm mô tơ bị lỏng hoặc thay thế ổ cắm mô tơ

Mâm xoay bị khóa cứng trong khi đang thực hiện ra/ vào lốp xe

Trượt đai


Điều chỉnh lại lực căng đai

Kẹp mở/ đóng chậm

Tắc ống giảm thanh


Làm sạch hoặc thay thế




Mâm xoay (mâm cặp) khóa vành xe không chính xác

Mòn chấu kẹp


Thay thế

Xi lanh mâm xoay bị lỗi


Thay thế miếng đệm xi lanh
Máy ra vào lốp



Đầu công cụ (mỏ vịt) chạm vào vành trong khi thực hiện ra/vào lốp

Khóa (B) điều chỉnh không chính xác hoặc bị lỗi


Điều chỉnh lại hoặc thay thế

Vít trên bàn xoay bị lỏng


Xiết chặt vít




Bàn đạp điều khiển đầu ép lốp và điều khiển đóng/ mở kẹp không trở về vị trí ban đầu khi ngừng tác động

Lò xo hồi bị hỏng


Thay thế lò xo




Đầu ép lốp khó hoạt động

Tắc ống giảm thanh


Làm sach hoặc thay thế

Đệm xi lanh đầu ép lốp bị hở


Thay thế đệm



SƠ ĐỒ ĐIỆN VÀ KHÍ

115/ 230V – 1 pha


230V/ 400V – 3 pha
mọi chi tiết xem http://thietbitanphat.com/danh-muc/may-ra-vao-lop-840



 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên