Đang tải...

Suzuki Những lỗi thường gặp trên Suzuki Axelo và cách xử lý

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi longhonda, 16/4/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. longhonda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/16
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    122
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,163 lít xăng
    Những lỗi thường gặp trên Suzuki Axelo và cách xử lý
    Dưới đây là cách xử lý các lỗi thường gặp trên Suzuki Axelo bạn hoàn toàn có thể tham khảo để có cho mình những cách xử lý chính xác nhất
    Là dòng xe máy tay côn giá rẻ được nhiều người ưa thích trên thị trường,Suzuki Axelo thực sự mang lại cho người dùng những gì cần có trên một chiếcxe tay côn. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, Suzuki Axelo lại gặp một sốlỗi, khiến người dùng khá khó chịu.
    Vậy những lỗi thường gặp trên Suzuki Axelo là gì và cách xử lý các lỗi này như thế nào? Hôm nay Websosanh sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý.
    Suzuki Axelo bị khó nổ máy

    [​IMG]
    Sau một thời gian sử dụng Suzuki Axelo tỏ ra khá khó nổ máy
    Điều này thường xảy ra sau một thời gian đi xe, những có những người lại gặp ngay từ những ngày đầu mua xe. Dù trời mùa hè vẫn phải hì hục đạp xe, kết hợp kéo le gió hết cỡ, rồi để tay ga ổn định một lúc trước khi đi, hoặc vừa đi vừa kéo le gió vài km thì xe mới hoạt động tốt.
    - Nguyên nhân Suzuki Axelo khó nổ máy:
    + Cái đầu nối dây xăng vào bugi bị hở nên xăng dẫn không được đủ áp suất
    + Dây dẫn xăng bị lỗi cản trợ quá trình dẫn xăng, cái này phải thay dây
    Sau khi xử lý các lỗi, thì mặc dù xe đã dễ nổ hơn, nhưng thực chất vẫn còn khá khó nổ, nên gần như, người dùng cần "sống chung với bệnh" khi mua xe Suzuki Axelo.
    Suzuki Axelo bị cót két, hụt hơi phía sau

    [​IMG]
    Sau một thời gian sử dụng thì cảm giác khi đi bị hụt hơi và có tiếng kêu phía sau
    Dấu hiệu này thường nảy sinh khi Suzuki Axelo đi được số km thứ 1500 km đến tầm 4000 km cứ vận hành được 1 lúc phía sau xe có tiếng cót két hoặc tiếng gì như tiếng xì hơi lốp.
    - Nguyên nhân Suzuki Axelo bị hụt hơi, cót két phía sau:
    + Do bố hãng
    + Do má phanh với cái chỗ phanh có đất cát
    + Do siết ốc bánh sau lệch lẹo gì đó
    - Cách khắc phục Suzuki Axelo bị hụt hơi, cót két phía sau:
    Với bệnh này, bạn cần mang ra head của Suzuki để bảo họ kiểm tra, có thể là thay bố hoặc má phanh, cùng với siết ốc chặt để xe không còn gặp tình trạng này.
    Suzuki Axelo bị đảo bánh lái

    [​IMG]
    Bánh trước bị đảo cũng là lỗi thường gặp trên Suzuki Axelo
    Một số xe Suzuki Axelo sau một thời gian đi xe thì ngay ở tốc độ từ trên 30 km/h đã cảm nhận thấy rõ xe bị đảo bánh ở bánh trước, cảm giác lái không an toàn, điều này càng rõ hơn khi đi ở mức tốc độ cao hơn, xe đảo bánh trước, khiến cảm giác lái xe không còn được an toàn.
    - Nguyên nhân Suzuki Axelo bị đảo vành trước:
    + Do lốp trước hoặc lốp sau. Lốp rạn không đều, mòn không đều… lốp trước hoặc lốp sau rạn/mòn không đều sẽ gây ra bệnh này
    + Do siết ốc trục phía trước hoặc sau gây cho bánh cứng
    + Do chén cổ của Suzuki Axelo
    + Lỗi kẹt phanh: Phanh trước với mâm trước bị kẹt gì đó nên khi vận hành nó tác động ngược lại bánh trước
    + Lỗi do lắp ráp phuộc với chàng ba không cân
    + Lỗi cổ phốt siết chặt quá nên làm việc lái khó
    + Lỗi do mức dầu trong phuộc không đều nhau
    + Lỗi do cong vành đúc
    + Lỗi do áp xuất hơi lốp trước sau không chuẩn: Non quá thì gây cảm giác đảo, căng quá cây cảm giác ko bám đường-trượt bánh
    - Cách khắc phục:
    Đương nhiên, với những lỗi khác nhau, thì bạn hoàn toàn có thể có những cách xử lý khác nhau, tuy nhiên, theo ý kiến riêng, khi ra thợ kiểm tra, thì bạn nên thực hiện theo các bước như sau:
    Thay lốp sau => Nởi lỏng cổ phốt => Cân lại phanh với đĩa trước => Nắn vành => Thay chén cổ => Thay dầu phuộc
    Mong rằng với những chỉ dẫn trên đây đã giúp bạn có thể xử lý các vấn đề cơ bản trên Suzuki Axelo
     
    Đã được đổ xăng bởi vuvalong.
  2. vuvalong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/16
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    131 lít xăng
    cảm ơn bác
     

Chia sẻ trang này